บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ Kia (เกีย) ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปิดตัวโลโก และเป้าหมายใหม่ของแบรนด์ Kiaในประเทศไทย ผ่านแนวคิด “การเดินทางที่สร้างแรงบันดาลใจ” พร้อมเผยโฉม Kia Carnival (เกีย คาร์นิวัล) ใหม่ รุ่น Limited และการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ในแต่ละรุ่นย่อย
ซงโฮซอง ประธานกรรมการบริหาร Kia Corporation กล่าวว่า Kia อยู่ในอุตสาหกรรมของ “Movement” หรือ “การเดินทาง” มากว่า 75 ปี เริ่มต้นจากการผลิตรถจักรยานคันแรกในประเทศเกาหลีใต้ ไปจนถึงการผลิตรถจักรยานยนต์ และรถบรรทุก โดยปัจจุบัน Kia เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในโลก และได้ผลิตรถยนต์ให้แก่ผู้คนกว่าหลายล้านคนทั่วโลก ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในอุตสาหกรรมนี้ Kia เชื่อว่า “การเดินทางสามารถสร้างแรงบันดาลใจ” ได้ เพราะการเดินทางช่วยให้ผู้คนได้ค้นพบกับสถานที่ใหม่ พบเจอผู้คนกลุ่มใหม่ และพบกับประสบการณ์ชีวิตใหม่ Kia จึงนำแนวคิดนี้มาเป็นจุดศูนย์กลางของเป้าหมายใหม่ของแบรนด์-Movement that inspires หรือการเดินทางที่สร้างแรงบันดาลใจ โดยมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการต่างๆ ให้มีความแปลกใหม่ สะดวกสบาย เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย พร้อมคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่เสมอ เพื่อให้ Kia เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างสรรค์แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้แก่ผู้คนตลอดทุกการเดินทาง
“อุตสาหกรรมยานยนต์โลกในขณะนี้กำลังเผชิญภาวะการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่ง Kia มุ่งมั่นตั้งใจที่จะปรับตัวไปพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงนี้ สำหรับโลโกใหม่ของ Kia นับเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงถึงพันธสัญญาในการเป็นไอคอนของความเปลี่ยนแปลง และนวัตกรรมใหม่ ออกแบบโดยเน้นความเรียบง่าย และทันสมัยมากขึ้น มีลักษณะคล้ายกับการเขียนด้วยลายมือที่มีเส้นเชื่อมต่อกัน เพิ่มความเฉียงของตัวอักษร และลักษณะของเส้นที่พุ่งขึ้น แสดงถึงความมุ่งมั่น ทะเยอทะยาน สู่การเปลี่ยนแปลงนวัตกรรมแห่งโลกอนาคต”
ธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ ศิริมงคลเกษม กรรมการบริหาร บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจของเครือยนตรกิจกว่า 72 ปี และในฐานะของ ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ฯ อีกกว่า 22 ปี เราให้ความสำคัญกับการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนชีวิตของผู้คนในสังคมไทยมาโดยตลอด สำหรับแบรนด์ Kia ในประเทศไทย ได้มีการเติบโต ขยายธุรกิจ และเครือข่าย รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการบนพื้นฐานความต้องการของลูกค้า และการเปลี่ยนแปลงของโลกอยู่เสมอ ทั้งนี้ เพื่อสานต่อเป้าหมายใหม่ของ Kia ในด้านผลิตภัณฑ์ จะมีการนำรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า และในด้านการบริการ มีแผนขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเพิ่มอีก 2 แห่งภายในปีนี้ เพื่อรองรับการเติบโต และอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า
สำหรับโลโกใหม่ของ Kia ได้เริ่มใช้อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2564 โดยเริ่มจากการเปลี่ยนโลโกบนตัวรถ รวมไปถึงโลโกที่ใช้ในการสื่อสารทางการตลาดต่างๆ ในส่วนของโชว์รูม และศูนย์บริการรูปแบบใหม่ จะพร้อมให้บริการภายในปลายปีนี้
ฬสนันท์ ภูนิธิพันธุ์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า นอกจากการเปิดตัวโลโก และเป้าหมายใหม่ ครั้งนี้ ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ฯ ได้มีการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ในแต่ละรุ่นย่อยของ Kia Carnival ใหม่ พร้อมทั้งได้เพิ่มรุ่นย่อยพิเศษ รุ่น Limited เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างมากยิ่งขึ้น ทำให้ Kia Carnival ใหม่ เป็นยนตรกรรม Premium MPV ที่ครบครันด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัย พร้อมทั้งฟังค์ชันอำนวยความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีความปลอดภัยล้ำสมัย ที่พร้อมช่วยให้ตลอดทุกการเดินทางของผู้ใช้งานเต็มไปด้วยประสบการณ์ที่ดี และขับเคลื่อนแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในชีวิต
Kia Carnival ใหม่ ที่จำหน่ายในประเทศไทย จะมีทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่
- Kia Carnival Limited ราคา 2,045,000 บาท-รุ่นย่อยพิเศษ มีจำนวนจำกัด
- Kia Carnival EX ราคา 2,144,000 บาท-มาพร้อมระบบที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย Wireless Charger และระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ Rain Sensor
- Kia Carnival SXL ราคา 2,495,000 บาท-มาพร้อมหน้าจอ Panoramic Dashboard Display หรือหน้าจอเรือนไมล์ Digital Cluster ขนาด 12.3 นิ้ว ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาบนหน้าจอ Blind-Spot View Monitor (BVM) และระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ Rain Sensor
หมายเหตุ* เงื่อนไขข้อเสนอพิเศษต่างๆ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ Kia Carnival
บทความแนะนำ คอลัมน์ ธุรกิจ