กลุ่มสวนหลวง ออโต้เฮ้าส์ สานต่อความสำเร็จด้านผู้นำศูนย์บริการ Mercedes-Benz แบบครบวงจรของไทย ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท สร้างศูนย์บริการ Mercedes-Benz รูปแบบใหม่ (Authorized Service Center) ที่ให้บริการแบบ One Stop Service บนเนื้อที่กว่า 6 ไร่ บนถนนรามอินทรา
กฤตรินทร์ ลิ้มราบรื่น กรรมการบริหาร บริษัท สวนหลวง ออโต้เฮ้าส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz เปิดเผยว่า ตลอด 25 ปีที่ดำเนินธุรกิจกลุ่มบริษัทของเราให้ความสำคัญกับการให้บริการหลังการขายมาโดยตลอด เพราะเชื่อมั่นว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยสร้างการเติบโตแบบยั่งยืนให้แก่ธุรกิจ ที่สำคัญยังสร้างความพึงพอใจ และความประทับใจให้แก่ลูกค้า เพราะลูกค้าในปัจจุบันนอกจากจะพิจารณาที่คุณภาพของตัวสินค้าทั้งแบรนด์ และรุ่นของรถยนต์แล้ว การให้บริการหลังการขายยังถือเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจร่วมด้วย ดังนั้นการให้บริการที่มีคุณภาพ ตรงตามมาตรฐานของแบรนด์อย่าง Mercedes-Benz จึงเป็นเรื่องพื้นฐานที่ผู้ประกอบธุรกิจศูนย์บริการจะต้องคอยเติมเต็ม และรักษามาตรฐานเอาไว้ให้ได้ การดูแลรถยนต์เป็นการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ผู้ให้บริการต้องให้ความสำคัญกับการสร้างความเชื่อมั่น และมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ตลอดอายุการใช้งานของรถยนต์ หรือตลอดเวลาที่ลูกค้าได้ใช้งานรถ สิ่งเหล่านี้ คือ หลักคิดในการดำเนินธุรกิจของเรามาโดยตลอด
“MB Empire เป็นศูนย์บริการ Mercedes-Benz รูปแบบใหม่ (Authorized Service Center) ที่ต่อยอดความสำเร็จมาจาก เอมบี สุขุมวิท ให้บริการแบบ One Stop Service และดูแลลูกค้าแบบเอกซ์คลูซีฟ เพื่อพร้อมรองรับความต้องการของลูกค้าในย่านรามอินทรา ที่รายล้อมด้วยโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพจำนวนมาก บริษัทฯ ได้ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท พัฒนาศูนย์บริการแห่งใหม่นี้”
ก่อเกียรติ ลิ้มราบรื่น กรรมการบริหาร บริษัท สวนหลวง ออโต้เฮ้าส์ จำกัด และกรรมการผู้จัดการ MB Empire กล่าวว่า MB Empire รวมเอาบริการทุกอย่างสำหรับรถยนต์ Mercedes-Benz เข้าไว้ด้วยกัน ทั้งงานเชคระยะ ซ่อมบำรุงโดยทั่วไป และงานวิเคราะห์อาการ ซึ่งปัจจุบันสามารถให้บริการรถยนต์ Mercedes-Benz ได้ครบทุกประเภท ทั้ง Mercedes-Benz, Mercedes-EQ และ Mercedes-AMG นอกจากนี้ ยังมีศูนย์ซ่อมตัวถังและสีมาตรฐาน Mercedes-Benz ที่ให้บริการแบบ One Stop Service ดูแลงานซ่อมทุกขั้นตอนร่วมกับบริษัทประกันภัยที่เป็นคู่ค้ากว่า 15 ราย นอกจากนี้ ยังมีระบบ Star Member อันเป็นระบบสมาชิกที่เชื่อมโยงฐานข้อมูลของทั้ง 3 ศูนย์บริการในเครือเข้าไว้ด้วยกัน ภายใต้ระบบ Star Member นี้ สมาชิกทุกท่านจะสามารถสะสมคะแนนจากการนำรถเข้ารับบริการ ได้รับส่วนลดตามโปรโมชัน และรับสิทธิพิเศษต่างๆ อย่างต่อเนื่อง
“MB Empire พร้อมจะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ลูกค้า ด้วยการเนรมิตพื้นที่รับรองลูกค้า (Service Facility) ที่มีขนาดใหญ่กว่า 1,200 ตารางเมตร ออกแบบมาเพื่อมอบความสะดวกสบายสูงสุด โดยมีการจัดสรรพื้นที่อย่างลงตัวเพื่อให้เป็น Customer Lounge ในพื้นที่ Double volume ขนาดใหญ่ มอบความเป็นส่วนตัว และความปลอดโปร่งในเวลาเดียวกัน Private Office ที่ลูกค้าสามารถทำการจองล่วงหน้า เพื่อเข้าใช้งานระหว่างนำรถเข้ารับบริการ Co-working space ที่มีทั้งโต๊ะประชุมขนาดเล็ก และโต๊ะทำงานส่วนตัว บริเวณชั้นลอย รวมถึง Star Cafe และ Star Member Lounge ซึ่งให้บริการอาหาร และเครื่องดื่มที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีตลอดวัน”
“ปัจจุบัน MB Empire มีรถเข้าใช้บริการเฉลี่ย 250 คัน/เดือน ด้วยศักยภาพของศูนย์บริการแห่งนี้เราสามารถรองรับรถยนต์ Mercedes-Benz ได้มากถึง 500 คัน/เดือน โดยตั้งเป้าว่าในปี 2567 จะมียอดผู้นำรถเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้น 10 % โดย Star Member จะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์ และมอบประสบการณ์การเข้ารับบริการให้กับลูกค้า ในอนาคตอาจมีพโรเจคท์ร่วมกันระหว่างแบรนด์อื่นๆ ที่มีกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์คล้ายคลึงกัน อาจเริ่มต้นจากกลุ่มธุรกิจ hospitality เช่น โรงแรม สปา หรือร้านอาหารต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใหม่ และความประทับใจสูงสุดอยู่เสมอ”