ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Aston Martin AM-RB 003 เปิดตัวตั้งแต่เดือนมีนาคม 2562 ที่งานมหกรรมยานยนต์เจนีวา โดยเป็นรถแนวคิดซูเพอร์คาร์เครื่องยนต์วางกลางลำ พร้อมประกาศว่าจะผลิตจำหน่ายในปี 2564 แต่จนครึ่งหลังของปี 2567 แล้วก็ยังไม่มีการจำหน่าย อย่างไรก็ตาม ยังพบรถต้นแบบวิ่งทดสอบในสนามแข่ง Nurburgring
แม้ยังไม่ได้ผลิตแต่จะคุ้นเคยกับปีกดักลมขนาดใหญ่ในด้านหลัง ชิ้นส่วนต่างๆ ของตัวรถถูกขึ้นรูปอย่างประณีตมากกว่ารถแนวคิด ชุดแอโรพาร์ทรอบคันสามารถสร้างแรงกดได้เกินกว่า 600 กก. ที่ความเร็ว 240 กม./ชม. ตัวรถภายนอกถูกปิดบัง และอำพรางเพื่อปกปิดการออกแบบขั้นสุดท้าย กระจกข้างเป็นบานเลื่อนแบบรถแข่งทางเรียบ แม้ Valhalla ที่เปิดตัวในปี 2564 ใช้กระจกข้างแบบธรรมดาแล้ว
เสียงจากปลายท่อไอเสียลดลง จึงมั่นใจว่าไม่ใช่เครื่องยนต์ของ Aston Martin แม้แผนการพัฒนารถในระยะแรกจะเลือกใช้เครื่องยนต์ วี 6 สูบ ทวินเทอร์โบ ความจุ 3.0 ลิตร แต่อาจเปลี่ยนเป็นเครื่องยนต์ วี 8 สูบ ทวินเทอร์โบ ความจุ 4.0 ลิตร ของ Mercedes-AMG ซึ่งใช้เพลาข้อเหวี่ยงแบบ Flat-Plane ที่มีสุ้มเสียงเร้าใจ และเป็นเอกลักษณ์
เครื่องยนต์ให้กำลัง 588 กิโลวัตต์/800 แรงม้า ทำงานผสานมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ให้กำลังสุทธิ 734 กิโลวัตต์/998 แรงม้า ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ไม่มีระบบเกียร์ถอยหลัง แต่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในล้อหน้าทั้งสองฝั่งทำหน้าที่ขับเคลื่อนถอยหลัง ซึ่งช่วยลดน้ำหนักของระบบเกียร์ถอยหลังได้ มอเตอร์ชุดที่ 3 ถูกติดตั้งกับชุดเกียร์ เพื่อเสริมพลังขับเคลื่อนไปยังล้อหลัง ทั้งทำหน้าที่สตาร์ทติดเครื่องยนต์ และเป็นเจเนอเรเตอร์ด้วย
คาดว่าใช้เครื่องยนต์ชุดนี้แน่นอน ซึ่งทำให้ Valhalla มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.5 วินาที ทำความเร็วสูงสุดที่ 350 กม./ชม. เมื่อขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนจะทำความเร็วได้ 129 กม./ชม. หากเดินทางด้วยโหมด EV จะวิ่งได้ 15 กม. ตัวรถมีน้ำหนัก 1.55 ตัน (ไม่รวมของเหลว)
Aston Martin Valhalla จะเริ่มการผลิตในปีนี้จำนวน 999 คัน และเป็นคู่แข่งในระดับเดียวกับ McLaren Artura, Lamborghini Temerario ที่เพิ่งเปิดตัว และ Ferrari รุ่นใหม่ที่จะมาแทน SF90 Stradale แม้ยังไม่ประกาศราคา แต่คาดว่าต่ำกว่ารถระดับเรือธงอย่าง Valkyrie แน่นอน
บทความแนะนำ