แหล่งข่าวจากประเทศฝรั่งเศส ระบุว่า ในอนาคตรถ Peugeot จะหยุดการผลิตรถเครื่องยนต์สันดาบภายใน เพื่อป้อนตลาดภาคพื้นยุโรป ตั้งแต่ปี 2573 เป็นต้นไป โดยใช้ platform Stellantis EV ที่มีให้เลือกหลากหลายขนาดตามความต้องการ Ms. Linda Jackson ซีอีโอ Peugeot ยืนยันว่า บริษัทยังผลิตรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน เพื่อส่งออกไปยังประเทศนอกภาคพื้นยุโรปอยู่ และ Peugeot ได้พัฒนา platform STLA พร้อมใช้งานในปี 2573 Peugeot กำหนดเวลา เพื่อผลิตรถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า สำหรับภาคพื้นยุโรปช้าที่สุดในเครือ Stellantis ขณะที่บริษัท DS กำหนดจำหน่ายเฉพาะรถไฟฟ้าในปี 2569 บริษัท Alfa Romeo ในปี 2570 Opel/Vauxhall มีกำหนดปี 2571 CEO ของ Peugeot แจ้งเพิ่มเติมว่า ในปี 2567 จะเปิดตัวรถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าหลายโมเดล ทั้ง 208 Supermini ตามด้วยรถอเนกประสงค์ 3008 SUV และ 2008 Crossover ซึ่งจะทำให้สัดส่วนการผลิตรถไฟฟ้าของบริษัทสูงขึ้น ขณะนี้สามารถทำยอดผลิตรถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ถึงร้อยละ 70 ของยอดผลิตรถทั้งหมดในเครือ Stellantis และชี้แจงว่า ร้อยละ 20 ของยอดขายรุ่น 208 เป็นรถไฟฟ้า ซึ่งเกินความคาดหมาย ที่ตั้งไว้ที่ 10-15 % ส่วนรุ่น e-2008 นั้น สามารถทำยอดขายตามมาในระดับที่น่าพอใจ สาเหตุที่ e-2008 ทำยอดขายได้ไม่ดีเท่า e-208 เพราะถูกมองว่าเป็นรถคันแรก จึงต้องมีระยะทางวิ่งที่มากพอ และสามารถตอบสนองความต้องการได้ Stellantis ได้ทุ่มทุนด้านเทคโนโลยีไฟฟ้า จากความร่วมมือกับบริษัท LG ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอุปกรณ์ไฟฟ้า เพื่อสร้างโรงงานแบทเตอรีสำหรับรถไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกา ทั้งยังเพิ่มฐานการผลิตรถตู้ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่ Ellesmere Port ประเทศอังกฤษอีกด้วย เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Stellantis สามารถทำยอดขายแซง Volkswagen Group เป็นครั้งแรก ตั้งแต่ก่อตั้งในเดือนมกราคม 2564 ทำส่วนแบ่งการตลาดได้ร้อยละ 21.0 ด้วยยอดขายจากโมเดล 2008, 208 และ Fiat 500 สามารถชิงยอดขายสูงสุด 5 อันดับแรกของยอดขายรถทั้งหมดซีอีโอ Peugeot ประกาศยืนยันว่าภายในปี 2573 รถทุกรุ่นของค่ายที่จำหน่ายในภาคพื้นยุโรป ต้องเป็นรถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า