New Mazda2 มากับ 2 ดีไซจ์นใหม่ Sport Design และ New Wave Design พร้อมรุ่นพิเศษอีก 2 รุ่น กับ Rookie Drive และ Clap Pop ที่เพิ่มความแตกต่างให้โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ บ่งบอกความเป็นตัวตนได้แบบไม่ซ้ำทางใครเหนือชั้นด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล และสกายแอคทีฟเบนซิน ทั้งแรง และประหยัดน้ำมัน เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานให้อย่างครบครันยิ่งขึ้นตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น วางรา คาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 5 แสนกว่าบาท พร้อมข้อเสนอพิเศษเฉพาะช่วงเปิดตัวกับข้อเสนอพิเศษดอกเบี้ย 1.59 % และฟรีประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance (MPI) 1 ปี
ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Mazda มุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อส่งมอบคุณค่าให้แก่ผู้คนผ่านยนตรกรรมของเรา เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์ความตื่นเต้น และความสนุก สนาน ซึ่ง Mazda2 คือ หนึ่งในรถยนต์ที่ถ่ายทอดประสบการณ์เหล่านี้ได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นรถรุ่นที่สร้างยอดขายให้แก่ Mazda หลังจากเปิดตัวมาพร้อมกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่ให้ทั้งความแรง และประหยัดน้ำ มัน จนประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และยังคงรักษาส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ประมาณ 10 % พร้อมทั้งยังถือเป็นโมเดลหลักที่ขับเคลื่อนธุรกิจของ Mazda ในประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน
สำหรับ New Mazda2 คือ การเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจของ Mazda และเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า
การเปิดตัว New Mazda2 ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการปรับโฉมเพิ่มความสดใหม่แล้ว Mazda ยังคงรักษาเอกลักษณ์ในการเป็นซับคอมแพคท์คาร์ที่ดีที่สุดในตลาด ที่ส่งมอบคุณค่ามากกว่าที่ลูกค้าคาดหวัง และเป็นการขยายกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบในรถรุ่นนี้ให้เพิ่มจำนวนมากยิ่งขึ้น โดยเจาะไปที่กลุ่มลูกค้าเจเนอเรชัน Z ซึ่งถือเป็นประชากรกลุ่มใหญ่ของประเทศที่จะเป็นกำลังสำคัญในอนาคต และเป็นผู้นำทเรนด์ใหม่ๆ โดยลูกค้ากลุ่มนี้กำลังมองหาความหลากหลาย เลือกในสิ่งที่เหมาะกับตนเอง และกล้าที่จะแตกต่าง Mazda จึงยกระดับ New Mazda2 ให้ล้ำหน้าขึ้นไปอีกในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะดีไซจ์นภายนอก และภายในใหม่ เพื่อให้ตอบโจทย์ความแตกต่างของลูกค้ากลุ่มนี้ รวมถึงเข้ากับบุคลิก และสะท้อนความชื่นชอบของพวกเขาได้อย่างลงตัว ด้วยดีไซจ์น และองค์ประกอบที่ครบถ้วนสมบูรณ์เหล่านี้จะทำให้ New Mazda2 เป็นซับคอมแพคท์คาร์ที่มอบคุณค่า และบ่งบอกรสนิยมอันมีเอกลัษณ์ของลูกค้าได้อย่างชัดเจน
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Mazda วางตำแหน่งผลิตภัณฑ์เพื่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าไว้อย่างชัดเจน New Mazda2 จึงมาพร้อมแนวคิด "Express Identi ty เลือกต่างในแบบเรา" เพื่อมอบคงามสนุกอย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยความพิเศษหลากหลาย ตอบโจทย์วัยรุ่นยุคใหม่เจเนอเรชัน Z ด้วยการเป็นรถคันแรกที่สะท้อนให้เห็นถึงตัวตนและคุณค่าของผู้ขับขี่อย่างชัดเจนผ่านการเลือกใช้สี และวัสดุเพื่อสะท้อนถึงคอนเซพท์ใหม่ และส่งมอบคุณค่าที่ตรงต่อความชื่นชอบที่แตกต่าง มีความสนุก และมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใคร โดยได้รับการพัฒนาไปอีกขั้นตามแนวคิดการออกแบบ Kodo: Soul of Mo tion ด้วยเส้นสายที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยความโฉบเฉี่ยวปราดเปรียวทรงพลัง มุ่งเน้นดีไซจ์นที่แตกต่างด้วยการผสมผสานของสีในแต่ละส่วนของรถเพื่อมอบความรู้สึกใหม่ทั้งดีไซจ์นภายนอก และภายใน อาทิ กระจังหน้า ล้อหลังคา และกระจกมองข้างเป็นต้น
New Mazda2 เจาะจงลงไปที่กลุ่ม เจเนอเรชัน Z ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ให้ความสำคัญ และเชื่อมโยงกับความเชื่อ และแนวทางการใช้ชีวิตโดยให้คุณค่ากับความหลากหลายของตัวตนที่แตกต่าง อาทิ Explore คือ การค้นหา และทดลอง เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ และยกระดับความเป็นตัวตนด้วยทางเลือกที่หลากหลาย Extend คือ ให้คุณค่ากับความเป็นตัวตนที่หลากหลายผ่านสิ่งที่พวกเขาเลือก และ Express คือ ต้องการถ่ายทอด และสะท้อนตัวตนบน Social Media ด้วยสุนทรียภาพ และการใช้ชีวิตอย่างมีศิลปะ
ดังนั้น กิจกรรมการเปิดตัว New Mazda2 จึงถูกเนรมิตขึ้นใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมกิจกรรมการเปิดตัวที่แตกต่างจากที่เคยมีมา โดย Mazda เลือกการเปิดตัวแบบ Outdoor เลือกลานหน้าร้านอาหารสีฟ้าเป็นจุดศูนย์กลางของกิจกรรมเปิดตัว รวมทั้งสยามสแควร์ ซอย 5 เป็นจุด Display รถทั้งหมด 11 คัน เพื่อรองรับลูกค้าที่จะเดินทางมาร่วมชม และสัมผัส
ราคาจำหน่าย New Mazda 2 1.3 C Skyactiv-G 599,000 บาท
รุ่นย่อยใหม่ 1.3 S Skyactiv-G 680,000 บาท
1.3 SP Skyactiv-G 730,000
รุ่นย่อยใหม่ XD Skyactiv-D 720,000
XDL Skyactiv-D 830,000
Rookie Drive Sports Skyactiv-G 662,000
Clap Pop Sports Skyactiv-G 647,000