“ขณะเดียวกัน ชอคอับ Fox แบบไลฟ์ วาล์ว ยังลดแรงสั่นสะเทือนของแชสซีส์ได้มากกว่ารุ่นก่อนหน้าเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วระดับเดียวกัน รถคันนี้จึงนับว่าเป็นการยกระดับมาตรฐานรถกระบะขึ้นไปอีกขั้น”
อีกขั้นของการควบคุม
Ford Ranger Raptor รุ่นปัจจุบันดุดันยิ่งขึ้นเพราะชอคอับ Fox แบบไลฟ์ วาล์ว มอบการควบคุมทั้งแบบพาสซีฟและกึ่งแอคทีฟ
ภายในกระบอกชอคอับ Fox ประกอบไปด้วยช่องบายพาสส์ซึ่งเป็นทางผ่านของน้ำมันที่มีความลื่นเป็นพิเศษด้วยส่วนผสมของเทฟลอน ไหลผ่านภายใน และภายนอกของลูกสูบ และไหลกลับออกมาทางช่องบายพาสส์ โดยวิศวกรของ Ford และ Fox เองเป็นผู้พัฒนาโครงสร้างที่พิถีพิถันของ Ride Zone ภายในกระบอกชอคอับนี้
“Ride Zone เป็นกลไกที่ทำให้ชอคอับสร้างแรงต้านในบริเวณที่มีการสั่นสะเทือน ช่วยให้คุณนั่งรถได้สบายบนทางราบ และยังช่วยซึมซับแรงกระแทกได้ทีบนเส้นทางที่สมบุกสมบันมากขึ้น”
Ride Zone นี้เองช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้รถ Ford Ranger Raptor ทำงานอย่างหนัก และใช้เวลานานกว่าจะวางตำแหน่งโซนต่างๆ ของชอคอับอย่างแม่นยำเพื่อให้รถ Ford Ranger Raptor ปรับการทำงานของช่วงล่างตามสภาพพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว และตอบสนองต่อการสั่งการของผู้ขับขี่ได้อย่างเป็นธรรมชาติ
แมตต์ ให้ข้อมูลอีกว่าการขับขี่ใน "โหมดปกติ" ของ Ford Ranger Raptor อาศัยการทำงานของชอคอับจากฟังค์ชันของระบบไลฟ์ วาล์วเพียงเล็กน้อย “เราต้องการรักษา "ความนุ่มสบายราวกับพรมวิเศษ" ที่ลูกค้าประทับใจจาก Ford Ranger Raptor รุ่นแรกเอาไว้ ชอคอับจึงทำงานในโหมดนี้แบบพาสซีฟเป็นส่วนใหญ่”