โครงสร้าง “ใบขับขี่ของบัณฑิต” ได้ถูกพิจารณาในสมัย เทเรซา เมย์ แต่ยังไม่ถูกแก้ไข เนื่องจากมีความกังวล เกี่ยวกับคนขับที่ต้องใช้รถในช่วงกลางคืน โดยเฉพาะผู้ทำงานอายุน้อยที่ทำงานผลัดกลางคืน อย่างแพทย์
รัฐบาลอังกฤษให้ความสำคัญด้านพัฒนาการอบรมการขับรถให้กับคนขับอายุน้อย โดยให้ฝึกขับรถบนมอเตอร์เวย์เป็นครั้งแรก มีครูที่ผ่านการรับรองนั่งไปด้วย อย่างไรก็ตามยังไม่มีกฎหมายกำหนดค่าฝึกอบรมก่อนการทดสอบขับรถ
การเสนอโครงสร้างฯ ของ ฮัดเดิลสตัน ในปี 2563 แนะนำให้มีการเรียนรู้การขับขี่เป็นเวลา 12 เดือน ต้องทำการบันทึกไว้เป็นหลักฐาน มีการพัฒนาความสามารถในการขับขี่ในที่มืด หรือสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย อาทิ ฝนตก, หมอกหนา หรือมีน้ำแข็งบนผิวถนน รวมทั้งการขับรถบนถนนชานเมือง และมอเตอร์เวย์
สาเหตุของอุบัติเหตุที่ทำให้ทั้ง เคทลิน และ สกาย เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เนื่องจากสภาพถนนเปียก และ สกาย ใช้ความเร็วเกินกำหนดเล็กน้อย ทำให้รถเสียหลักหมุนเข้าไปในเส้นทางของรถแวนจนเกิดการชน ดังนั้นสาเหตุหลักของอุบัติเหตุมาจากสภาพถนน และเกิดขึ้นหลังจาก สกาย ผ่านการทดสอบเป็นเวลา 4 เดือน ก่อนหน้านั้น
จากสถิติอย่างเป็นทางการ ในปี 2565 มีการเสียขีวิตของผู้ใช้ถนนที่มีอายุระหว่าง 17-29 ปี 30 % ของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนถนนทั้งหมด และนับเป็น 14 % ของผู้ถือใบขับขี่ที่เสียชีวิตทั้งหมด
ฮัดเดิลสตัน พยายามผลักดันให้มีการแก้ไขพระราชบัญญัติ อย่างน้อยเพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนนให้แก่คนรุ่นใหม่ในอนาคต 
