X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
13 Oct 2021
MG แจง 3 ไตรมาส เติบโตขึ้น 14 %
บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และผู้จำหน่ายรถยนต์ MG (เอมจี) ในประเทศไทย แถลงยอดขายรวมหลังจบไตรมาส 3 มีอัตราการเติบโตถึง 14 % พร้อมสร้างสถิติใหม่ พาแบรนด์ติดอันดับ 5 ของตลาดรถยนต์ไทยในเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม ที่ผ่านมา หลังเปิดตัว All New MG5 (เอมจี 5) ใหม่ รถยนต์สปอร์ทคูเปซีดานรุ่นใหม่ และตอกย้ำความเป็นองค์กรที่มีการดำเนินธุรกิจที่โดดเด่นด้วยการคว้ารางวัล Thailand Top Company Awards 2021 ประเภทความเป็นเลิศ Outstanding Awards พร้อมเดินหน้ามอบความสุขให้คนไทยอีกครั้งด้วย ด้วยแคมเปญพิเศษ “Restart-รีสตาร์ท ฟื้นพลังความสุข” รับไตรมาสสุดท้ายหลังสถานการณ์ COVID-19 ที่มีทิศทางที่ดีขึ้น พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ มีสถานการณ์ COVID-19 เข้ามาเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อยอดการผลิต และยอดขายรถยนต์ภายในประเทศเป็นอย่างมาก ทำให้ MG ต้องปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยตัวเลขยอดขายสะสม 3 ไตรมาส อยู่ที่ 21,279 คัน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตสูงถึงกว่า 14 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา” ทั้งนี้ หากพิจารณาเป็นรายไตรมาส พบว่า ยอดขาย MG ในไตรมาสที่ 1 และ 2 มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดี ประกอบกับการเปิดตัว MG Extender รุ่นปรับโฉมใหม่ พร้อมการจัดทำข้อเสนอพิเศษ และกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง และขยายไปยังหลากหลายช่องทางมากขึ้น ในขณะที่ไตรมาสที่ 3 สถานการณ์ COVID-19 กลับมารุนแรงอีกครั้ง ทำให้ผู้บริโภคชะลอการซื้อเพื่อรอดูสถานการณ์ แต่ MG ยังคงเดินหน้าแผนงานตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ กับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ คือ All New MG5 รถยนต์สปอร์ทคูเปซีดานที่มีความโดดเด่นด้านดีไซจ์น เทคโนโลยี และฟังค์ชันต่างๆ กับราคาที่คุ้มค่า ทำให้ MG มียอดขายขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 5 ของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ในเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม ที่ผ่านมา “การมีรถยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งาน และสนองความต้องการของผู้บริโภค ด้วยเทคโนโลยี ความทันสมัย และความคุ้มค่า รวมไปถึงความพร้อมของการบริการหลังการขาย คือ ปัจจัยที่ทำให้ MG เติบโต และได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่อง และเป็นผู้นำของตลาดรถยนต์ในหลายๆ กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นตลาดรถอเนกประสงค์ ประเภท B-SUV ในรุ่น MG ZS (เอมจี เซดเอส) ที่มียอดขายสูงอย่างต่อเนื่อง กลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100 % ทั้ง MG ZS EV (เอมจี เซดเอส อีวี) และ MG EP (เอมจี อีพี) ซึ่งปัจจุบันยังคงมีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 90 % และ All New MG5 ซึ่งขึ้นเป็นอันดับที่ 3 ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก หรือตลาด B-Segment อีกด้วย” MG กวาดรางวัล 2 ปีซ้อน จาก Thailand Top Company Awards ต่อยอดการเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างรวดเร็ว สู่การเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีผลงานโดดเด่น บทพิสูจน์ทางด้านยอดขายข้างต้น ถือเป็นหนึ่งภาพสะท้อนความสำเร็จของแบรนด์ MG ในฐานะองค์กรที่มีเป้าหมายในการพัฒนาและยกระดับแบรนด์อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค จนได้รับความไว้วางใจ และความเชื่อมั่นจากคนไทยมากยิ่งขึ้น และล่าสุดยังได้รับรางวัล Thailand Top Company Awards ประจำปี 2564 ประเภทรางวัล “Outstanding Awards” ในฐานะองค์กรที่มีการดำเนินธุรกิจที่โดดเด่น ทั้งด้านผลประกอบการ ด้านนวัตกรรม ด้านการบริหารจัดการ และด้านการบริการลูกค้าที่เป็นที่ยอมรับ ซึ่งเป็นการรับรางวัล Thailand Top Company Awards ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ภายหลังจากการได้รับรางวัลในประเภท “Fast-Growing Company Award” หรือองค์กรที่มีผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างรวดเร็วเมื่อปีที่ผ่านมา “เราคาดการณ์ว่าในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เศรษฐกิจในประเทศจะฟื้นตัว และสถานการณ์ COVID-19 จะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดย MG ขอเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นพลังความสุขให้แก่คนไทย ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้า ด้วยการจัดทำแคมเปญพิเศษ “Restart-รีสตาร์ท ฟื้นพลังความสุข” ให้ลูกค้าได้ขับฟรี 150 วัน ก่อนเริ่มผ่อนชำระงวดแรกสำหรับรถยนต์รุ่น MG ZS, MG HS, MG HS PHEV และรถกระบะ MG Extender และยังมีข้อเสนอพิเศษอื่นๆ ตลอดเดือนตุลาคมนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้จากช่องทางการสื่อสารต่างๆ ของบริษัทฯ และที่ผู้จำหน่าย MG กว่า 150 แห่งทั่วประเทศ”
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/386346
แชร์บทความ
คำค้นหา
MG
เอมจี
เอ็ม
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
MG
ระเบียงรถใหม่
28 Apr 2024
Nissan Qashqai Minorchange
ธุรกิจ
28 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
เรื่องน่ารู้
28 Apr 2024
น้ำมัน 1 ลิตร ไปได้ไกล...กิโลเมตร (รถเล็ก)
DIY...คุณทำเองได้
27 Apr 2024
เติมน้ำยาแอร์ ทำเองได้ ไม่จำกัดฤดู
เรื่องน่ารู้
27 Apr 2024
สัญลักษณ์บนหน้าปัดรถ สำคัญแค่ไหน บอกอะไรบ้าง !
เรื่องน่ารู้
27 Apr 2024
สีรถแทกซี บอกอะไรเรา ?
ธุรกิจ
27 Apr 2024
สอท. เผยยอดผลิตรถยนต์เดือนมีนาคม 2567
บทความ
27 Apr 2024
ชมรถเด่นในงาน Beijing Auto China 2024
บทความ
27 Apr 2024
ชมรถเด่นในงาน Beijing Auto China 2024 (ตอน 2)
ผลทดสอบต่างแดน
26 Apr 2024
SUBARU SOLTERRA 2024 ครอสส์โอเวอร์ สายลุย ขับ 4 พลังไฟฟ้า
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ MG
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
28 Apr 2024
เรนาสโซ มอเตอร์ฯ เปิดบ้านร่วมชม The Red Match
ธุรกิจ
28 Apr 2024
Honda แจกรางวัลในแคมเปญ Honda Double Happy, Double Lucky
ธุรกิจ
27 Apr 2024
Yamaha สนับสนุนสมทบทุนช่วยเหลือเด็กแรกเกิด
ธุรกิจ
27 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
27 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ จัดกิจกรรมพลังบุญทิพย ครั้งที่ 226
ธุรกิจ
26 Apr 2024
โตโยต้าถนนสีขาว ประกาศผลรางวัล Toyota Campus Challenge 2023
ธุรกิจ
26 Apr 2024
Bentley มุมไบ ร่วมกับ Mulliner รังสรรค์ The Opulence Edition
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ