ธุรกิจ
Shell เปิดสถานีบริการน้ำมันต้นแบบ
บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เดินหน้ายกระดับการบริการให้แก่ผู้บริโภคในประเทศไทย เปิดตัวสถานีบริการน้ำมันโมเดลใหม่แห่งแรกในประเทศไทยภายใต้คอนเซพท์ “Site of The Future” บนถนนกาญจนาภิเษก ออกแบบให้สถานีบริการน้ำมันแห่งนี้เป็นที่หนึ่งในใจผู้บริโภค เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน และอนาคต สถานีบริการครบวงจรแห่งนี้มุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า ส่งเสริมรูปแบบการเดินทาง และลดการปลดปล่อยแกสคาร์บอนสุทธิผ่านนวัตกรรมชั้นนำระดับโลก
ปนันท์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า กลยุทธ์ Powering Progress ของ Shell (เชลล์) สนับสนุนการมีส่วนร่วมกับทุกภาคส่วน มุ่งมั่นส่งมอบพลังงานที่สะอาดมากขึ้น ผ่านการพัฒนาเทคโนโลยี และนวัตกรรมชั้นนำระดับโลก ตอบโจทย์การเปลี่ยนผ่านพลังงาน สนับสนุนนโยบายภาครัฐในการจัดการด้านพลังงานอย่างยั่งยืนให้แก่ประเทศ เพื่อเป้าหมายการปล่อยแกสเรือนกระจกสุทธิเป็น 0 โดยคำนึงถึงสังคม และสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ สถานีบริการแห่งนี้เป็นโมเดลใหม่แห่งแรกของประเทศ ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Shell ได้นำประสบการณ์ชั้นนำระดับโลกของเรามาให้ลูกค้าได้สัมผัส และใช้บริการ เป็นอีกความตั้งใจของ Shell ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างเป็นรูปธรรมที่จะส่งมอบพลังงานสะอาดมากขึ้น เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนพลังงานที่ยั่งยืนของประเทศต่อไป
เรืองศักดิ์ ศรีธนวิบุญชัย กรรมการบริหาร ธุรกิจโมบิลิตี้ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ผมมีความภูมิใจที่ Shell ประ เทศไทยได้รับเลือกให้เปิดตัวสถานีต้นแบบ Site of The Future เป็นประเทศแรกในกลุ่ม Royal Dutch Shell ซึ่งถือเป็นการพลิกโฉมรูปแบบสถานีบริการน้ำมันครั้งใหญ่ เป็นความมุ่งมั่นที่สำคัญของ Shel lในการส่งมอบประสบการณ์ให้แก่ลูกค้าผ่านสถานีบริการแห่งอนาคต ที่รวมความเป็นหนึ่งด้านนวัตกรรมพลังงาน และการบริการรูปแบบต่างๆ โดย Shell เชื่อว่าการผสานความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำ เสริมทัพด้วยบริการดิจิทอล และนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน จะเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้ครบทุกมิติของการดำเนินชีวิต ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของ Shell ที่ต้องการช่วยขับเคลื่อนไทยด้วยพลังงานที่สะอาดขึ้น และนวัต กรรมเพื่อเติมสุขให้ทุกชีวิต
Site of The Future สถานีบริการแห่งนี้ออกแบบเพื่อความพร้อมในการรองรับพลังงานสะอาด ทั้งพลังงานชีวภาพ และอื่นๆ ทุกรูปแบบที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยแกสเรือนกระจกสุทธิเป็น 0 โดย Shell ใช้นวัตกรรมเพื่อช่วยลดการใช้พลัง งานภายในสถานีบริการ ด้วยการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา การใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าแบบประหยัดไฟเบอร์ 5 รวมถึงติดตั้งหลอดไฟแอลอีดีทั้งสถานี อีกทั้งสถานีแห่งนี้เป็นสถานีบริการแห่งแรกของ Shell ที่ให้บริการจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Shell Recharge ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ BMW Charge Now ให้บริการจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบรวดเร็ว ทั้ง DC Quick Charge กระแสไฟตรง และ AC Normal Charge กระแสไฟสลับ เพื่อรองรับความต้องการจุดชาร์จ EV ในสถานีบริการที่เพิ่มขึ้น
อเลกซันเดร์ บาราคา (Alexander Baraka) ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าว Site of The Future ของ Shell สอด คล้องกับเป้าหมายของ BMW (บีเอมดับเบิลยู) ในการก้าวสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนในทุกมิติ ความร่วมมือระหว่าง BMW Charge Now และ Shell แสดงให้เห็นถึงการขับเคลื่อนเข้าสู่การบริการด้านพลังงานที่หลากหลาย รวมไปถึงจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ DC Quick Charge แห่งแรกของ BMW Charge Now ในประเทศไทยที่สถานีต้นแบบแห่งนี้
สถานีบริการยังประกอบด้วยห้องน้ำที่ได้รับรางวัลมาตรฐานห้องน้ำสาธารณะอาเซียน ประจำปี 2563 พัฒนาร่วมกับองค์กรชั้นนำอย่าง บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) ด้วยนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน อาทิ ระบบบำบัดน้ำเสีย Aquonic 600 ระบบจัดการน้ำ และของเสียในห้องน้ำ ซึ่งช่วยให้ใช้งานน้ำได้อย่างคุ้มค่า และมีระบบบำบัดน้ำเสีย Zyclonic by SCG แยกกากของเสียไปทำปุ๋ยหมัก ช่วยลดปัญหาเรื่องกลิ่นและแหล่งสะสมเชื้อโรค
ชุตินันท์ สิริวสุวัตร B2B Business Director บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) กล่าว การร่วมมือ และเป็นพันธมิตรกับ Site of The Future ของ Shell แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ SCG ในการสร้างผลกระทบเชิงบวกแก่สิ่งแวดล้อม ชุมชน นำนวัตกรรมรีไซ เคิลมาจัดการระบบน้ำ และของเสียภายในห้องน้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุด
Site of The Future นำเสนอบริการดิจิทอลสุดล้ำที่ทำให้ผู้ใช้บริการมั่นใจได้ว่า ทุกการบริการจาก Shell จะเป็นไปอย่างสะดวก รวด เร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วย “Contactless Payment” ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินแบบลดการสัมผัสด้วยการใช้เครื่องมือการชำระเงินแบบไร้สายที่ทุกจุดรับชำระ จุดเติมน้ำมัน ตอบโจทย์ความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของลูกค้า และพนักงานภายใต้สถานการณ์ระบาดของ COVID-19 หรือการสะสมแต้มผ่านแอพพลิเคชัน Shell GO+ (เชลล์โกพลัส) ทำให้ผู้มาใช้บริการสามารถสะสมคะแนนง่ายๆ โดยแจ้งเบอร์โทรศัพท์มือถือ หรือสแกนบัตรดิจิทอลบนแอพพลิเคชัน
นอกจากนี้ยังมีการใช้หน้าจอดิจิทอลนับตั้งแต่ทางเข้า จุดเติมน้ำมัน และภายในร้านค้า ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การใช้บริการแบบ Online-to-Offline (O2O) ลูกค้าสามารถจองคิวเข้ารับบริการต่างๆ ล่วงหน้าผ่านแอพพลิเคชันไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการบริการที่ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง Shell Helix+ (เชลล์ เฮลิกซ์ พลัส) และศูนย์ดูแลความงามรถยนต์ Shell Car Wash (เชลล์ คาร์วอช)
ภายใต้โมเดล “Site of The Future” Shell เปิดตัว “Shell ชวนชิมฟูดโอเอซิส” แหล่งรวมร้านอาหารอร่อยที่การันตีโดย Shell ชวนชิมให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง นอกจากนี้ Shell ยังจับมือกับพันธมิตรชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Minor Food และสนับสนุนร้านค้าท้องถิ่น รวมถึงคู่ค้าสัญชาติไทย มอบบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ โดยมีพื้นที่ร้านค้าปลีกในสัดส่วนร้อยละ 70 ซึ่งนอกจากจะมีร้านค้าภายใต้แบรนด์ของ Shell อย่างร้านสะดวกซื้อ Shell Select ร้านกาแฟ Daily Cafe และศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง Shell Helix+ แล้วยังเพิ่มศูนย์ดูแลความงามรถยนต์ครั้งแรกที่เป็นแบบฉบับของ Shell ภายใต้ชื่อ “Shell Car Wash” ให้บริการล้างรถ ขัด เคลือบสี และเคลือบแก้ว
ประพัฒน์ เสียงจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เรามีวิสัยทัศน์ และหลักมาตรฐานการบริการที่ยึดมั่นความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งจากการที่เราได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Shell ตลอดเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ มีความมั่นใจในศักยภาพของ Shell และในครั้งนี้ก็เช่นกัน บริษัทฯ มีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสถานีต้นแบบแห่งแรกของโลก “Site of The Future” เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าพันธกิจจากความร่วมมือในครั้งนี้ ระหว่าง ไมเนอร์ ฟู้ดฯ และ Shell ลูก ค้าสามารถเติมพลังร่างกายพร้อมไปกับการเติมพลังรถด้วย เพื่อเป็นพลังสำคัญอยู่เคียงข้างการก้าวไปข้างหน้าของสังคมไทย
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/388285