X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
10 Dec 2022
Porsche เปิดตัว Web3 Strategy ผ่านผลงานศิลปะ NFT
ชตุทท์การ์ท/Miami-Porsche ชวนสัมผัสประสบการณ์ใหม่แห่งโลกดิจิทอล พร้อมเผยโฉมคอลเลคชันแรกของ Non-Fungible Tokens (NFT) ในงาน Art Basel ณ Miami Lutz Meschke รองประธาน และสมาชิกคณะกรรมการบริหาร ส่วนงานการเงิน และเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นส่วนเสริมของกลยุทธ์การดำเนินงานด้าน Digitalisation ของเรา หลังจากการปฏิบัติหน้าที่ตามพันธกิจมาเป็นเวลานาน และทีมงาน Web3 ได้รับอิสระในการพัฒนานวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยหน่วยงาน Innovation Management ของ Porsche ได้เล็งเห็นถึงทิศ ทางที่ดีในเชิงของประสบการณ์การสั่งซื้อสินค้า รวมทั้ง Metaverse และห่วงโซ่อุปทาน นอกจากนั้นในส่วนของยานพาหนะ และความยั่งยืนยังคงเป็นเรื่องที่จะนำมาพัฒนาในกลยุทธ์อีกด้วย
ผลงานศิลปะดิจิทอล อันเต็มเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์
แนวทางใหม่ด้าน Digital Art ถือเป็นโครงการใหม่ของ Porsche ที่ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นโดย Patrick Vogel ดีไซจ์เนอร์ และศิลปิน 3D Artist จากสำนักงาน Hamburg ซึ่งภายใน ALT/Shift สตูดิโอของอดีตสถาปนิกรายนี้ได้รังสรรค์ Visual Language สำหรับแอพพลิเคชันต่างๆ เอาไว้มากมายได้อย่างน่าประทับใจ สำหรับ Porsche นั้นเขาได้ออกแบบภาพ Digital Portraits ด้วยการใช้รถยนต์ Porsche 911 สีขาวเป็นจุดศูนย์กลาง พร้อมให้นักสะสมสามารถเยี่ยมชมผลงาน และดื่มด่ำไปกับงานศิลปะออกแบบดีไซจ์น NFT ของพวกเขาได้อย่างอิสระจากหลากหลายศิลปินที่มีส่วนร่วมได้ตลอดระยะเวลาหลายเดือน นอกจากนี้พวกเขายังสามารถเลือกชมผลงานศิลปะจากธีมหลักของแบรนด์ Porscheได้ถึง 3 รูปแบบ และยังสามารถผสมผสานสิ่งเหล่านี้ได้ตามความพึงพอใจของตนเอง ทั้งแนวทาง Performance, Heritage และ Lifestyle ทั้ง 3 รูปแบบจะนำพาให้เกิดรูปทรง และอัตลักษณ์ของชิ้นงานศิลปะอันควรค่าแก่การเก็บสะสม โดยเจ้าของผลงานสามารถเข้าถึงชิ้นงานผ่านทางโลกเสมือนจริง ซึ่งได้รับการสร้างขึ้นจากซอฟท์แวร์ Unreal Engine 5 ได้อย่างไร้ข้อจำกัด
Detlev Von Platen สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ส่วนงานขาย และการตลาด ผู้ถือครอง NFT ของ Porsche กล่าวว่า งานศิลปะ NFT Artworks เปิดโอกาสให้เราได้ทำความเข้าใจถึงความหรูหราล้ำสมัย และเอกลักษณ์ของแบรนด์ Porsche ผ่านทางโลกดิจิทอล เราได้รับอภิสิทธิ์ในการเข้าถึงผลงานผ่านประสบการณ์จริง และรวมไปถึงในโลกเสมือนจริง โดยเหล่านักบุกเบิกผู้แสวงหาความแปลกใหม่ จะสามารถเข้าร่วมเดินทางผ่าน Porsche’s Journey สู่โลกดิจิทอลระดับ Web3 และมีส่วนร่วมกับแบรนด์ Porsche ได้โดยตรง ทันทีที่ระบบเริ่มใช้งานในเดือนมกราคม ปี 2023 กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะสามารถเข้าถึงผลงานศิลปะดิจิทอลที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเอก ลักษณ์อันทรงคุณค่าแก่การสะสมทั้งสิ้นกว่า 7,500 ชิ้น และใน Web3 Scene ผู้ใช้งานสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าในระบบ Allow List แต่ทั้งนี้การสั่งซื้อ NFT นั้นจะถูกจำกัดจำนวนไว้ที่ 3 ครั้ง/ผู้ใช้งาน 1 ท่าน
การนำเสนอแบรนด์ผ่านช่องทางในรูปแบบเสมือนจริงนี้ Porsche ตั้งเป้าถึงการวาง Brand Position และอัตลักษณ์ของสินค้า รวมไปถึงการถ่ายทอดเสน่ห์อันน่าหลงใหลของยนตกรรมสปอร์ทในรูปแบบของสิ่งประดิษฐ์บนโลกดิจิทอล ในฐานะลูกค้าความคาดหวังจาก Porsche ไม่แตกต่างจาก NFT คือ ความทรงคุณค่าหาได้ยาก เปี่ยมล้นไปด้วยเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และเป็นอมตะท้าทายกาลเวลา งานศิลปะดิจิทอลนั้นเป็นเพียงหนึ่งในกลยุทธ์การดำเนินงาน Web3 Strategy โดย Porsche บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ทชั้นนำของโลก กำลังมุ่งหน้าค้นคว้าการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Blockchain สำหรับกระบวนการแก้ไขปัญหาในปัจจุบัน และอนาคต เป็น การประสานงานร่วมกันจากหลากหลายหน่วยงานธุรกิจ รวมทั้งได้รับการสนับสนุนอย่างใกล้ชิดจากองค์กรในเครือข่าย อาทิ Porsche Digital และ MHP ผนึกกำลังกับกลุ่มพันธมิตรอันแข็งแกร่ง เช่น UP.Labs และ NFT Now ขั้นตอนการเผยแพร่ข้อมูลอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของ Road2Dreams GMBH บริษัทที่ก่อตั้งใหม่ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ Fanzone.io
ศิลปะดิจิทอล แห่งความจริง "The Art of Dreams" ใน Miami
Porsche นำเสนอภาพลักษณ์แบรนด์ใน Miami ผ่านประสบการณ์ศิลปะแห่งความฝัน โดยจัดแสดงผลงานของ Chris Labrooy ศิลปิน Digital Artist ภายในพิพิธภัณฑ์ศิลปะ Perez Art Museum ชายหาด Miami นับเป็นครั้งแรกในประเทศสหรัฐอเมริกากับการมาถึงของกิจกรรมสุดพิเศษจาก Porsche "The Art of Dreams" ปะติมากรรม Larger-than-Life ซึ่งมีชื่อว่า "Dream Big" นับเป็นผลงานศิลปะที่ชวนให้คิดย้อนไปถึงความใฝ่ฝันเมื่อยังเด็ก ด้วยการเล่นโทนสีสดใส การจัดแสดงดังกล่าวต้องการเชิญชวนให้ผู้ชมตั้งคำถามว่าความฝันทั้งหลายนั้น นำพาไปสู่สิ่งใดต่อไป
ผลงานการจัดแสดงของ Labrooy ด้วยผลงานจากรถยนต์ Porsche 911 สีขาวเป็นส่วนประกอบสำคัญ รถสปอร์ท คือ สิ่งที่เชื่อมโยงระหว่างของสะสมทรงคุณค่าในโลกดิจิทอล และโลกแห่งความเป็นจริง โดยผลงานนี้ คือ ศูนย์กลางของวัตถุที่เป็นรูปธรรม และวัตถุในโลกเสมือนซึ่ง Porsche กำลังนำเสนอในกิจกรรม Art Basel ณ Miami
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/433377
แชร์บทความ
คำค้นหา
Porsche
โพร์เช
ปอร์เช่
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Porsche
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Porsche Leipzig รับรางวัล โรงงานยอดเยี่ยมแห่งปี
ข่าวรอบโลก
18 Apr 2024
Porsche ยังผลิตเครื่องยนต์ วี 8 สูบ ไปถึงทศวรรษหน้า
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Porsche จัดงาน 30 Years Porsche Thailand Edition Exclusive Dinner
ข่าวรอบโลก
11 Apr 2024
RIP Marcello Gandini (1938-2024) ปรมาจารย์นักออกแบบ
ธุรกิจ
9 Apr 2024
AAS จัดกิจกรรม "ด้วยรักจากใจ"
ธุรกิจ
5 Apr 2024
กลุ่มบริษัทบางจากฯ ร่วมกับ AAS Motorsport ดันนักแข่งไทยสู่สนาม Formula 3 พร้อมแคมเปญพิเศษ เติมน้ำมันบางจาก ไฮ พรีเมียม 97 เป็นน้ำมันถังแรกให้ Porsche, Bentley และ Harley-Davidson...
ระเบียงรถใหม่
4 Apr 2024
Xiaomi SU7 ยอมขายขาดทุน เพื่อต่อสู้กับสงครามราคารถ EV ในจีน
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Porsche
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
30 Apr 2024
Lexus แนะนำ The New Lexus NX รุ่นปรับปรุงใหม่ 2024
ธุรกิจ
30 Apr 2024
กรุงศรี ออโต้ ให้แนวทางเลือกรถมือสองอย่างชาญฉลาด ต้อง ประวัติดี-ซ่อมง่าย-จ่ายไหว
ธุรกิจ
30 Apr 2024
BMW แต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจคนใหม่