X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดลองขับ
23 Aug 2022
New MG VS HEV ครอสส์โอเวอร์ขับสนุก หน้าจอสุดล้ำ !
New MG VS HEV
คือ รถครอสส์โอเวอร์รุ่นล่าสุดจากค่าย
MG
ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา เรา
ได้ไปสัมผัส และทดลองขับมาแล้ว
หน้าตาภายนอกสุดล้ำสมัย กระจังหน้าโดดเด่นมาก
ภายนอกหน้าตาดูโดดเด่นมาก ด้านหน้ารถดูมีมิติที่ชัดเจน กระจังหน้าดีไซจ์น
Electrified Matrix
เสริมแต่งด้วยคิ้วสีฟ้า ให้อารมณ์สปอร์ท มาพร้อมไฟหน้าแบบ
LED Projector
และไฟท้ายแบบ
LED
เส้นสายรอบคันดูโฉบเฉี่ยว มิติตัวรถมีความยาว 4
,370
มม. กว้าง
1,809
มม. สูง
1,653
มม.
ระยะฐานล้อ
2,585
มม. ตัวรถมีระยะต่ำสุดจากพื้นถนน 145 มม.
คอนโซลหน้า ออกแบบเรียบง่าย แบ่งเป็น Layer อีกทั้งผิวสัมผัสของวัสดุอยู่ในเกรดพรีเมียม
หน้าจอสุดอลังการ ขนาด 12.3 นิ้ว ทั้ง 2 จอ ให้ความล้ำสมัยมากกว่ารถในระดับเดียวกันทุกยี่ห้อ
ภายในห้องโดยสารมีความทันสมัยมากมายหลายรายการ ด้วยการออกแบบห้องโดยสารแบบ
Dual Wildscreen Cockpit
ให้ความรู้สึกล้ำสมัยกว่าที่เคย กับ
Full Virtual Dashborad
และหน้าจอดิจิทอลแบบสัมผัสสุดล้ำสมัย ขนาด 12.3 นิ้ว จำนวน 2 จอ ที่วางเรียงต่อเนื่องกัน ทำให้ได้ภาพ และมุมมองที่แตกต่าง และล้ำมากๆ จอแสดงผลการขับขี่เป็นแบบ Full Virtual Dashborad
ที่แสดงผลได้ชัดเจนทุกมุมมอง ส่วนจอกลางคอนโซลมีขนาด 12.3 นิ้วเช่นกัน เป็นจอแบบสัมผัส ที่รองรับทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นระบบนำทาง
GPS,
ระบบความบันเทิง หรือระบบสั่งการต่างๆ ย้ำชัดๆ ว่า หน้าจอใหญ่ที่สุดในรถครอสส์โอเวอร์คลาสส์เดียวกัน
!
คอนโซลเกียร์แบบ Double Layer
Wireless Charger เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน และไม่พลาดทุกการสื่อสาร
คอนโซลกลางออกแบบใหม่ แบบ
Double Layer
มาพร้อม
Wireless Charger
และช่องเชื่อมต่อ
USB
Type A
และ Type
C
อันนี้ถือว่าดีงามสุดๆ เชื่อมต่อได้ทุกระบบ ไม่พลาดทุกการติดต่อ พวงมาลัยแบบฟันเฟือง และตัวหนอน ควบคุมด้วยไฟฟ้า (
EPS
) แบบมัลทิฟังค์ชัน น้ำหนักดี จับกระชับถนัดมือ ช่วยให้ควบคุมตัวรถได้คล่องแคล่วว่องไว และมีรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.6 ม.
คันเกียร์แบบใหม่ พิถีพิถันใส่ใจรายละเอียด
อีกหนึ่งจุดที่สะดุดตา คือ คันเกียร์แบบใหม่ ที่สวย และเรียบหรู ช่วยยกระดับให้ภายในห้องโดยสารดูล้ำสมัยมากกว่าที่เคยเห็น ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ
E-CVT
เพิ่มรายละเอียดการออกแบบ และเพิ่มการสัมผัสแบบพรีเมียม ด้วยวัสดุที่ดูดี และลงตัว ยอมรับเลยว่า เป็นคันเกียร์ที่ใส่ใจในเรื่องการออกแบบจริงๆ
ขุมพลังเบนซิน บวกมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังรวม 177 แรงม้า
ขุมพลังผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร
DOHC
4 สูบ 16 วาล์ว
VTI-TECH
ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีดมัลทิพอยท์ ให้กำลัง 109 แรงม้า (80 กิโลวัตต์) ที่ 6
,000
รตน. แรงบิดสูงสุด 14.5 กก.-ม. (142 นิวตัน-เมตร) ที่ 4
,500
รตน. ผสานมอเตอร์ไฟฟ้า กำลัง 95 แรงม้า (70 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 20.0 กก.-ม. (200 นิวตัน-เมตร) ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ
E-CVT
ที่สามารถปรับโหมดการขับขี่ได้ 3 โหมด คือ
ECO, COMFORT
และ
SPORT
พร้อมด้วยโหมด
KERS
ช่วยชาร์จพลังงานกลับเข้าสู่แบทเตอรีได้ในขณะชะลอรถ เมื่อรวมกำลังทั้งจากเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้าแล้วจะมีกำลังรวมสูงสุด 177 แรงม้า ส่วนแบทเตอรีเป็นแบบลิเธียม-ไอออน ความจุ 2.13 กิโลวัตต์ชั่วโมง
ระบบรองรับเกาะถนน พวงมาลัยน้ำหนักดี ควบคุมง่าย
ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบทอร์ชันบีม ระบบห้ามล้อด้านหน้าแบบจาน พร้อมช่องระบายความร้อน ด้านหลังแบบจาน
ผลการทดลองขับ ระยะทางประมาณ 150-200 กม. เส้นทางจากกรุงเทพฯ-พระนครศรีอยุธยา เราเริ่มการเดินทางจากร้านกาแฟชื่อดัง
DAVIN CAFE
แถวเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา มุ่งหน้าไปขึ้นทางด่วนฯ และไปวิ่งบนถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก สู่หนองเสือ ผ่านวัดธรรมกาย ไปออกเชียงราก เพื่อเข้าสู่สนามแข่งรถปทุมธานีสปีดเวย์ เพื่อทดสอบอัตราเร่ง และการบังคับควบคุมรถในสถานีต่างๆ ที่จำลองขึ้นมาเพื่อวัดสมรรถนะของรถ
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. สุดจี๊ด
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในโหมด
COMFORT
ทำได้ 8.45-8.90 วินาที และโหมด
SPORT
ทำได้ 8.16-8.40 วินาที
!
ถือว่าเป็นรถครอสส์โอเวอร์ สุดจี๊ดคันหนึ่งเลยก็ว่าได้ ส่วนการขับขี่อื่นๆ ในสภาพการใช้งานจริง ที่ความเร็วระดับ 100-120 กม./ชม. ให้การตอบสนองที่คล่องตัวมาก อัตราเร่งแซงไหลลื่น พวงมาลัยน้ำหนักกำลังดี ควบคุมง่าย ในบางจังหวะที่เจอผิวถนนขรุขระ หรือคอสะพาน ช่วงล่างมียวบยาบบ้างตามสภาพถนน แต่โดยรวมความนุ่ม และนิ่ง ยังไว้ใจได้อยู่
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/420018
แชร์บทความ
คำค้นหา
New MG VS HEV
MG
HEV
ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี
ครอสส์โอเวอร์ ไฮบริด
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
New MG VS HEV
ธุรกิจ
29 Mar 2024
MG จัดแคมเปญพิเศษครบทุกรุ่น
ธุรกิจ
8 Mar 2024
MG เปิดตัวรถเอสยูวี 3 รุ่นพิเศษ 100th Anniversary Special Edition
ธุรกิจ
5 Mar 2024
Honda Accord E:HEV คว้ามาตรฐานความปลอดภัย Asean NCAP ระดับ 5 ดาว
รถล่าสุด
7 Feb 2024
Honda City Hatchback โฉมล่าสุด ! รุ่น e:HEV ราคา 729,000-799,000 บาท และรุ่น Turbo ราคา 599,000-749,000 บาท
ธุรกิจ
5 Feb 2024
MG ปักธงขึ้นทอพ 3
ธุรกิจ
30 Nov 2023
MG เผยโฉม Cyberster และ IM LS6 ครั้งแรกในอาเซียน
พิเศษ(4wheels)
20 Nov 2023
อุ่นเครื่อง MOTOR EXPO 2023
ทดลองขับ(formula)
31 Oct 2023
Mazda CX-3 รุ่นย่อยใหม่ 2.0 Sport Luxe
ธุรกิจ
11 Sep 2023
Great Wall Motor ทุบสถิติยอดขายรถ เดือนสิงหาคมกวาดยอดขายสูงสุด 30,741 คันทั่วโลก และยอดขายในประเทศไทย 1,071 คัน...
ธุรกิจ
25 Aug 2023
MG เปิดตัว สีสันใหม่ MG4
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ New MG VS HEV
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดลองขับ
ทดลองขับ
23 Aug 2022
New MG VS HEV ครอสส์โอเวอร์ขับสนุก หน้าจอสุดล้ำ !
ทดลองขับ
14 Oct 2016
ทดลองขับ : Toyota Sienta