ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า เมื่อปีที่แล้ว Maserati ประกาศยุติการใช้เครื่องยนต์ขุมพลังบลอค วี 8 สูบ และมีกำหนดการผลิตรถไฟฟ้าอีกหลายโมเดล ไม่ว่าจะเป็น Gran Turismo Folgore และ Grecale Folgore ซึ่งจะมีจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา
ปี 2563 ทางค่ายได้ประกาศแผนการจำหน่ายรถไฟฟ้า ซึ่งกำหนดการเปิดตัวซูเพอร์คาร์ Maserati MC20 Folgore ในปี 2568 ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ให้กำลังสูงสุด 700 แรงม้า แต่เกิดความล่าช้า จนมีข่าวว่า MC20 จะแชร์พแลทฟอร์มที่ผลิตสำหรับ Alfa Romeo 33 Stradale ที่กำหนดให้มีกำลังสุทธิ 750 แรงม้า และมีระยะเดินทาง 386 กม.
แผนดังกล่าวระบุว่า ปี 2570 Maserati จะผลิตเอสยูวีพลังไฟฟ้าขนาดใหญ่ โดยใช้พแลทฟอร์มกับรถไฟฟ้า Jeep Wagoneer S ที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้
สำหรับ Quattroporte รถไฟฟ้าซีดาน ที่มีแผนจะเปิดตัวในปี 2568 แต่ด้วยความล่าช้าจึงต้องเลื่อนไปเป็นปี 2571 แทน
ก่อนเปิดตัวรถรุ่นต่างๆ ของ Maserati ปีนี้จะมีการเปิดตัวรถเปิดประทุน ด้วยรูปแบบของรถไฟฟ้า กแรนด์ทัวเรอร์ คือ Gran Cabrio Folgore คาดว่าพร้อมส่งถึงมือลูกค้าภายในปีนี้
ขณะที่มีแผนการเปิดตัวรถไฟฟ้าแล้ว แต่ทางค่ายยังผลิตรถเครื่องยนต์สันดาปภายในต่อไป ทั้ง Quattroporte ที่จะผลิตอีกไม่นาน ทั้งยังมี Ghibli และ Levante ที่จะจำหน่ายต่อไปตามแผนที่กำหนดไว้