ธุรกิจ
MAAI by KTC ร่วม บางจาก เพิ่มทางเลือกให้สมาชิกโอน

ประณยา นิถานานนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-การตลาดบัตรเครดิต "KTC" หรือบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า MAAI by KTC Loyalty Platform จาก KTC ยังคงเดินหน้าพัฒนาระบบ และขยายเครือข่ายพันธมิตร เพื่อเป้าหมายในการเป็นเครื่องมือช่วยพันธมิตรธุรกิจในการทำ CRM (Customer Relationship Management) และสร้าง Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบ และครบวงจรร่วมกับพันธมิตร โดยต่อยอดจากสิ่งที่ KTC เชี่ยวชาญ อาทิ ระบบการบริหารจัดการข้อมูลสมาชิก การจัดการคะแนนสะสม และการจัดการสิทธิประโยชน์ในรูปแบบคูปองอีเลคทรอนิคส์ (E-Coupon) และนำระบบที่มีประสิทธิภาพที่สุดมาให้บริการกับพันธ มิตร เพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งไปด้วยกัน
“ปัจจุบัน MAAI by KTC มีพันธมิตรจำนวนมาก ครอบคลุมหมวดร้านอาหาร ทั้ง Buffet และ Cafe หมวดโรงภาพยนตร์ ได้แก่ Major Cineplex และ SF Cinema หมวดชอพพิง ออนไลน์ และหมวดท่องเที่ยว อาทิ การให้บริการการจองตั๋วเครื่องบิน หรือบริการท่องเที่ยวผ่าน KTC World Travel Service นอกจากนี้ร้านค้าถุงเงินกว่า 400,000 ร้านค้าทั่วประเทศยังสามารถรองรับฟีเจอร์สแกน QR Code ของ MAAI by KTC ได้ ทำให้สมาชิกมีอิสระในการใช้คะแนนจำนวนน้อย แลกรับสินค้าที่ร้านค้ารายย่อยได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะส่งผลให้สมาชิกได้รับสิทธิประโยชน์ที่ตรงใจรวมถึงเสริมสร้างความสัมพันธ์กับสมาชิกให้แข็งแกร่ง และมีความผูกพันเพิ่มมากขึ้นในระยะยาว”
สมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำ กัด (มหาชน) กล่าวว่า บางจากฯ เป็นแบรนด์แรกในธุรกิจค้าปลีกน้ำมันที่ริเริ่มระบบ Loyalty Program เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้า โดยตลอดกว่า 16 ปีที่ผ่านมา ได้พัฒนาระบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตยุคใหม่ พร้อมสรรหาสิทธิประโยชน์ให้สมา ชิกอย่างไม่หยุดนิ่ง นอกจากการสะสม และแลกคะแนนสมาชิกแทนส่วนลดเมื่อเติมน้ำมัน ซื้อเครื่องดื่มอินทนิล และน้ำมันหล่อลื่นแล้ว จุดเด่นที่ไม่เหมือนใครคือสิทธิประโยชน์ “ขึ้นเท่าไหร่คืนเท่านั้น (Same Price)” ที่สมาชิกบางจากจะได้รับคะแนนพิเศษเพิ่มเท่าส่วนต่างราคาน้ำมัน เมื่อเติมน้ำมันในวันแรกที่ราคาขึ้น หรือ “ตะกร้าบุญ” ที่ลูกค้าสามารถบริจาคคะแนนให้แก่มูลนิธิที่มีให้เลือกมากถึง 18 มูลนิธิ ทำให้บางจากฯ มีฐานสมาชิกที่แข็งแกร่งตลอดมา
สำหรับการเพิ่มบริการโอนคะแนนระหว่าง Bangchak Point และ MAAI Point เป็นการเสนอทางเลือกให้ทั้งสมาชิกบางจาก และ MAAI by KTC สามารถโอน และแลกเปลี่ยนคะแนนไปมาระหว่างกันได้ ทำให้ลูกค้าของทั้ง 2 องค์กร สามารถเลือกรับสิทธิประ โยชน์ได้หลากหลายมากขึ้นจากร้านค้าเครือข่ายพันธมิตรที่ครอบคลุมหมวดการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน อาทิ น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันหล่อลื่น เครื่องดื่ม ร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ ชอพพิง และท่องเที่ยว ในอัตราการแลกเปลี่ยน MAAI Point 220 คะแนน เป็น Bang chak Point 100 คะแนน และ Bangchak Point 100 คะแนน เป็น MAAI Point 110 คะแนน”
การร่วมมือระหว่าง บางจากฯ กับ MAAI by KTC เป็นอีกก้าวสำคัญที่แบรนด์จะร่วมกันส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่สมาชิก ด้วยการ นำจุดแข็งของทั้ง 2 องค์กร ได้แก่ ฐานสมาชิกของบางจาก และความหลากหลายของสิทธิประโยชน์ของ KTC มาผสานกันเพื่อขยายช่องทาง และเพิ่มทางเลือกให้สมาชิกของทั้ง 2 ฝ่ายสามารถเลือกสรรสิทธิประโยชน์ได้ด้วยตัวเอง เพิ่มความผูกพันระยะยาวให้แก่สมาชิก อีกทั้งเป็นการเพิ่มปฏิสัมพันธ์กับฐานสมาชิกทั้ง 2 ฝ่าย เพิ่มความสุข ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายให้แก่ลูก ค้าได้ทุกรุ่น ทุกช่วงวัย 

