ธุรกิจ
Continental และ Aurora ออกแบบระบบรถบรรทุกขับขี่อัตโนมัติปรับขนาด

ฟรังค์ฟวร์ท-เยอรมนี และเมืองพิตต์สเบิร์ก สหรัฐอเมริกา-Continental และ Aurora Innovation ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในการพัฒนาระบบรถบรรทุกขับขี่อัตโนมัติเชิงพาณิชย์ ทั้ง 2 บริษัทได้สรุปการออกแบบ และสถาปัตยกรรมของระบบสำรองในอนาคตรวมถึงชุดฮาร์ดแวร์ของ Aurora Driver ซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ได้รับการจัดให้เป็นระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับที่ 4 ในมาตรฐานของสมาคมวิศวกรรมยานยนต์แห่งสหรัฐ อเมริกา โดย Continental วางแผนที่จะเริ่มการผลิตในปี พศ. 2570 การออกแบบฮาร์ดแวร์ได้เสร็จสมบูรณ์ภาย ในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี หลังจากที่ทั้ง 2 บริษัทเข้าร่วมเป็นพันธมิตรรายแรกในอุตสาหกรรมโดยมุ่งเป้าไปที่การผลิตระบบรถบรรทุกขับขี่อัตโนมัติเชิงพาณิชย์จำนวนมาก
Philipp Von Hirschheydt สมาชิกคณะกรรมการบริหารกลุ่มยานยนต์ของ Continental กล่าวว่า การแนะนำฮาร์ดแวร์ใหม่สู่ตลาดมีความซับซ้อน และใช้เวลานานหลายปีตั้งแต่การออกแบบเบื้องต้นจนถึงเริ่มการผลิต เมื่อตระหนักถึงความท้าทายนี้ Aurora จึงร่วมมือกับ Continental เพื่อร่วมกันพัฒนาชุดฮาร์ดแวร์อัตโนมัติที่น่าเชื่อถือ มีประโยชน์ และคุ้มค่าสำหรับการผลิตจำนวนมาก ความร่วมมือครั้งนี้ทำให้ Aurora มีเส้นทางในการปรับใช้ระ บบรถบรรทุกขับขี่อัตโนมัติในวงกว้างหลังจากการเปิดตัวระบบไร้คนขับในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ด้วยความเชี่ยว ชาญด้านการพัฒนา และการผลิตยานยนต์ของคอนติเนนทอล ทำให้ Aurora Driver ในอนาคตจะได้รับการออก แบบเพื่อให้มูลค่าแก่ลูกค้าสำหรับระยะทาง 1,609,344 กม.
“เทคโนโลยีสำหรับการขับเคลื่อนอัตโนมัตินำเสนอโอกาสที่ใหญ่ในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการขับขี่นับตั้งแต่มีการสร้างรถยนต์ การบรรลุเป้าหมายที่สำคัญนี้ทำให้เราอยู่บนเส้นทางที่น่าเชื่อถือในการปรับใช้ระบบรถบรรทุกขับขี่อัตโนมัติที่ง่ายต่อการให้บริการตามที่ลูกค้าต้องการ”
นอกจากนี้ Aurora ยังทำงานร่วมกับทีมวิศวกรระดับโลกของ Continental เพื่อจัดเตรียมระบบสำรองที่คาดว่าจะเริ่มการผลิตในปี พศ. 2570 เพื่อให้ทำงานได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องใช้คนขับ ยานยนต์ที่ขับเคลื่อนอัตโนมัติจำเป็นต้องมีระบบสำรองในตัวซึ่งจะสำรองข้อมูลในกรณีที่ส่วนประกอบ หรือเซนเซอร์การทำงานล้มเหลว หนึ่งในความซ้ำซ้อนเหล่านี้ คือ ระบบสำรองซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์สำรองเฉพาะทางที่สามารถรับช่วงต่อการดำเนินการได้หากเกิดความล้มเหลวในระบบหลัก แนวทางวิศวกรรมที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดการเปิดเผยของระบบหลัก และระบบสำรอง
Chris Urmson ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Aurora กล่าวว่า ตั้งแต่วันแรก เรารู้ว่าเราจำเป็นต้องสร้างระบบนิเวศที่แข็งแกร่งของพันธมิตรเพื่อนำเทคโนโลยีนี้ออกสู่ตลาดอย่างปลอดภัยในเชิงพาณิชย์การสรุปการออกแบบฮาร์ดแวร์ในอนาคตของเราเป็นขั้นตอนที่มีความหมายมากในการทำให้ต้นทุนต่อหน่วยของ Aurora Driver น่าสนใจ และสร้างธุรกิจในระยะยาว
นอกจากนี้ Continental และ Aurora ยังได้แบ่งแผนงานความร่วมมือสำหรับระยะเวลา 4 ปี เพื่อจำหน่ายรถบรร ทุกขับขี่อัตโนมัติหลายพันคัน
● พศ. 2566-ร่างแผน และออกแบบ: Aurora และ Continental ปรับสถาปัตยกรรมระบบโดยละเอียด ข้อกำ หนดหลัก และข้อกำหนดทางเทคนิคให้สอดคล้องกับฮาร์ดแวร์ไดรเวอร์ของ Aurora และระบบสำรองประสิทธิ ภาพสูงแบบใหม่ ระยะนี้เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว
● พศ. 2567-2568-สร้าง และทดสอบ: ด้วยสถาปัตยกรรมระบบที่มีในมือ Continental จะสร้างฮาร์ดแวร์เวอร์ ชันเริ่มต้นสำหรับการทดสอบที่โรงงานแห่งใหม่ในเมืองนิวบรันเฟลส์ รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา และทั่วพื้นที่การผลิตทั่วโลก
● พศ. 2569-2570-การสรุปผล การเริ่มการผลิต และการบูรณาการ: Continental จะสร้างอุตสาหกรรม และตรวจสอบฮาร์ดแวร์ Aurora Driver รวมถึงระบบทางเลือกในอนาคตก่อนที่จะเริ่มการผลิตที่โรงงานซึ่งจะใช้ประ โยชน์จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่หลากหลายของ Continental ตั้งแต่เซนเซอร์ ชุดควบคุมการขับขี่อัตโนมัติ (ADCU) คอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง (HPC) หน่วยเทเลเมติคส์ต่างๆ และผลิตภัณฑ์อีกมากมายฮาร์ดแวร์ และระบบทางเลือกจะถูกส่งให้กับพันธมิตรผู้ผลิตรถบรรทุกของ Aurora เพื่อรวมเข้ากับยานยนต์ที่พร้อมใช้งานอัตโน มัติ ในระหว่างนี้ บริษัทจะพัฒนาแนวทางการบริการ และเครือข่ายการบำรุงรักษาสำหรับลูกค้าของ Aurora
● พศ. 2571 และต่อจากนี้-การปรับใช้ตามขนาด: รถบรรทุกหลายพันคันที่บูรณาการเข้ากับ Aurora Driver พร้อมที่จะขนส่งสินค้าอัตโนมัติทั่วสหรัฐอเมริกา
Philipp Von Hirschheydt กล่าวเสริมว่า การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรพิเศษกับ Aurora ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง และนับว่าเป็นการจับคู่ในอุดมคติ การเป็นคู่ค้าทางตรงเพียงรายเดียวของอุตสาหกรรมที่มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างชุดฮาร์ดแวร์อัตโนมัติทางอุตสาหกรรมในวงกว้างนั้นช่วยให้เราอยู่ในระดับแนวหน้า และสามารถใช้ประ โยชน์จากเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำนี้