ธุรกิจ
Bentley เปิดตัว Global Brand Ambassador คนใหม่

ครูว์-Bentley Motors ประกาศแต่งตั้ง Lucien Laviscount นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งชาวอังกฤษที่เป็นที่รู้จักจากบทบาท อัลฟี ในละครชุดทางโทรทัศน์เรื่อง Emily in Paris ทางช่อง Netflix เป็น Global Brand Ambassador หลังจากสร้างความประทับใจให้แก่แฟนคลับในงานต่างๆ ของแบรนด์อย่าง Goodwood Festival of Speed และงานเปิดตัวความร่วมมือระหว่าง Bentley Motors และ Joe & The Juice โดยการปรากฏตัวของ Laviscount ได้สร้างกระแสความคาดเดาในหมู่แฟนๆ ซึ่งภายหลัง Laviscount ก็ได้เริ่มต้นบทบาทใหม่กับแบรนด์ในฐานะ Global Brand Ambassador คนใหม่
Laviscount เติบโตในเมืองเบิร์นลีย์ เขาเห็นรถยนต์ Bentley (เบนท์ลีย์) ครั้งแรกระหว่างเล่นฟุตบอลกับเพื่อน และกว่า 25 ปีต่อมา Laviscount ก็ได้ครอบครองรถยนต์ Bentley รุ่น Continental GT Speed ที่ออกแบบเฉพาะบุคคลโดย Bentley Mulliner ในเฉดสีดำ Onyx กับภายในห้องโดยสารที่ตกแต่งด้วยเฉดสีดำ Beluga และเฉดสีเขียว Fern Green พร้อมด้วยวีเนียร์แบบ Galaxy Stone
ในระหว่างการเยี่ยมชมโรงงาน Bentley Motors ที่ตั้งอยู่ ณ เมืองครูว์ Laviscount รู้สึกประทับใจทั้งฝีมือ และบุคลากรที่อยู่เบื้องหลัง ซึ่งการได้พบกับทีมงานที่ทำงานอยู่เบื้องหลังมา 3-4 รุ่น ทำให้ Laviscount ได้รับแรงบันดาลใจจากความทุ่มเทอันเป็นมรดกตกทอดของพวกเขา และจากแบรนด์ที่ยังคงรักษาคุณค่าอันแข็งแกร่งตลอดระยะเวลา 106 ปีที่งานฝีมืออันประณีตได้จุดประกายจินตนาการ และความประทับใจไม่รู้ลืมอันจะนำไปสู่เรื่องราวที่ Laviscount หวังที่จะแบ่งปันให้แก่ผู้คนทั่วโลก
Laviscount ได้รับโอกาสที่ดีในการร่วมพิชิตเส้นทาง Goodwood Hillclimb อันโด่งดังด้วยรถยนต์ Bentley คลาสสิค รุ่น Bentley Speed 6 ในงาน Festival of Speed ประจำฤดูร้อนที่ผ่านมา โดยเขาได้พบปะ และสานสัมพันธ์กับลูกค้า และแฟนๆ ของ Bentley ตลอดงาน นอกจากนี้ เขายังได้พบกับเหล่าคนรักรถยนต์ Bentley ที่หลงใหลในวัฒนธรรมการดื่มกาแฟ และการพบปะสังสรรค์ในงานเปิดตัว Bentley x Joe & The Juice เมื่อเร็วๆ นี้ที่จัดขึ้น ณ Duke of London Car Hub
สำหรับการเป็นตัวแทนของแบรนด์ นอกจากรถยนต์แล้ว ผู้คนยังถือเป็นอีกหนึ่งตัวแทนของแบรนด์ และ Laviscount เองก็มีจิตวิญญาณเดียวกัน การแสดงของเขาอาจเป็นทักษะ แต่เสน่ห์ และความสามารถในการถ่ายทอด ทำให้เขากลายเป็น Brand Ambassador ที่สมบูรณ์แบบ
บทบาทของ Laviscount จะทำให้เขาได้พบปะกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์รถยนต์ Bentley ในงานสำคัญต่างๆ ตลอดทั้งปี โดย Laviscount ได้เตรียมร่วมงานกับ Mai Ikuzawa และ Greg Williams ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเพื่อกำกับผลงานการถ่ายทำ และแคมเปญที่กำลังจะมาถึง นักแสดงชื่อดังผู้นี้มีบทบาทนำในซีรีส์ยอดฮิตเรื่อง Emily in Paris ทางช่อง Netflix นอกจากนี้ Laviscount ยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้แก่แบรนด์ระดับโลกอย่าง Dolce & Gabbana Men และเป็น Brand Ambassador ให้แก่ Formula E อีกด้วย
เบน วอทแทม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า Bentley มีชื่อเสียงมาจากลูกค้าของแบรนด์ นับตั้งแต่เบนท์ลีย์ บอยส์ และเบนท์ลีย์ เกิร์ลส์ ในช่วงทศวรรษ 1920 และปัจจุบัน ลูเชียนจะช่วยเราสื่อสารแบรนด์อันเป็นเอกลักษณ์นี้
Lucien Laviscount กล่าวว่า การเติบโตในเบิร์นลีย์สอนให้ผมรู้จักคุณค่าของการทำงานหนัก ความภาคภูมิใจในทุกสิ่งที่ทำ และการเป็นผู้นำด้วยความซื่อสัตย์ ช่วงปีแรกๆ สิ่งเหล่านั้นได้วางรากฐานให้ผมเป็นอย่างทุกวันนี้ การได้เป็น Brand Ambassador ให้แก่ Bentley เป็นเรื่องที่ค่อนข้างลึกซึ้ง มันเป็นช่วงเวลาที่สะท้อนถึงที่มา และทุกสิ่งที่ผมกำลังมุ่งหน้าไป มันคือ ช่วงเวลาที่เรื่องราวในอดีตมาบรรจบกับงานฝีมือ และนวัตกรรมด้วยจุดมุ่งหมายที่แน่วแน่ พร้อมกับการเชิดชูมรดก และการพัฒนาต่อไปด้วยการสร้างแรงบันดาลใจที่ไม่หยุดยั้ง


