ธุรกิจ
MGC Marine คว้าสิทธิ์จำหน่ายเรือ "Chris-Craft"
บริษัท เอ็มจีซี มารีน แอนด์ ชาเตอร์ (เอเชีย) จำกัด (MGC Marine) ภายใต้บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือเอมจีซี-เอเชีย ต่อยอดธุรกิจ Marine Business Ecosystem หลังประสบความสำเร็จกับการเป็นผู้จำหน่ายเรือยอชท์ Azimut อย่างเป็นทางการในประเทศไทยมานานกว่า 8 ปี ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับความไว้างใจจาก Chris-Craft Corporation ผู้ผลิตเรือชั้นนำระดับโลกสัญชาติอเมริกัน ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 149 ปี ให้เป็นผู้ดูแลการขยายตลาดประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว จัดงานฉลองเปิดตัวโชว์รูมแห่งแรก พร้อมศูนย์บริการครบวงจร ผสานสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสรรพ ณ โครงการริเวอร์เดล มารีนา จังหวัดปทุมธานี
สตีเฟน เอฟ ฮีสส์ ประธาน และซีอีโอ Chris-Craft Corporation เผยว่า Chris-Craft เป็นเรือสัญชาติอเมริกัน มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 149 ปี จุดเด่นของ Chris-Craft คือ ความหรูหรา และการใส่ใจในรายละเอียดสุดประณีต ก่อตั้งช่วงปี 1874 โดย Christopher Columbus Smith ที่มีความหลงใหลในเรือสปอร์ท และสร้างเรือลำแรกด้วยตนเองเมื่ออายุเพียง 13 ปี โดยเขาได้แสดงความรักชาติ ด้วยการใช้โรงงาน Chris-Craft ผลิตเรือบรรทุกกำลังพล มอบให้กองทัพสหรัฐอเมริกานับ 1,000 ลำ และถูกนำไปใช้ในวัน "D-Day" หรือการยกพลขึ้นบกที่นอร์มองดี ในสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 1944 จึงนับเป็นแบรนด์ระดับตำนานที่ชาวอเมริกันภาคภูมิใจ การได้ เอ็มจีซี มารีน แอนด์ ชาเตอร์ (เอเชีย)ฯ มาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ช่วยขยายตลาดให้แก่เรือ Chris-Craft จากประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจในกลุ่มลักชัวรีในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญ และเติบโตเร็วที่สุด จึงนับเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ขยายฐานลูกค้ามาสู่ภูมิภาคนี้ เนื่องจากประเทศในภูมิภาคนี้ มีชายฝั่ง และแม่น้ำที่งดงามจำนวนมาก เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่นิยมทำกิจกรรมสันทนาการทางน้ำ
ผมรู้สึกเป็นเกียรติ และตื่นเต้น ที่ Chris-Craft ได้เข้ามาทำตลาดในไทย และภูมิภาคอาเซียน อย่างเป็นทางการ และเชื่อมั่นว่าเรือของเรา ผสานความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์โมบิลิทีอย่างครบวงจร จะส่งผลให้ Chris-Craft ก้าวสู่การเป็นหนึ่งในแบรนด์ยอดนิยมทั้งในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน
ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) เผยว่า ตลาดเรือทั่วโลก มีอัตราการเติบโตไม่น้อยกว่าร้อยละ 8 ต่อปี โดยมีอเมริกาเหนือเป็นตลาดที่ใหญ่สุด ขณะที่เอเชียแปซิฟิคมาเป็นอันดับ 3 นำโดย ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย จีน และตลาดสำคัญอย่างอาเซียน โดยตลาดเรือเพื่อสันทนาการมีอัตราเติบโตที่สูงมาก หลังจากวิกฤต COVID-19 ผ่านพันไป พิสูจน์ได้จากไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก หนึ่งในนั้น คือ การทำกิจกรรมสันทนาการทางน้ำ ที่มีอัตราการเติบโตอย่างสูงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา
"ธุรกิจมารีน เป็นตลาด blue ocean ที่ยังมีโอกาสในการเติบโตสูง ด้วยความพร้อมในระบบนิเวศทางธุรกิจที่สมบูรณ์แบบของ เอมจีซี-เอเชีย ผสานกับประสบการณ์ในการดูแลลูกค้ามาอย่างยาวนาน พร้อมพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง อาทิ ริเวอร์เดล มารีนา ปทุมธานี และโอเชียน มารีนา พัทยา ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมเรือเพื่อสันทนาการ และท่องเที่ยว โดยทางบริษัทฯ พร้อมสร้างการเติบโตอีกหนึ่งยูนิเวอร์ส เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน ภายใต้ MGC-ASIA Lifestyle Mobility Ecosystem
ดร. สัณหวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ยังได้สิทธิ์ขยายตลาดสู่ภูมิภาคอาเซียน เนื่องจากอาเซียนเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดกับจำนวนประชากรรวมกว่า 700 ล้านคน ผสานพื้นที่ชายฝั่งยาวกว่า 170,000 กิโลเมตร และแม่น้ำสายสำคัญจำนวนมาก ซึ่งเอื้อต่อการทำกิจกรรมทางน้ำได้อย่างสะดวกสบาย ขณะเดียวกัน โชว์รูมเรือต้นแบบแห่งแรกในภูมิภาค พร้อมศูนย์บริการครบวงจร ตั้งอยู่ที่ ริเวอร์เดล มารีนา เจ้าพระยา ที่ได้รับการขนานนามว่า "The Venice of The East" พร้อมแผนการสร้างศูนย์ฝึกอบรมครบวงจร (Marine Training Center) ในอนาคต โดยรู้สึกภูมิใจที่ Chris-Craft ได้มอบความไว้วางใจให้ เอมจีซี-เอเชีย เป็นผู้จำหน่ายเรือแม่น้ำ Chris-Craft แต่เพียงผู้เดียวในไทย และภูมิภาคอาเซียน
Chris-Craft ประเทศไทย เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมจำหน่ายเรือ 3 รุ่นหลัก คือ Launch Series, Catalina Series แล Calypso Series โดยมีรุ่นย่อยแบ่งตามขนาด และลักษณะของเรือ เริ่มที่สายพันธุ์ Launch Series เป็นเรือไซน์คลาสสิค เรียกว่า "Bow Rider" แบ่ง 2 รุ่นย่อยคือ Launch และ Launch GT ที่ติดตั้งหลังคาจากโรงงาน มาพร้อม 2 ทางเลือกของเครื่องยนต์เบนซิน วี 8 สูบ 6.2 ลิตร 300 แรงม้า ทั้งแบบ Mercruiser (inboard-เครื่องยนต์อยู่ในตัวเรือ ) และ Mercury (outboar-เครื่องยนต์เกาะท้าย) ขณะที่ Catalina Series เป็นเรือแบบ Dual Console ที่ยกตำแหน่งผู้ขับให้สูงขึ้น ส่งผลดีต่อทัศนวิสัย เหมาะสำหรับการเดินทางแบบครอบครัว ปิดท้ายกับ Calypso Series ที่เป็นเรือแบบ Center Console กับตำแหน่งผู้ขับอยู่กลางลำเรือ จึงมีทางเดินด้านข้างสองฝั่ง ผู้โดยสารสามารถเดินรอบเรือได้สะดวก ซึ่งทั้ง Catalina Series และ Calypso Series ใช้เครื่องยนต์ Mercury ทั้งหมด มีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 7-12 ล้านบาท
ส่วนอาคารจัดแสดงเรือ ถูกออกแบบให้มีความรู้สึกเสมือนเข้ามาถึงภายในโรงต่อเรือ ด้วยโถงสูงเปลือยโครงสร้าง และแสงธรรมชาติ ที่เปิดออกเป็นแนวเอียง สร้างเป็นรูปทรงที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ มองเห็นได้จากแม่น้ำ สามารถจัดแสดงเรือได้สูงสุด 6 ลำ ภายในได้รับการตกแต่งอย่างหรูหรา เป็นเลาน์จ์ต้อนรับลูกค้าในบรรยากาศผ่อนคลาย และมีการจัดสรรพื้นที่อาบน้ำ และแต่งตัว เพื่อคืนความสดชื่น หลังจากนำเรือกลับเข้ามา ก่อนผ่านโถงบันไดเวียนสู่ชั้น 2
เพื่อไปยังห้องรับรองพิเศษ เพิ่มความเป็นส่วนตัวอีกระดับ พร้อมพแลทฟอร์มที่ยื่นออกไปให้สามารถชมเรือได้ทั้งหมดจากมุมสูง เติมเต็มประสบการณ์พิเศษ กับ "Sunset Balcony" ที่เป็นระเบียงเปิดโล่ง ให้ลูกค้าดื่มด่ำกับความงดงามของอาทิตย์อัสดงระหว่างรับประทานอาหารค่ำกับมิตรสหาย หรือครอบครัว
พร้อมสรรพกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยทีมงานมืออาชีพที่พร้อมบริการนำเรือลง และขึ้นจากน้ำ ก่อนล้างทำความสะอาด เพื่อนำไปเก็บในช่องจอดที่มีบริการให้เช่า พร้อมอุ่นใจกับบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ กับศูนย์บริการมาตรฐาน เป็นอาคารขนาดใหญ่ 2 ชั้น แยกอิสระจากโชว์รูม ติดตั้งอุปกรณ์จำเป็นสำหรับการบำรุงรักษาเรือครบครัน อาทิ เครน และเครื่องมือพิเศษ ผสานบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ ผ่านการฝึกอบรมจาก Mercury Marine ประเทศสิงคโปร์
โครงการ ริเวอร์เดล มารีนา ตอบโจทย์สำหรับผู้ชื่นชอบ และรักกิจกรรมทางน้ำ พร้อมนำเรือลง และขึ้นจากแม่น้ำ และจัดเก็บด้วยเครื่องมืออย่างครบครัน นอกเหนือจากนั้น ทางโครงการยังมี มารีนา พลาซา ศูนย์กลางให้บริการกิจกรรมทางน้ำอย่างครบวงจรแห่งแรก รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบวงจร ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และประสบการณ์ใหม่ของกลุ่มลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวทางน้ำ โรงแรม สนามกอล์ฟ โครงการบ้านจัดสรรหรู และห้างสรรพสินค้า นอกจากนั้น ยังเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ทางตอนเหนือของกรุงเทพฯ พร้อมสถานที่รองรับการจัดงานริมแม่น้ำในรูปแบบ Outdoor Destination ที่ใหญ่สุดบนแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยพื้นที่เริ่มต้นที่ 1,000 ตารางเมตร พร้อมจับมือกับพันธมิตร มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ เปิดโชว์รูมเรือระดับหรูแห่งแรก พร้อมศูนย์บริการครบวงจร เพื่อรองรับการขยายตัวของกลุ่มริเวอร์โบท ที่มีแนวโน้มทางการเติบโตสูง Chris-Craft ประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานโดย บริษัท เอ็มจีซี มารีน แอนด์ ชาร์เตอร์ (เอเชีย) จำกัด มาพร้อมข้อเสนอ "Boat Ownership Program" แบบครบวงจร ทั้งก่อน และหลังการขาย กับหลากหลายบริการพิเศษ อาทิ สินเชื่อสำหรับเรือยอชท์ และเรือเพื่อสันทนาการระดับลักชัวรี ด้วยโปรแกรมเช่าซื้อสุดพิเศษ สำหรับเรือ Chris-Craft โดย "อัลฟา เอกซ์" ที่พร้อมปรึกษาให้บริการทางการเงินสำหรับลูกค้าทุกราย และประกันภัยเรือ โดย "ฮาวเดน แมกซี" รวมถึงการดูแลบำรุงรักษาเรือ ภายใต้โปรแกรม "Boat Inclusive Program" โปรโมชันพิเศษช่วงเปิดตัว รับฟรี ! ค่าสมาชิก ริเวอร์เดล มารีนา ในปีแรก เมื่อจอง และออกเรือ Chris-Craft
ฯพณฯ โรเบิร์ต เอฟ โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมในพิธีเปิดตัวเรือ Chris-Craft พร้อมโชว์รูมแห่งแรก และศูนย์บริการครบวงจรอย่างเป็นทางการในวันนี้ ซึ่งเป็นผลลัพธ์จากการร่วมมือของ 2 พันธมิตรที่แข็งแกร่ง คือ เอมจีซี-เอเชีย ผู้ให้บริการด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์โมบิลิทีแบบครบวงจร และเรือ Chris-Craft ที่เป็นแบรนด์ระดับไอคอนของชาวอเมริกัน กับชื่อเสียงด้านความหรูหรา และรายละเยดสุดประณีตมากว่า 140 ปี และได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางทั่วโลก อีกทั้งยังนับเป็นโอกาสดี ที่จะได้ทำตลาดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งอุดมไปด้วยหมู่เกาะ ชายฝั่งทอดยาว รวมถึงแม่น้ำหลากหลายสาย เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมทางน้ำได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผมขอแสดงความยินดีกับ บริษัท เอ็มจีซี มารีน แอนด์ ชาเตอร์ (เอเชีย) จำกัด, เอมจีซี-เอเชีย และ Chris-Craft สำหรับจุดเริ่มต้นเพื่อก้าวไปสู่อนาคตอันสดใส พร้อมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า เรือ Chris-Craft จะได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน อย่างกว้างขวางในอนาคต