ธุรกิจ
Porsche Museum 15 ปี ต้อนรับผู้มาเยือนกว่า 6 ล้านคน
ชตุทท์การ์ท-เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2552 หรือเมื่อ 15 ปีที่แล้ว Porsche Museum ได้เริ่มเปิดประตูต้อนรับผู้มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลกเป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันมีคนจำนวนถึง 5,824,325 คน ที่ได้เดินทางเข้ามาชมเส้นทางแห่งประวัติศาสตร์ และการพัฒนาเติบโตของแบรนด์ Porsche อันน่าทึ่งนี้ ตัวเลขนี้ได้รวมถึงแขกผู้มีชื่อเสียงอย่าง Paris Hilton, Backstreet Boys, Vladimir Klitschko, Arnold Schwarzenegger, Mario Barth, Patrick Dempsey, AC/DC, Peter Maffay, Udo Lindenberg และ Georg Hackl ซึ่งในปี 2023 ที่ผ่านมา Porsche Museum ได้ทำลายสถิติจำนวนผู้เข้าชมสูงสุด จากเดิมในปี 2552 ซึ่งเป็นปีที่เปิดทำการที่ได้ต้อนรับแขกมากถึง 511,513 คน ในขณะที่ในปี 2566 มีจำนวนแขกเข้าเยี่ยมชมเพิ่มขึ้นถึง 535,613 คน
Achim Stejskal ผู้บริหาร Porsche Heritage และ Porsche Museum กล่าวว่า เราอยากจะขอบคุณแฟนๆ และผู้ที่ความสนใจทุกๆ คน ที่ทำให้ให้ปีที่แล้วเป็นปีที่พิเศษสำหรับเรา และเนื่องด้วยวาระครบรอบ 75 ปีของแบรนด์ Porsche Sports Cars ทำให้มีจำนวนผู้เข้าชมใน Zuffenhausen สูงกว่าปีก่อนถึง 54 % รวมไปถึงในส่วนขององค์ประกอบเทคนิคต่างๆ และการนำเสนอที่ล้ำสมัยที่เรามี ส่งผลให้การได้เข้ามาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เป็นประสบ การณ์ที่น่าตื่นเต้นสำหรับแขกทุกวัยอีกด้วย จากความร่วมมือของเขา และทีมงาน ที่ช่วยกันถ่ายทอดความหลง ใหลในประสิทธิภาพและการออกแบบของแบรนด์ ประกอบกับเรื่องราวต่างๆ ในอดีตจนไปถึงเส้นทางแห่งการเดินทางสู่อนาคต พิพิธภัณฑ์ Porsche ไม่ได้เป็นเพียงสถานที่จัดแสดงรถประวัติศาสตร์ และบันทึกประวัติศาสตร์เท่า นั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ที่ให้ความสำคัญทางวัฒนธรรม และมรดกของแบรนด์ ที่ถ่ายทอดผ่านนิทรรศการพิเศษในรูปแบบต่างๆ อยู่เป็นประจำ วาระแห่งการครบรอบ 15 ปีของ Porsche Museum ยังถือเป็นการแสดงความเคารพต่อประวัติศาสตร์ นวัตกรรม และความหลงใหลต่อแบรนด์ Porsche Museum ไม่เพียงแต่เป็นตัวแทนของการอนุ รักษ์คุณค่าที่ระลึกถึงเรื่องราวในอดีต และมุ่งเสริมสร้างจิตวิญญาณของแบรนด์เพื่อคนรุ่นใหม่เท่านั้น แต่สิ่งสำคัญ คือ การกลายเป็นประวัติศาสตร์ที่จะยังคงถูกเขียนต่อไปในอนาคต
Walter Rohrl แชมพ์แรลลีระดับโลก 2 สมัย และ Brand Ambassador ของ Porsche กล่าวว่า ผมขอแสดงความยินดีกับ Porsche Museum เนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิดปีที่ 15 ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่โปรดของผม เพราะเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการพบปะผู้คน ไม่ว่าจะเป็นเหล่าบรรดาแฟนๆ ที่หลงรักในแบรนด์ รวมไปถึงเพื่อนฝูง และอดีตเพื่อนร่วมงานนักแข่งรถ นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นสถานที่ที่รวบรวมนิทรรศการต่างๆ ที่ถือเป็นการรวมตัวกันอีกครั้งของรถแข่งหลายคันที่ผมเคยลิ้มรสความสำเร็จ อย่างรถซูเพอร์สปอร์ท 3 คัน อย่าง 959, Carrera GT และ 918 ที่ผมได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาก็ได้รับการจัดแสดงอยู่ที่นี่เป็นประจำ นอกจากนี้สิ่งที่พิเศษจริงๆ คือ วันนี้ผมยังคงได้รับโอกาสขับรถเหล่านี้ให้แก่ Porsche ตามงานต่างๆ ทีมงาน Porsche Heritage and Museum ไม่เพียงแต่รักษาประวัติศาสตร์ของ Porsche ได้อย่างงดงามเท่านั้น แต่ยังสามารถสืบสานไปสู่อนาคตได้อีกด้วย
ปี 2024 จะเป็นวาระครบรอบ 50 ปีของ 911 Turbo โดยกว่าครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา เราได้นำเสนอ 911 Turbo รุ่นแรกที่มาพร้อมเทคโนโลยีการแข่งรถ รถคันนี้ถือเป็นการเปิดศักราชของรถสปอร์ทสมรรถนะสูง ในวันที่ 30 กรกฎา คมที่จะถึงนี้ พิพิธภัณฑ์จะเปิดนิทรรศการพิเศษเพื่อเฉลิมฉลอง "50 ปีแห่ง Turbo" และจะสนับสนุนนิทรรศการ Turbo ในพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ทั่วโลกต่อไป นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 25-28 เมษายน 2024 ทีม Porsche Heritage และ Museum จะทำการเสนอนิทรรศการพิเศษของ Turbo ภายในงาน "Retro Classics" ที่รวบรวมแฟนๆ รถโบ ราณ และผู้ชื่นชอบรถสปอร์ทจากทั่วทุกมุมโลกมารวมตัวกันในเมืองชต์ทท์การ์ท ส่วนงาน “Solitude Revival” ในวันที่ 22 และ 23 มิถุนายน 2024 จะเป็นงานที่ผู้เข้าชมจะได้เดินทางด้วยเครื่องยนต์ผ่านกาลเวลา พร้อมกับเลือกชมรถยนต์รุ่นประวัติศาสตร์จากคอลเลคชันของบริษัท นอกจากนี้จะมีการส่งรถยนต์บางรุ่นไปยังงานต่างๆ เช่น Festival of Speed ใน Goodwood และ Monterey Car Week แคลิฟอร์เนีย และในปีนี้ถือเป็นอีกครั้งที่เราจะจัดงานเวิร์คชอพ และกิจกรรมสำหรับเด็ก และเยาวชน ที่ Zuffenhausen รวมถึง "Social Media Ready" หรือการชุมนุมสมาร์ทโฟน และแทบเลตเพื่อให้ความรู้ใหม่ๆ และสำหรับการไขปริศนาต่างๆ ทั่วทั้ง Porsche Museum
Marcus Breitschwerdt หัวหน้าฝ่าย Mercedes-Benz Classic กล่าวว่า Mercedes-Benz ขอแสดงความยินดีกับ Porsche Museum ในโอกาสครบรอบ 15 ปี เราโชคดีมากที่มีพิพิธภัณฑ์รถยนต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกถึง 2 แห่งในเมือง Stuttgart Porsche Museum และ Mercedes-Benz Museum ถือเป็นสถานที่สำคัญที่มีเสน่ห์ระ ดับนานาชาติ ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทุกทวีป เราทั้ง 2 แบรนด์ต่างมีจุดยืนร่วมกันในหลายๆ ครั้ง โดยตั้งแต่ปี 1923-1928 ที่ Ferdinand Porsche ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของแบรนด์ได้ร่วมกับดาราดังระดับโลก และในปี 1948 Porsche เริ่มการผลิตรถสปอร์ตของตัวเองในเมือง Stuttgart รวมถึงความร่วมมือระหว่างทั้ง 2 บริ ษัทที่ดำเนินต่อเนื่องมา เช่น Mercedes-Benz 500 E ในตำนาน ที่ถูกสร้างขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างเรากับ Porsche
Bettina Haussmann หัวหน้าพิพิธภัณฑ์ Mercedes-Benz กล่าวว่า Porsche Museum และ Mercedes-Benz Museum ตั้งอยู่ในเมืองเดียวกัน และต่างเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดแก่ผู้มาเยือน และทั้ง 2 สถานที่นี้ ยังคงรักษาความร่วมมือที่ดีต่อกัน รวมถึงการร่วมกันจัดงานแสดงรถยนต์ มาตั้งแต่ปี 2016 เรามีตั๋วบัตรคอมโบที่มอบส่วนลดค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์อีกแห่งแก่ผู้ถือบัตร ในปี 2023 ยังมีการจัดงานพบปะระหว่างแบรนด์ "Classics & Coffee" โดยมีรถยนต์คลาสสิคที่มารวมตัวกันเฉลิมฉลองให้แก่ "75 ปีแห่ง Porsche" นอกจากนี้เรายังมีความยินดีที่ได้ต้อนรับ Tina Turbo และ Tom Targa มาสคอทตัวน้อยของพิพิธภัณฑ์ Porsche ที่มาเยี่ยมเยียนเราอยู่เสมอ
นับตั้งแต่เปิดทำการในปี 2009 Porsche Museum มักจะมีการจัดนิทรรศการพิเศษถึง 2 ครั้ง/ปี Iris Haker ผู้ดู แลพิพิธภัณฑ์ กล่าวว่า เรามุ่งเน้นไปที่เรื่องราวตั้งแต่ในอดีต ปัจจุบัน จนถึงอนาคต ตลอดจนเรื่องราวของผู้คนที่น่าสนใจ และเทคโนโลยีล้ำสมัย จากการครบรอบ 75 ปีของ Porsche (Porsche Sports Cars) ในปีที่แล้ว เราได้ปรับโครงสร้างนิทรรศการใหม่ทั้งหมด และสร้างสรรการจัดแสดงผ่านธีมที่หลากหลาย แนวคิดของเราชัดเจนแต่ก็มีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับนิทรรศการพิเศษ นอกจากนี้เรายังทำงานร่วมกับพิพิธภัณฑ์อื่นๆ ทั่วโลก รวมถึงPetersen Automotive Museum ในลอสแองเจลิส และ Grossglockner Hochalpenstrasse Museum ซึ่งเป็นนิทรรศการยานยนต์บนถนนที่มีทัศนียภาพงดงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก
Timo Bernhard ผู้ชนะการแข่งขัน Le Mans และ Brand Ambassador ของ Porsche กล่าวว่า สำหรับผม Porsche Museum เป็นสถานที่ที่พิเศษ และศักดิ์สิทธิ์ ที่ไม่เพียงแต่เต็มไปด้วยประเพณี ความหลงใหล และจิตวิญญาณของ Porsche ที่จับต้องได้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงจิตวิญญาณความเป็นผู้ประกอบการของบริษัทด้วย ผมได้เข้าร่วมพิธีเปิด และติดตามกิจกรรมทั้งหมดของพิพิธภัณฑ์ด้วยความสนใจมาโดยตลอด ผมดีใจที่ได้มีบทบาทในฐานะ Brand Ambassador ทำให้สามารถมีส่วนร่วมในการเผยแพร่คุณค่าแห่งมรดกของแบรนด์ไปทั่วโลกมาหลายปี และได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ผมชอบไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เพราะจะได้เจอรถแข่งหลายคันในนิทรรศการ และเมื่อเร็วๆ นี้ Team75 Bernhard ของผมได้รับเกียรติในการส่งต่อรถยนต์ที่ชนะ DTM คันแรกให้แก่ทีมงานพิพิธภัณฑ์ ผมขอให้พิพิธภัณฑ์ และทีมงานทุกคนมีช่วงเวลาที่ดี และวิเศษยิ่งๆ ขึ้นไป
Reimund Heinisch หัวหน้าฝ่ายบริการนักท่องเที่ยว และนิทรรศการ (Head of Visitor Service and Exhibi tions) อธิบายว่า ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ทีมงาน Porsche Museum ได้เปิดตัวโปรแกรมใหม่ๆ และพัฒนาโปร แกรมที่มีอยู่เป็นประจำ เช่น ผู้ใหญ่สามารถเข้าร่วมเวิร์คชอพถ่ายภาพในพื้นที่ Porsche 4Experts และทัวร์พร้อมไกด์เพื่อสัมผัสประสบการณ์เบื้องหลัง ส่วน Porsche 4Kids และ Porsche 4School จะนำเสนอกิจกรรมต่างๆ สำหรับเด็ก และเยาวชน รวมถึงการทัวร์ชมพิพิธภัณฑ์ และโรงงานสำหรับเด็ก โดยสถานี Discovery ในโซนนิทรรศการ หรือกิจกรรม Teamspirits นอกห้องเรียน ถือเป็นโปรแกรมวันหยุดที่จะช่วยขจัดความเบื่อหน่าย และสำหรับ “Social Media Ready” เป็นโปรแกรมเสริมอันใหม่ ที่เชิญชวนเยาวชนอายุระหว่าง 15-19 ปี ให้มาร่วมสร้างสรรค์สิ่งพิเศษจากภาพถ่าย และวีดีโอบนสมาร์ทโฟน เพื่อเปลี่ยนให้กลายเป็นรายการโชว์ระดับมืออาชีพ (Showreels) ซึ่งในปีนี้ เราต้องการกระชับความร่วมมือกับศูนย์ฝึกอบรมงานของ Porsche ให้มากขึ้น เป้าหมายคือ การสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนรุ่นต่อไปด้วยประวัติศาสตร์ของผู้ผลิตรถสปอร์ท
เอกสารสำคัญของ Porsche เปรียบเสมือนความทรงจำของบริษัท เป็นแหล่งรวมข้อมูลอันล้ำค่า เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ เทคโนโลยี สังคม และวัฒนธรรมของ Porsche ถือเป็นสิ่งสำคัญในการขยายความรู้เกี่ยวกับแบรนด์ในการประชาสัมพันธ์ทางประวัติศาสตร์ และเพื่อรักษาเรื่องราวกับแฟนๆ ของ Porsche ทั่วโลก Frank Jung ผู้บริ หาร และพนักงานที่ Porsche Archive ทำหน้าที่ประมวลผลคำถามมากกว่า 6,000 ข้อ/ปี จากทั้งภายในองค์กร สื่อมวลชน นักวิทยาศาสตร์ ผู้มีอิทธิพล และนักเขียนหนังสือเกี่ยวกับการพัฒนา มอเตอร์สปอร์ท และประวัติของบริษัท ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา มีการส่งคำถามถึงทีมงานมากกว่า 90,000 รายการ โดยเขาได้ให้ความเห็นว่า “เราไม่เพียงแต่เป็นผู้รักษา และผู้บริหารความรู้ และนวัตกรรมอันทรงคุณค่าจากอดีตเท่านั้น แต่เรายังจับตามองไปถึงอนาคตอีกด้วย เนื่องจากนวัตกรรมของวันนี้จะกลายเป็นประเพณีของวันพรุ่งนี้” เขา และทีมงานกำลังรักษาบันทึกที่ครอบคลุมเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของบริษัทสำหรับคนรุ่นหลัง และสนับสนุนเพื่อนร่วมงานในพิพิธภัณฑ์ด้วยนิทรรศการพิเศษ หรือเนื้อหาของโซนนิทรรศการ และเตรียมข้อมูลให้แก่ผู้ที่ต้องนำเสนอคอลเลคชันรถยนต์สู่บุค คลภายนอก ส่วนฝ่ายกฎหมายยังเข้ามาช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์โดยอาศัยความรู้ และเอกสารในคลังอีกด้วย
Hans-Joachim Stuck อดีตนักแข่งรถ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับ Porsche Museum อันเป็นที่รักของผม ! การมาเยือนแต่ละครั้งไม่เพียงแต่นำความทรงจำดีๆ กลับมาเท่านั้น ผมยังตื้นตันทุกครั้งที่เห็นผู้มาเยี่ยมชม และแฟนๆ คุ้นเคยกับเรื่องราวความสำเร็จของ Porsche ผมดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น Sound Night ในตำนาน หรือการได้นั่งหลังพวงมาลัยเมื่อทีมส่งรถคลาสสิกไปแข่งขันแรลลี และกิจกรรมต่างๆ ทั่วโลก
เป็นเวลาหลายทศวรรษแล้วที่พิพิธภัณฑ์ Porsche ได้ขยายคอลเลคชันจัดแสดงรถยนต์ครอบคลุมประวัติศาสตร์รถยนต์ทุกรุ่นตั้งแต่ปี 1898-ปัจจุบัน ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา รถยนต์กว่า 800 คัน ได้เดินทางไปจัดแสดงในฐานะ Brand Ambassador ตามสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก โดย Porsche Heritage and Museum ได้สนับสนุนกิจกรรมและงานแสดงสินค้ามากกว่า 3,300 รายการ
Alexander E. Klein ผู้บริหารฝ่ายคอลเลคชันรถยนต์ และแนวคิดมรดกของ Porsche (Head of The Car Col lection and Heritage Concepts) กล่าวว่า รถยนต์ในคอลเลคชันของเราถือเป็นสักขีพยานความร่วมสมัยที่บอกเล่าเรื่องราวของเรา สิ่งเหล่านี้ถือเป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมที่ต้องได้รับการปกป้อง และอนุรักษ์ไว้ นอกเหนือจากการเฉลิมฉลองให้แก่ Porsche 911 (901) หมายเลข 57 ที่ถูกค้นพบโดยทีมงานจากรายการทีวี “Der Trödeltrupp” (“The Jumble Gang”) คอลเลคชันจัดแสดงนี้ยังมีโมเดลรุ่นปัจจุบันที่ช่วยเติมเต็มภาพลักษณ์แห่งอนาคตของรถยนต์รุ่นนี้อีกด้วย และเราให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์ของผู้คน และเน้นที่จะบอกเล่าเกี่ยวกับการอนุรักษ์มรดกของเราอย่างจริงจัง การได้พบปะผู้คนที่ถ่ายทอดความรู้ และประเพณี ทำให้เราได้เรียนรู้ และสำหรับการจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ส่วนใหญ่เป็นไปตามจุดประสงค์แรกเริ่ม นั่นคือ การแสดงรถและเพื่อนำผลงานทางประวัติศาสตร์ออกมาสู่สายตาชาวโลก และนี่ถือเป็นแนวคิดของงานกิจกรรม Heritage Experience ใหม่ ที่ได้นำไปใช้แล้วในประเทศจีน ฮาวาย และประเทศเยอรมนี
Angelique Kerber ผู้ชนะวิมเบิลดัน และ Brand Ambassador ของ Porsche กล่าวว่า ฉันผูกผันกับ Porsche Museum จากประสบการณ์ต่างๆ และด้วยความรู้สึกมากมาย ฉันไม่มีทางลืมบรรยากาศงานแถลงข่าวครั้งแรกในฐานะผู้ชนะวิมเบิลดัน ณ ประเทศเยอรมนี ซึ่งจัดขึ้นในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ฉันยังได้ถ่ายภาพ และถ่ายภาพยนตร์ท่าม กลางรถคลาสสิกอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเหล่านี้มาหลายครั้ง รวมถึงได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ และประวัติ ศาสตร์ของ Porsche อย่างใกล้ชิด เป็นความรู้สึกที่น่าตื่นเต้นอย่างแท้จริง ! ฉันโชคดีมากที่ไม่เพียงแต่ได้พบกับบรรดารถคลาสสิคจากคอลเลคชันรถยนต์ของพิพิธภัณฑ์เท่านั้น แต่ยังมีโอกาสได้รับสิทธิพิเศษในการขับรถบางคันด้วยตัวเอง อย่างเมื่อเร็วๆ นี้ฉันก็มีโอกาสได้ขับในระหว่างการเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปีของรถสปอร์ท Porsche ในปี 2023 สำหรับฉัน นี่คือ "การขับเคลื่อนด้วยความฝัน (Driven by Dreams)" อย่างแท้จริง สุขสันต์วันเกิดครบรอบ 15 ปี Porsche Museum ที่รัก ! ฉันรอคอยที่จะได้กลับมาเยือนที่แห่งนี้อีกครั้ง
Philipp Schumm ผู้บริหารฝ่ายการสื่อสาร และกิจกรรมพิพิธภัณฑ์ Head of Communication and Events กล่าวว่า สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประวัติศาสตร์ของผู้เชียวชาญในการผลิตรถสปอร์ท สามารถจองเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ หรือจัดกิจกรรมที่ Porsche Museum แห่งนี้ได้ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมที่พิเศษมาก ไม่เพียงแต่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามน่าประทับใจ กิจกรรมที่จัดขึ้นของเราจะทำให้แขกผู้มาเยือนได้รับประ สบการณ์ Porsche ที่พวกเขาจะไม่มีวันลืม นอกจากนี้ทีมงานของเรายังมีจัดกิจกรรมต่างๆ ของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นงาน Porsche Sound Night กิจกรรมในโรงภาพยนตร์ Porsche 4Kids กับ Checker Tobi หรือการถ่ายทอดสด 24 Hours of Le Mans
Porsche Musume เชิญชวนให้ผู้มาเยี่ยมชมเลือกซื้อ และค้นพบความเป็น Porsche ไม่ว่าคุณกำลังมองหาของที่ระลึกสำหรับเด็กหรือผู้ใหญ่ เลือกซื้อเสื้อผ้าหรือสินค้าจากคอลเลคชัน Porsche Lifestyle หรือสินค้ารุ่นลิมิเทดเอดิชันพิเศษสำหรับนักสะสม ร้านค้าในพิพิธภัณฑ์มีสินค้ามากมายให้แก่ลูกค้า และแฟนๆ ได้เลือกชม นอกจากนี้คุณยังจะพบสิ่งพิมพ์มากมายที่เกี่ยวข้องกับประวัติความเป็นมาของแบรนด์ Porsche เช่น หนังสือในซีรีส์ “Edition Porsche Museum” ซึ่งถือเป็นวรรณกรรมชิ้นสำคัญของเรา เนื่องจากสำนักพิมพ์ของ Porsche Mu seum เองก็กำลังฉลองครบรอบ 15 ปีในปีนี้เช่นกัน “นอกจากร้านค้าในพิพิธภัณฑ์แล้ว เรายังดูแลร้านค้าในโรง งาน Zuffenhausen และ Weissach ตลอดจนดูแลลูกค้าธุรกิจของเราด้วย” Alexander Keck ผู้บริหารฝ่ายการจัดการทรัพยากร และร้านค้า (Head of Resource Management and Shops) กล่าวเสริม
ตัวเลขสถิติที่สำคัญจากพิพิธภัณฑ์รถ Porsche
- มีจำนวนผู้เยี่ยมชมถึง 5,824,325 คน และจำนวนกิจกรรมกว่า 2,000 รายการ นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2009
- เอกสารสำคัญของบริษัทประกอบไปด้วยข้อมูลของนิทรรศการขนาดเล็ก 25,000 งาน ภาพถ่าย 5 ล้านภาพ สื่อภาพยนตร์ 1,700 ชม. และหากนำเอกสารมาต่อกันจะมีความยาวถึงประมาณ 3 กม.
- ข้อมูลต่างๆ ที่ได้มาจากการรวบรวมคำถามมากกว่า 90,000 รายการในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา
- จำนวนผู้ติดตาม Porsche Museum บนโซเชียลมีเดียมีจำนวนมากกว่า 1 ล้านคน (Instagram/Facebook/ Weibo)
- ผู้คนจำนวน 314,219 คน ได้เข้ามาเยี่ยมชมโรงงาน ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย และเด็ก
- นับถึงทุกวันนี้ มีจำนวนบริการไกด์นำเที่ยวภายในพิพิธภัณฑ์แล้วถึง 28,301 ครั้ง
- ทีมงาน Porsche Heritage and Museum ได้สนับสนุนกิจกรรมมากกว่า 3,300 รายการทั่วโลกด้วยรถยนต์จากคอลเลคชันในพิพิธภัณฑ์
- รถยนต์มากกว่า 3,000 คันได้รับการบำรุงรักษาทางเทคนิคในศูนย์บริการของพิพิธภัณฑ์โดยเฉพาะเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับภารกิจของพวกเขา