ธุรกิจ
Porsche เปิดตัว Web3 Strategy ผ่านผลงานศิลปะ NFT

ผลงานศิลปะดิจิทอล อันเต็มเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์
แนวทางใหม่ด้าน Digital Art ถือเป็นโครงการใหม่ของ Porsche ที่ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นโดย Patrick Vogel ดีไซจ์เนอร์ และศิลปิน 3D Artist จากสำนักงาน Hamburg ซึ่งภายใน ALT/Shift สตูดิโอของอดีตสถาปนิกรายนี้ได้รังสรรค์ Visual Language สำหรับแอพพลิเคชันต่างๆ เอาไว้มากมายได้อย่างน่าประทับใจ สำหรับ Porsche นั้นเขาได้ออกแบบภาพ Digital Portraits ด้วยการใช้รถยนต์ Porsche 911 สีขาวเป็นจุดศูนย์กลาง พร้อมให้นักสะสมสามารถเยี่ยมชมผลงาน และดื่มด่ำไปกับงานศิลปะออกแบบดีไซจ์น NFT ของพวกเขาได้อย่างอิสระจากหลากหลายศิลปินที่มีส่วนร่วมได้ตลอดระยะเวลาหลายเดือน นอกจากนี้พวกเขายังสามารถเลือกชมผลงานศิลปะจากธีมหลักของแบรนด์ Porscheได้ถึง 3 รูปแบบ และยังสามารถผสมผสานสิ่งเหล่านี้ได้ตามความพึงพอใจของตนเอง ทั้งแนวทาง Performance, Heritage และ Lifestyle ทั้ง 3 รูปแบบจะนำพาให้เกิดรูปทรง และอัตลักษณ์ของชิ้นงานศิลปะอันควรค่าแก่การเก็บสะสม โดยเจ้าของผลงานสามารถเข้าถึงชิ้นงานผ่านทางโลกเสมือนจริง ซึ่งได้รับการสร้างขึ้นจากซอฟท์แวร์ Unreal Engine 5 ได้อย่างไร้ข้อจำกัด
Detlev Von Platen สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ส่วนงานขาย และการตลาด ผู้ถือครอง NFT ของ Porsche กล่าวว่า งานศิลปะ NFT Artworks เปิดโอกาสให้เราได้ทำความเข้าใจถึงความหรูหราล้ำสมัย และเอกลักษณ์ของแบรนด์ Porsche ผ่านทางโลกดิจิทอล เราได้รับอภิสิทธิ์ในการเข้าถึงผลงานผ่านประสบการณ์จริง และรวมไปถึงในโลกเสมือนจริง โดยเหล่านักบุกเบิกผู้แสวงหาความแปลกใหม่ จะสามารถเข้าร่วมเดินทางผ่าน Porsche’s Journey สู่โลกดิจิทอลระดับ Web3 และมีส่วนร่วมกับแบรนด์ Porsche ได้โดยตรง
ทันทีที่ระบบเริ่มใช้งานในเดือนมกราคม ปี 2023 กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะสามารถเข้าถึงผลงานศิลปะดิจิทอลที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเอก ลักษณ์อันทรงคุณค่าแก่การสะสมทั้งสิ้นกว่า 7,500 ชิ้น และใน Web3 Scene ผู้ใช้งานสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าในระบบ Allow List แต่ทั้งนี้การสั่งซื้อ NFT นั้นจะถูกจำกัดจำนวนไว้ที่ 3 ครั้ง/ผู้ใช้งาน 1 ท่าน
การนำเสนอแบรนด์ผ่านช่องทางในรูปแบบเสมือนจริงนี้ Porsche ตั้งเป้าถึงการวาง Brand Position และอัตลักษณ์ของสินค้า รวมไปถึงการถ่ายทอดเสน่ห์อันน่าหลงใหลของยนตกรรมสปอร์ทในรูปแบบของสิ่งประดิษฐ์บนโลกดิจิทอล ในฐานะลูกค้าความคาดหวังจาก Porsche ไม่แตกต่างจาก NFT คือ ความทรงคุณค่าหาได้ยาก เปี่ยมล้นไปด้วยเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และเป็นอมตะท้าทายกาลเวลา งานศิลปะดิจิทอลนั้นเป็นเพียงหนึ่งในกลยุทธ์การดำเนินงาน Web3 Strategy โดย Porsche บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ทชั้นนำของโลก กำลังมุ่งหน้าค้นคว้าการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Blockchain สำหรับกระบวนการแก้ไขปัญหาในปัจจุบัน และอนาคต เป็น การประสานงานร่วมกันจากหลากหลายหน่วยงานธุรกิจ รวมทั้งได้รับการสนับสนุนอย่างใกล้ชิดจากองค์กรในเครือข่าย อาทิ Porsche Digital และ MHP ผนึกกำลังกับกลุ่มพันธมิตรอันแข็งแกร่ง เช่น UP.Labs และ NFT Now ขั้นตอนการเผยแพร่ข้อมูลอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของ Road2Dreams GMBH บริษัทที่ก่อตั้งใหม่ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ Fanzone.io
ศิลปะดิจิทอล แห่งความจริง "The Art of Dreams" ใน Miami
Porsche นำเสนอภาพลักษณ์แบรนด์ใน Miami ผ่านประสบการณ์ศิลปะแห่งความฝัน โดยจัดแสดงผลงานของ Chris Labrooy ศิลปิน Digital Artist ภายในพิพิธภัณฑ์ศิลปะ Perez Art Museum ชายหาด Miami นับเป็นครั้งแรกในประเทศสหรัฐอเมริกากับการมาถึงของกิจกรรมสุดพิเศษจาก Porsche "The Art of Dreams" ปะติมากรรม Larger-than-Life ซึ่งมีชื่อว่า "Dream Big" นับเป็นผลงานศิลปะที่ชวนให้คิดย้อนไปถึงความใฝ่ฝันเมื่อยังเด็ก ด้วยการเล่นโทนสีสดใส การจัดแสดงดังกล่าวต้องการเชิญชวนให้ผู้ชมตั้งคำถามว่าความฝันทั้งหลายนั้น นำพาไปสู่สิ่งใดต่อไป
ผลงานการจัดแสดงของ Labrooy ด้วยผลงานจากรถยนต์ Porsche 911 สีขาวเป็นส่วนประกอบสำคัญ รถสปอร์ท คือ สิ่งที่เชื่อมโยงระหว่างของสะสมทรงคุณค่าในโลกดิจิทอล และโลกแห่งความเป็นจริง โดยผลงานนี้ คือ ศูนย์กลางของวัตถุที่เป็นรูปธรรม และวัตถุในโลกเสมือนซึ่ง Porsche กำลังนำเสนอในกิจกรรม Art Basel ณ Miami 

