ธุรกิจ
Continental ขยาย Technology ยานยนต์ไฟฟ้า

แม้ว่ามอเตอร์ขับเคลื่อนของรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถยนต์ไฮบริดจะเป็นกรณีการใช้งานที่โดดเด่น แต่ก็มีมอเตอร์แบบซิงโครนัสอีกมากมายในรถยนต์ไฟฟ้า ตัวอย่างเช่น ระบบเบรคแห้ง (เบรคที่ไม่มีระบบ Hydrolics) ในอนา คต จะสั่งงานด้วยไฟฟ้า และต้องใช้ Sensor หมุน Continental ได้ใช้ความรู้ และประสบการณ์ที่มีอยู่กับ Inductive Technology ในการพัฒนา ERPS ตัวอย่างเช่น ระบบเบรคด้วยไฟฟ้า MK C2 ที่ใช้ Sensor ตำแหน่งมอ เตอร์แบบเหนี่ยวนำ และเป็นเกณฑ์มาตรฐานสำหรับการพัฒนาแนวคิดการตรวจจับด้วยความเร็ว และความแม่นยำที่เพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับในกรณีของ ERPS
ERPS เป็น Sensor ตำแหน่งโรเตอร์แบบเหนี่ยวนำแบบใหม่ซึ่งครอบคลุมการกำหนดค่าหลายอย่าง สามารถติดตั้ง Sensor ผ่านเพลา หรืออาจติดตั้งไว้ที่ส่วนท้ายของเพลาโรเตอร์ รวมถึงในกรณีนี้คือฟังค์ชันการซีล โมดูลประกอบด้วยขดลวดกระตุ้น และขดลวดรับสัญญาณที่ฝัง IC 1 หรือ 2 ตัวที่ตรวจจับตำแหน่งเชิงมุมทางไฟฟ้าของตัวเข้ารหัสโลหะบนเพลาโรเตอร์โดยตรง Solution ที่กระทัดรัด และน้ำหนักเบานี้ทำให้การใช้สัญญาณในการประมวลผลลดลง ข้อมูลตำแหน่งเชิงมุมทางไฟฟ้าจำเป็นสำหรับการควบคุมแรงบิดของ E-Machine เพื่อให้มอเตอร์มีประสิทธิภาพ และอายุการใช้งานสูงสุด
Ronan LeRoy หัวหน้าศูนย์ผลิตภัณฑ์ Sensor และระบบย่อย ในส่วนระบบความปลอดภัยเชิงแก้ไข และระบบ Sensor ของ Continental กล่าวว่า รูปแบบสัญญาณของ ERPS นั้นง่ายต่อการใช้งานมากกว่าของ Resolver หลักการวัดเร็วกว่า แข็งแกร่งกว่า และเหมาะสำหรับความเร็ว และการเร่งกำลังของมอเตอร์สูง มีขนาดกะทัดรัดมาก และทำงานได้โดยใช้ชิ้นส่วนจำนวนน้อยที่สุด
ด้วยการใช้กระแสไฟฟ้าสูงสุด 15MA ERPS ให้ความแม่นยำทางไฟฟ้าที่ ±0.5° สำหรับมอเตอร์ 4 ขั้วคู่ ออกแบบมาให้ครอบคลุมความต้องการด้านความเร็วรอบที่จำเป็นสำหรับ Platform รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต (~24.000 รตน.) ช่วงอุณหภูมิการทำงานของ Sensor กว้างมาก ในช่วง -40 °C-140 °C และรับได้สูงสุดถึง 155 °C
ERPS กำลังขยาย Sensor Portfolio ของ Continental ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ด้วย Module Sensor ปัจจุบัน และการตรวจจับการกระแทกของแบทเตอรี เพื่อรองรับทั้งความปลอดภัยบนท้องถนน และการใช้พลังงานไฟฟ้า บริษัทได้เปิดตัว Solution ใหม่ 2 รายการในปี 2565 โดยมุ่งเน้นที่การปกป้องแบทเตอรี และการรักษาแบทเตอรีของรถยนต์ไฟฟ้า 

