X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
21 Jan 2022
“เบนซ์ไพรม์มัส” ขานรับนโยบายบริษัทแม่ รุกตลาด EV
“เบนซ์ไพรม์มัส” ขานรับนโยบายบริษัทแม่ รุกตลาดรถไฟฟ้า เร่งสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม จับมือ 2 พันธมิตรใหญ่ “ททท.- สทอ .” นำ The New EQS ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ “ท่องเที่ยวไร้คาร์บอน” สัมผัส “เมืองใต้พิภพ” บนเส้นทาง Unseen New Series ใหม่ล่าสุด จิระพล รุจิวิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz, Mercedes-Maybach และ Mercedes-EQ อย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่า ด้วยนโยบายของบริษัทแม่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)ฯ ที่มุ่งให้ความสำ คัญในการก้าวเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว โดยขยายการลงทุนในโรงงานประกอบรถ Mercedes-Benz พร้อมสร้างโรงงานผลิตแบทเตอรีสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย โดยในช่วงครึ่งหลัง ปี 2565 ได้เตรียมผลิตรถยนต์ไฟฟ้าระดับ Execu tive Class ในรุ่น The New EQS ซึ่งถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100 % คันแรกที่ผลิตในประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่มุ่งสนับสนุน และส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในอาเซียน ภายในปี 2030 ขณะที่ “เบนซ์ไพรม์มัส” หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าจาก “เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)ฯ” อย่างเป็นทางการ ได้ดำเนินการปรับปรุงโชว์รูมรถยนต์ เพื่อรองรับการบริการด้านการขาย และบริการหลังการขายสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าอย่างครบวงจร พร้อมเดินหน้าปรับแผนงาน เพื่อรองรับเป้าหมายของบริษัทแม่ โดยเน้นการประชาสัมพันธ์ และสร้างการรับรู้ด้านผลิต ภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าให้แก่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอย่างกว้างขวาง เพื่อก่อให้เกิดความเชื่อมั่น และภาพลักษณ์ที่ดี ล่าสุด “เบนซ์ไพรม์มัส” ได้ร่วมมือกับสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) หรือ Thai Ecotourism and Adven ture Travel Association (TEATA) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้สนับสนุนการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวด ล้อม ในรูปแบบ Carbon Neutral Tourism หรือการท่องเที่ยวที่มีการปล่อยคาร์บอนเป็น 0 โดยการนำรถยนต์ไฟฟ้า 100 % ในรุ่น The New EQS และรถยนต์พลัก-อิน ไฮบริด ในรุ่น Mercedes-Benz E 300 E AMG Dynamic, Mercedes-Benz GLE 350 DE 4Matic Exclusive และ Mercedes-Benz GLC 300 E 4Matic AMG Dynamic ร่วมเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์เวอร์ชันใหม่ “Unseen New Series” จำนวน 25 แห่ง 5 ภูมิภาคทั่วไทยของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประเดิมด้วยการเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ “เมืองใต้พิภพ” เป็นอุโมงค์โรงไฟฟ้าใต้ดินของโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา อ. สีคิ้ว จ. นครราชสีมา เป็นอุโมงค์ที่อยู่ลึกลงไปใต้ดินกว่า 1.5 กม. ใช้เป็นแหล่งผลิตกระแสไฟฟ้า โดยการสูบน้ำจากเขื่อนลำตะคองไปเก็บไว้ที่อ่างพักน้ำเขายายเที่ยง หรือเมืองลอยฟ้า จุดชมวิวหมื่นล้านที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประ เทศไทย พร้อมกิจกรรมนำร่องโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนเชิงสร้างสรรค์ ที่ชุมชนเขายายเที่ยง ด้วยการปลูกป่าลอยฟ้า การชมเขาคเวสตรา และผาชัน อันเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในร่วมลดปัญหาการปล่อยแกสเรือนกระจก และปัญหาลดโลกร้อน “การนำรถยนต์ไฟฟ้า The New EQS และรถยนต์พลัก-อิน ไฮบริด เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมหลักของ “เบนซ์ไพรม์มัส” ที่มุ่งสร้างความรู้ และจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และลดการปล่อยคาร์บอน เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ส่งผลทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่หันมาให้ความนิยมกับการใช้รถยนต์ส่วนตัวสำหรับการท่องเที่ยวมากขึ้น ในฐานะที่ “เบนซ์ไพรม์มัส” เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าของ Mercedes-Benz อย่างเป็นทางการ จึงมีนโยบายที่ส่งเสริมด้านความรู้และความเข้าใจในการใช้รถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์พลัก-อิน ไฮบริด ในการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้ความสุข สนุก และดีต่อโลกอีกด้วย”
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/397607
แชร์บทความ
คำค้นหา
Mercedes-Benz
เมอร์เซเดส-เบนซ์
เมร์เซเดส-เบนซ์
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Mercedes-Benz
บทความ
27 Apr 2024
ชมรถเด่นในงาน Beijing Auto China 2024 (ตอน 2)
ธุรกิจ
23 Apr 2024
TTC Motor จัดกิจกรรมเติมเต็มความสัมพันธ์คูณสอง
ธุรกิจ
21 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Mercedes-Benz แนะนำ 5 ผู้ให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้า
ระเบียงรถใหม่
4 Apr 2024
Xiaomi SU7 ยอมขายขาดทุน เพื่อต่อสู้กับสงครามราคารถ EV ในจีน
ข่าวรอบโลก
3 Apr 2024
Renault ปรับแผนผลิตรถไฟฟ้า ควบคู่รถเครื่องยนต์สันดาป
เรื่องน่ารู้
3 Apr 2024
ศึก (ป้าย) แดงเดือด ! นาทีทองของคนอยากมีรถ
ธุรกิจ
3 Apr 2024
Continental เสนอนวัตกรรมยางรถอีวี
รายงาน(formula)
1 Apr 2024
SKILL DRIVING EXPERIENCE: ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล
ธุรกิจ
29 Mar 2024
เบนซ์ไพรม์มัส จัดงาน Primus Auto Show 2024
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Mercedes-Benz
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
28 Apr 2024
เรนาสโซ มอเตอร์ฯ เปิดบ้านร่วมชม The Red Match
ธุรกิจ
28 Apr 2024
Honda แจกรางวัลในแคมเปญ Honda Double Happy, Double Lucky
ธุรกิจ
27 Apr 2024
Yamaha สนับสนุนสมทบทุนช่วยเหลือเด็กแรกเกิด
ธุรกิจ
27 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
27 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ จัดกิจกรรมพลังบุญทิพย ครั้งที่ 226
ธุรกิจ
26 Apr 2024
โตโยต้าถนนสีขาว ประกาศผลรางวัล Toyota Campus Challenge 2023
ธุรกิจ
26 Apr 2024
Bentley มุมไบ ร่วมกับ Mulliner รังสรรค์ The Opulence Edition
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ