Ford ประเทศไทย มอบความมั่นใจให้ลูกค้ารถยนต์ Ford Ranger เจเนอเรชันใหม่ และ Ford Everest เจเนอเรชันใหม่ นำเสนอนวัตกรรมบริการแบบ "พร้อมเสมอ" หรือ "Always-On" ผ่านแอพพลิเคชัน Ford Pass พร้อมมอบสิทธิพิเศษต่างๆ มากมายในการเข้ารับบริการ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Ford ในการดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว
Ford เดินหน้ายกระดับประสบการณ์ใช้งานของลูกค้า ด้วยการต่อยอดบริการที่มีอยู่เดิมไปสู่นวัตกรรมบริการแบบ Always-On ผ่านแอพพลิเคชัน Ford Pass โดยลูกค้าสามารถเชคอายุการใช้งานน้ำมันเครื่องได้อย่างสะ ดวก และง่ายดาย ผ่านระบบตรวจวัดคุณภาพน้ำมันเครื่องอัจฉริยะ (Intelligent Oil Life Monitor-IOLM) ที่จะแจ้งเตือนบนหน้าปัดรถยนต์เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และไส้กรอง ระบบ IOLM ได้รับการออกแบบมาให้สามารถประมวลผลข้อมูลจากเซนเซอร์ในเครื่องยนต์ และรูปแบบการขับขี่ได้อย่างแม่นยำ โดยแอพพลิเคชัน Ford Pass และหน้าปัดรถจะแสดงข้อความ "Change Engine Oil Soon" เมื่อคุณภาพน้ำมันเครื่องลดลงเหลือ 5 % ซึ่งลูกค้าสามารถเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเมื่อระดับคุณภาพน้ำมันเครื่องแสดงผลตั้งแต่ 30 % ลงมา เพิ่มความสะดวกสบายพร้อมปกป้องเครื่องยนต์จากการใช้น้ำมันเครืองที่เสื่อมสภาพ โดย Ford มีคูปองฟรีค่า แรงบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้ 5 ครั้ง ไม่เกิน 72 เดือน หรือ 85,000 กม. (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) นอกจากนี้ Ford ยังได้เสริมความอุ่นใจให้แก่ลูกค้าไปอีกขั้น ด้วยการมอบสิทธิพิเศษฟรีบริการ Peace of Mind บริการตรวจเชคสภาพทั่วไปหลังส่งมอบรถใหม่ในระยะเวลา 2 เดือน หรือ 2,000 กม. (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) ให้แก่ลูกค้ารถ Ford Ranger เจเนอเรชันใหม่ และรถ Ford Everest เจเนอเรชันใหม่ และยังมอบฟรีบริการรับ-ส่งนอกสถานที่ หรือบริการนอกสถานที่ด้วยรถหน่วยบริการเคลื่อนที่ (Mobile Service Vehicle ) 1 ครั้ง Ford ยังมอบสิทธิฟรีค่าแรงตรวจเชคบำรุงรักษาตามระยะที่กำหนด (Scheduled Service Maintenance) ถึง 5 ครั้ง ทุกระยะทาง 15,000 กม. หรือภายในระยะเวลา 12 เดือน (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) จนถึงระยะทาง 75,000 กม. หรือภายในระยะเวลา 60 เดือน (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของรถยนต์ และเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติ เหตุอันเนื่องมาจากการขาดการบำรุงรักษา