Ford Motor Company คว้ารางวัลองค์กรรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น (AMCHAM Corporate Social Impact Ex cellence Award at Platinum Level) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 โดยปีนี้ Ford ได้รับรางวัลระดับ Platinum จาก หอ การค้าอเมริกันในประเทศไทย ในฐานะองค์กรที่ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องบนพื้นฐานของแนวคิด ESG (Environmental, Social and Governance) ใน 3 มิติหลัก ได้แก่ สิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลอย่างมีธรรมาภิบาล โดยมี รัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ Ford ประเทศไทย รับมอบรางวัลจาก โรเบิร์ต เอฟ. โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และเดบบราห์ ไซเฟิร์ท รองประธาน หอ การค้าอเมริกันในประเทศไทย
Ford สานต่อพันธกิจในการดำเนินโครงการพัฒนาสังคมเพื่อสร้างโลกที่น่าอยู่ตามกลยุทธ์ของกองทุน Ford Motor Company หรือ Ford Fund ที่เน้นย้ำความสำคัญในเรื่องการส่งมอบบริการที่จำเป็น การส่งเสริมการศึก ษาสู่งานในอนาคต และการพัฒนาทักษะการเป็นผู้ประกอบการ สอดคล้องกับแนวคิด ESG ในการทำงานร่วมกับหน่วยงานเพื่อสังคม ออกแบบ และพัฒนาโครงการที่มอบผลกระทบเชิงบวกให้แก่ชุมชน และกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย
Ford ได้ดำเนินโครงการเพื่อสังคมหลักขององค์กรอย่าง Ford Driving Skills For Life หรือฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย ต่อเนื่องในประเทศไทยเป็นปีที่ 16 เพื่อเพิ่มทักษะการขับขี่ และลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ในปีนี้ Ford ได้ขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มผู้ให้บริการสาธารณะ เพื่อเพิ่มทักษะขับขี่ให้เจ้าหน้าที่ที่ออกไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย โดยมีผู้อบรมตลอด 16 ปีกว่า 14,800 คน
Ford ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการศึกษาของเยาวชนเพื่อให้มีทักษะที่จำเป็นต่อการเข้าสู่ตลาดแรงงานผ่าน 2 โครงการหลัก ได้แก่ Ford+ Innovator Scholarship โครงการประกวดนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ ซึ่ง Ford จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 เพื่อมุ่งพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทยให้เป็นนวัตกรรุ่นใหม่ พร้อมเรียนรู้ทักษะการเป็นผู้ประกอบการผ่านการฝึกอบรมอย่างเข้มข้นจากผู้เชี่ยวชาญ นอกจากนี้ Ford ยังสานต่อโครงการ "เปลี่ยนความรู้...สู่อาชีพ" ต่อเนื่องรุ่นที่ 6 โดยได้ร่วมมือกับวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ขับเคลื่อนอาชีวศึกษาไทยสู่แรงงานทักษะขั้นสูง พร้อมมอบทุนการศึกษา และฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีในห้องเรียน และภาคปฏิบัติ