ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ทีมม้าลำพอง Ferrari ทำการทดสอบการติดตั้งสเปร์ยการ์ดในรถแข่งสูตร 1 เนื่องจาก FIA ต้องการแก้ปัญหาทัศนวิสัยลดลงระหว่างการแข่งในสภาพแทรคเปียก
การทดสอบทำขึ้นที่สนามแข่ง Fiorano Circuit ซึ่งเป็นสนามของ Ferrari โดยมีนักแข่ง Arthur Leclerc (น้องชายของ Charles นักแข่งของทีม Ferrari F1) เป็นผู้ขับรถทดสอบที่ติดตั้งสเปร์ยการ์ด โดยมี Oliver Bearman นักแข่งสำรองของทีมฯ ขับรถแข่งอีกคันวิ่งตามในด้านหลัง
สเปร์ยการ์ดที่ติดตั้งมีรูปทรงเหมือนบังโคลน ติดตั้งไปบนล้อเปิดของรถสูตร 1 ด้านหน้ามีช่องเปิด 2 ช่อง, ส่วนด้านหลังเปิดทั้งหมด จะเห็นว่าสเปร์ยการ์ดด้วยกัน 2 แบบ โดยแบบแรกจะมีด้านข้างล้อเป็นแผ่นทึบ, ส่วนอีกแบบมีรูปทรงเป็นก้าน หลังจากติดตั้งสเปร์ยการ์ดแล้ว รถแข่งคันวิ่งนำก็ยังสเปร์ยละอองน้ำออกมาเป็นจำนวนมาก
การทดสอบนี้จัดขึ้นโดย FIA ที่พยายามทดสอบเพื่อหาสเปร์ยการ์ด เพื่อช่วยด้านทัศนวิสัยให้แก่รถคันหลัง กรณีฝนตกในระหว่างแข่งจนแทรคเปียก จากการทดสอบแม้มีปริมาณน้ำบนผิวแทรคไม่มากพอ จนทำให้เกิดอาการเหินน้ำ (hydroplaning) แต่ละอองน้ำสามารถลดทัศนวิสัยของนักแข่งในรถคันหลังลง ซึ่งในการแข่งขันจึงต้องระงับการแข่ง ไม่เช่นนั้นอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุการชนได้
ปีที่แล้วเคยมีการทดสอบสเปร์ยการ์ดอีกเวอร์ชัน ที่มีส่วนที่ปิดล้อน้อยกว่าซึ่งการทดสอบครั้งนี้ ทำการทดสอบที่สนามซิลเวอร์สโตน โดยให้ Mick Schumacher ขับนำ และนักแข่ง Oscar Piastri เป็นผู้ขับตาม แต่การทดสอบครั้งนี้ไม่มีภาพเปิดเผยออกมาว่าสเปร์ยการ์ดมีรูปทรงอย่างไร
การติดตั้งสเปร์ยการ์ดในรถแข่งสูตร 1 จะทำให้รูปทรงของรถแข่งเปลี่ยนไป เหมือนกับกรณีติดตั้ง Halo ก็ทำให้รถแข่งมีรูปลักษณ์เปลี่ยนไป แต่ผลที่ได้นับว่าคุ้มค่า โดยนักแข่งได้รับความปลอดภัยมากขึ้น