Tan Chong International Limited (TCIL) และ Subaru Corporation ประกาศการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งขับเคลื่อนกิจการร่วมค้า บริษัท ตันจง ซูบารุ ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด (TCSAT) ไปสู่การเติบโตที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรมยานยนต์ ทั้ง 2 ฝ่ายตระหนักถึงความจำเป็นของแนวทางที่มองไปข้างหน้า และรองรับอนาคตที่ปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของตลาดเกิดใหม่ ตั้งแต่ปี 2568 เป็นต้นไป
รถที่จำหน่ายในตลาดประเทศไทย เวียดนาม มาเลเซีย และกัมพูชา จะเปลี่ยนไปจำหน่ายรถนำเข้า หรือ Complete Build Up (CBU) จากประเทศญี่ปุ่น อันจะทำให้สามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดเช่นประเทศไทยได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งยังเสริมการสร้างแบรนด์ผ่านรถยนต์ Subaru รุ่นใหม่ๆ ในตลาดกลุ่มพรีเมียมที่เน้นเทคโนโลยีเป็นหลัก
กิจการร่วมลงทุนจะยังคงความแข็งแกร่งเพราะ Tan Chong International Limited (TCIL) และ Subaru Corporation จะได้ความคล่องตัว และรุดหน้าต่อไปบนเส้นทางธุรกิจที่มีศักยภาพทั้งในประเทศไทย เวียดนาม มาเลเซีย และกัมพูชา อีกทั้งการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์นี้จะทำให้แบรนด์ Subaru ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในตลาดที่มีพลวัตเหล่านี้ นับเป็นก้าวย่างใหม่ของ Tan Chong International Limited (TCIL) ที่ร่วมกับ Subaru Corporation ในการส่งมอบคุณค่าที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้าชาวไทย
สำหรับตลาดประเทศไทย แบรนด์ Subaru นับว่ามีชื่อเสียงในด้านเทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์ และคุณภาพการขับขี่ในอีกระดับ คุณค่านี้ของแบรนด์จะยังคงดึงดูดแฟน Subaru ชาวไทยต่อไปด้วยการเปิดตัวรถ Subaru รุ่นใหม่ๆ ในตลาดกลุ่มพรีเมียม ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย)ฯ ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ Subaru แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่น และยืนยันในการดูแลเจ้าของรถ Subaru ทุกคนในประเทศไทยผ่านบริการไว้วางใจได้ของตัวแทนจำหน่าย Subaru ในประเทศไทย ไม่ว่าการดูแลลูกค้าด้านบริการหลังการขาย ความพร้อมของอะไหล่ และมาตรฐานการรับประกันตัวรถ จะยังเป็นคุณภาพเดียวกันกับปัจจุบัน แม้จะเปลี่ยนไปจำหน่ายรถรุ่นใหม่ๆ ที่นำเข้าโดยตรงจากประเทศญี่ปุ่นก็ตาม