สำหรับ New Mazda2 คือ การเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจของ Mazda และเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า
การเปิดตัว New Mazda2 ในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการปรับโฉมเพิ่มความสดใหม่แล้ว Mazda ยังคงรักษาเอกลักษณ์ในการเป็นซับคอมแพคท์คาร์ที่ดีที่สุดในตลาดที่ส่งมอบคุณค่ามากกว่าที่ลูกค้าคาดหวัง และเป็นการขยายกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบในรถรุ่นนี้ให้เพิ่มจำนวนมากยิ่งขึ้นโดยเจาะไปที่กลุ่มลูกค้าเจเนอเรชัน Z ซึ่งถือเป็นประชากรกลุ่มใหญ่ของประเทศที่จะเป็นกำลังสำคัญในอนาคต และเป็นผู้นำทเรนด์ใหม่ๆโดยลูกค้ากลุ่มนี้กำลังมองหาความหลากหลายเลือกในสิ่งที่เหมาะกับตนเอง และกล้าที่จะแตกต่าง Mazda จึงยกระดับ New Mazda2 ให้ล้ำหน้าขึ้นไปอีกในหลายๆด้านโดยเฉพาะดีไซจ์นภายนอก และภายในใหม่เพื่อให้ตอบโจทย์ความแตกต่างของลูกค้ากลุ่มนี้รวมถึงเข้ากับบุคลิก และสะท้อนความชื่นชอบของพวกเขาได้อย่างลงตัวด้วยดีไซจ์น และองค์ประกอบที่ครบถ้วนสมบูรณ์เหล่านี้จะทำให้ New Mazda2 เป็นซับคอมแพคท์คาร์ที่มอบคุณค่า และบ่งบอกรสนิยมอันมีเอกลัษณ์ของลูกค้าได้อย่างชัดเจน
ธีร์เพิ่มพงศ์พันธ์รองประธานบริหารอาวุโสบริษัทมาสด้าเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า Mazda วางตำแหน่งผลิตภัณฑ์เพื่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าไว้อย่างชัดเจน New Mazda2 จึงมาพร้อมแนวคิด "Express Identi ty เลือกต่างในแบบเรา" เพื่อมอบคงามสนุกอย่างไร้ขีดจำกัดด้วยความพิเศษหลากหลายตอบโจทย์วัยรุ่นยุคใหม่เจเนอเรชัน Z ด้วยการเป็นรถคันแรกที่สะท้อนให้เห็นถึงตัวตนและคุณค่าของผู้ขับขี่อย่างชัดเจนผ่านการเลือกใช้สี และวัสดุเพื่อสะท้อนถึงคอนเซพท์ใหม่ และส่งมอบคุณค่าที่ตรงต่อความชื่นชอบที่แตกต่างมีความสนุก และมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใครโดยได้รับการพัฒนาไปอีกขั้นตามแนวคิดการออกแบบ Kodo: Soul of Mo tion ด้วยเส้นสายที่เรียบง่ายแต่แฝงด้วยความโฉบเฉี่ยวปราดเปรียวทรงพลังมุ่งเน้นดีไซจ์นที่แตกต่างด้วยการผสมผสานของสีในแต่ละส่วนของรถเพื่อมอบความรู้สึกใหม่ทั้งดีไซจ์นภายนอก และภายในอาทิกระจังหน้าล้อหลังคาและกระจกมองข้างเป็นต้น
New Mazda2 เจาะจงลงไปที่กลุ่มเจเนอเรชัน Z ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ให้ความสำคัญ และเชื่อมโยงกับความเชื่อ และแนวทางการใช้ชีวิตโดยให้คุณค่ากับความหลากหลายของตัวตนที่แตกต่างอาทิ Explore คือการค้นหา และทดลองเพื่อเติมเต็มประสบการณ์ และยกระดับความเป็นตัวตนด้วยทางเลือกที่หลากหลาย Extend คือให้คุณค่ากับความเป็นตัวตนที่หลากหลายผ่านสิ่งที่พวกเขาเลือกและ Express คือต้องการถ่ายทอด และสะท้อนตัวตนบน Social Media ด้วยสุนทรียภาพ และการใช้ชีวิตอย่างมีศิลปะ