Lamina มั่นใจยานยนต์อัจฉริยะเติบโตต่อเนื่อง เปิดตัว Lamina Digital Ceramic Onyx ตอบโจทย์ลูกค้ารถยนต์แห่งโลกอนาคต ครบถ้วนทุกคุณสมบัติทั้งความสวยงาม การป้องกันความร้อน และไม่รบกวนสัญญาณดิจิทอล พร้อมเปิดตัว Lamina AI ผู้ช่วยที่พร้อมให้คำปรึกษาด้านฟีล์มกรองแสงทุกเรื่อง
จันทร์นภา สายสมร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายฟีล์ม กรองแสงรถยนต์ และอาคาร “Lamina” ฟีล์มกลุ่มพิเศษคุณภาพสูง “Lumar” ผลิตโดย Eastman Performance Film สหรัฐอเมริกา และอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ “Thule” จากประเทศสวีเดน รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถ ยนต์ครบวงจร “Llux” คุณภาพเยี่ยมจากสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดฟีล์มกรองแสงรถยนต์ในช่วงที่ผ่านมา ว่าผู้ใช้รถมีความต้องการที่เพิ่มขึ้นตามการเปลี่ยน แปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเมื่อรถยนต์มีฟังค์ชันการใช้งานที่เปลี่ยนแปลงไป มีการใช้ระบบอัจฉริยะต่าง ๆ รวมถึงการใช้ระบบ AI มากขึ้นในรถยนต์ยุคใหม่ ลูกค้าก็ต้องการฟีล์มกรองแสงรถยนต์ที่รองรับการใช้งานระบบเหล่านี้ได้มากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน
“อย่างไรก็ตาม ความต้องการพื้นฐานของฟีล์มกรองแสงรถยนต์ ทั้งเรื่องของคุณสมบัติในการป้องกันความร้อนจากแสงแดด การป้องกันรังสียูวี ความทนทานในการใช้งาน หรือแม้แต่เรื่องของความสวยงามเมื่อนำมาติดตั้งให้กับรถ ก็ยังเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคคำนึงถึงมาโดยตลอด และ Lamina Film ก็ได้เดินหน้าแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจรมาอย่างต่อเนื่อง”
Li Yin Lee Commercial Leader of Asia Pacific, Eastman Performance Films, USA เปิดเผยว่า ในฐานะตัวแทนของ Eastman Performance Film จากประเทศสหรัฐอเมริกา มีความยินดีที่ได้มีโอกาสเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด พร้อมร่วมทำการเปิดตัวฟีล์มกรองแสงดิจิทอลเซรามิครุ่นใหม่ ซึ่งเป็นผลงานการพัฒนานวัตกรรมฟีล์มกรองแสงรุ่นล่าสุดให้แก่ลูกค้าในประเทศไทย และทั่วโลก
ที่ผ่านมา ฟีล์มกรองแสง Lamina และ Lumar ล้วนเป็นแบรนด์ฟีล์มกรองแสงคุณภาพสูงที่ได้รับการยอมรับในคุณภาพ ทั้งจากค่ายรถชั้นนำ และผู้ใช้รถทั่วโลกมาอย่างยาวนานกว่า 6 ทศวรรษ เราได้ร่วมกันคิดค้น วิจัย และพัฒนาฟีล์มสมรรถนะสูงเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการมาอย่างต่อเนื่อง และเรามีความพร้อมแล้วที่จะเปิดตัว ฟีล์มกรองแสงดิจิทอลเซรามิครุ่นใหม่ในครั้งนี้
“ฟีล์มกรองแสงดิจิทอลเซรามิครุ่นใหม่ จะเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย และยังเป็นครั้งแรกของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเรามั่นใจว่า นวัตกรรมล่าสุดที่ได้รับการคิดค้นขึ้นมานี้ จะเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับอุตสาหกรรมฟีล์มกรองแสงสำหรับรถยนต์ ในด้านการป้องกันความร้อนที่ยอดเยี่ยม การรับสัญญาณดิจิทอลที่เป็นเลิศ และความเคลียร์ชัดที่ดีที่สุด ถูกใจลูกค้าทั้งในประเทศไทย และตลาดโลกอย่างแน่นอน”
ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 Lamina ได้เปิดตัวฟีล์มกรองแสงรุ่นใหม่อย่าง Lamina Digital Ceramic Onyx เป็นครั้งแรกของประเทศไทย และภูมิภาคเอเชีย กับฟีล์มกรองแสงที่ได้แรงบัน ดาลใจจาก "อัญมณีโมรา" ให้ความสวยงามด้วยความเข้มงามสง่าภายนอก และให้ทัศนวิสัยที่ดีเยี่ยมเคลียร์ชัดพิ สุทธิ์ภายใน และมาพร้อมเทคโนโลยีสำหรับยานยนต์ยุคใหม่ที่เหมาะสมกับการใช้งาน
ฟีล์มกรองแสงรุ่นใหม่ มาพร้อมคุณสมบัติการกันความร้อน และรังสียูวีที่ยอดเยี่ยม พร้อมทั้งรองรับการใช้งานระบบดิจิทอลต่างๆ อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็น 5G/Wifi-7/Bluetooth-5.4/OTA/ADAS/Infotainment/GPS และ Easy Pass ซึ่งเป็นผลมาจากการเลือกใช้นวัตกรรมระดับโลกอย่าง Anti Solar Plus และดิจิทอลบูสต์ ซี่งเป็นลิขสิทธิ์ของ Lamina Film และ Eastman Performance Film ร่วมกันคิดค้นขึ้นมา
“Lamina Digital Ceramix Onyx เป็นฟีล์มกรองแสงสำหรับรถยนต์แบบเซรามิค ที่ให้ทั้งความหรูหรา และสวย งามเมื่อติดตั้ง กันความร้อน และรังสียูวีได้อย่างยอดเยี่ยม และยังช่วยให้รถยนต์ที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์แบบดิจิทอล ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ และอำนวยความสะดวกในการใช้งานระบบต่างๆ ภายในตัวรถ ซึ่งที่ผ่านมา Lamina Film ได้ติดตั้งฟีล์มกลุ่มดิจิทอลบูสต์ไปให้ลูกค้าแล้วมากกว่า 1 ล้านคัน”
นอกเหนือจากคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมแล้ว ฟีล์มกรองแสง Lamina Digital Ceramic Onyx ยังมาพร้อมทางเลือกที่ลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งได้ตามความต้องการใน 3 รุ่นย่อย มีคุณสมบัติลดความร้อนจากแสงแดดตั้งแต่ 47-55 % สะท้อนแสง 5-7 % แสงส่องผ่าน 6-30 % แต่ทุกรุ่นจะมาพร้อมคุณสมบัติการป้องกันรังสียูวี 99 % โดยสามารถเลือกติดตั้งได้ตามความต้องการตามโชว์รูมรถยนต์ชั้นนำ
นอกจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่แล้ว ในปีนี้ Lamina Film ยังได้ตอบรับกระแสการเติบโตของ AI ตอกย้ำความเป็นฟีล์มแห่งยุคดิจิทอล ด้วยการเปิดตัวผู้ช่วยน้องใหม่อย่าง "น้องลามิน" ที่สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับ ฟีล์มกรองแสงทุกเรื่องแบบอัตโนมัติ เสมือนมีเพื่อนรู้ใจมาให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ผ่านช่องทาง www.laminafilms.com และช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ ของ Lamina Film
จันทร์นภา กล่าวว่า ตลาดฟีล์มกรองแสงรถยนต์จะเดินหน้าเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการเปลี่ยนแปลงของอุต สาหกรรมยานยนต์ ซึ่งผู้ประกอบการทุกรายต่างก็ต้องเตรียมพร้อมทั้งเรื่องของสินค้า และการให้บริการที่ดีเยี่ยม เพื่อที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบครัน ทั้งเรื่องของฟีล์มกรองแสง การให้ข้อมูล และการให้บริการอย่างครบวงจร
Lamina จะตอกย้ำในการเป็นผู้นำในตลาดฟีล์มกรองแสงดิจิทอลอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากการแนะนำผลิต ภัณฑ์ใหม่ๆ ยังมีการพัฒนา และอบรมช่างติดตั้งฟีล์มกรองแสงทั่วประเทศ รวมถึงการปรับในส่วนของผู้แทนจำ หน่าย และศูนย์บริการติดตั้งให้เหมาะสม ซึ่งบริษัท่ได้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้า พร้อมนำเสนอโปรโมชันมากมายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 นี้
ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในปีนี้ ว่าแนวโน้มของตลาดยังไม่มีความชัดเจนนัก จากยอดจำหน่ายในช่วงต้นปีที่ยังไม่เติบโต และปัจจัยบวกทางเศรษฐกิจที่ยังไม่มีแนวโน้มที่ชัดเจน ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าตลาดรถยนต์อาจจะเติบโตน้อยมาก โดยในส่วนของบริษัทฯ คาดหวังว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในปี 2567 น่าจะมียอดจำหน่ายที่ใกล้เคียงกับปี 2566 ที่ผ่านมาเป็นอย่างน้อย
“ตลาดรถยนต์ไทยในปีที่ผ่านมาหดตัวไป 9 % หรือมียอดขายที่ประมาณ 7.75 แสนคัน และแม้ว่าจะมีการคาดการณ์ว่าตลาดอาจจะเติบโตไปที่ 8 แสนคันในปีนี้ แต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายกลับหดตัวมากกว่า 16 % ทำให้เชื่อว่าตลาดอาจจะเติบโตได้ยาก เพราะฉะนั้นหากทำได้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาก็ถือว่าดีมากแล้ว และ Lamina Film คาดว่าจะมีรายได้ 770 ล้านบาทในปีนี้ เติบโต 4 % จากปีที่ผ่านมาที่ทำได้ 740 ล้านบาท” ผู้ที่สน ใจจะติดตั้งฟีล์มกรองแสง Lamina ห้ามพลาดการเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม-7 เมษายน พศ. 2567 นี้ ซึ่งบริษัทได้เข้าร่วมแสดงสินค้าที่บูธหมายเลข B 2 อาคารชาลเลนเจอร์ 1 อิมแพคท์ เมืองทองธานี ซึ่งภายในงานจะมีการแสดงสินค้า โปรโมชันที่น่าสนใจต่างๆ อย่างครบครัน ห้ามพลาดกันอย่างแน่นอน