Bridgestone ประเทศไทย รับรางวัลประกาศเกียรติคุณจากบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทคู่ค้าที่มีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยม และมุ่งมั่นบริหารจัดการด้านความยั่งยืนเพื่อเติบโตในการดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคงไปด้วยกันกับไทยเบฟเวอเรจฯ โดย เฉลิมมินทร์ กล้าวิกรณ์ ผู้จัดการแผนกขายผู้ใช้ปลายทาง บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นตัวแทนรับราง วัล “Business Partner Award 2024 ประเภทรางวัล Gold Award” พร้อมด้วย อรรถพล แพรพริ้วงาม ผู้อำนวยการส่วนงานกิจการความยั่งยืน บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด เป็นตัวแทนรับรางวัล “Sustainability Award” ในงาน SX Sustainability Expo 2024: TSCN Business Partner Conference 2024 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ
นับเป็น 2 รางวัลแห่งความภาคภูมิใจจากความทุ่มเทในการบริหารงานของ Bridgestone ที่สะท้อนถึงความเชื่อมั่น และได้รับการยอมรับจากไทยเบฟเวอเรจฯ โดยรางวัล “Business Partner Award 2024 ประเภทรางวัล Gold Award” Bridgestone ได้รับในฐานะบริษัทคู่ค้าที่มีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมตามเกณฑ์ที่ไทยเบฟเวอเรจฯ ได้กำหนดไว้ ได้แก่ ด้านการพัฒนาโครงการ การค้า คุณภาพ การส่งมอบ และความยั่งยืน สำหรับรางวัล “Sustainability Award” Bridgestone ได้รับในฐานะบริษัทคู่ค้าที่ร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับไทยเบฟเวอเรจฯ เพื่อยกระดับการบริหารงานด้านความยั่งยืนตลอดห่วงโซ่คุณค่าเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชันให้ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า และสังคม รวมถึงการส่งมอบผลิตภัณฑ์ยางหล่อดอกพรีเมียมจาก Bridgestone ซึ่งเป็นโซลูชันด้านความยั่งยืนสำหรับยางที่ใช้ในการขนส่งให้ไทยเบฟเวอเรจฯ และการเข้าร่วมแลกเปลี่ยนในกิจกรรมด้านความยั่งยืนต่างๆ ที่ดำเนินการโดยไทยเบฟเวอเรจฯ
อรรถพล แพรพริ้วงาม ผู้อำนวยการส่วนงานกิจการความยั่งยืน บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด กล่าว ในฐานะวิทยากรรับเชิญบรรยายในหัวข้อ กลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อความยั่งยืนของ Bridgestone บนเวที SX Idea Lab ว่า Bridgestone รู้สึกภูมิใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งกับทั้ง 2 รางวัลดังกล่าวที่ได้รับ เรายังคงมุ่งมั่นบริหารงานภายใต้ Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของ Bridgestone) ที่เชื่อมโยงกับพนักงาน คู่ค้าทางธุรกิจ และลูกค้า เพื่อส่งมอบคุณค่าความยั่งยืนแก่สังคมผ่านผลิตภัณฑ์ บริการ โซลูชันด้านการเดินทาง และกิจกรรมต่างๆ โดย Bridgestone มีเจต นารมณ์ในการดำเนินธุรกิจสู่ความยั่งยืนตามเป้าหมายดังต่อไปนี้
1. การมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยมีแผนระยะสั้นภายในปี พศ. 2573 ด้วยการลดการปลดปล่อยแกสเรือนกระจกลง 50 % เมื่อเทียบกับฐานปี พศ. 2554 และผลิตยางรถยนต์โดยใช้วัสดุรี ไซเคิล และวัสดุหมุนเวียน 40 % รวมถึงแผนระยะยาวภายในปี พศ. 2593 ด้วยการบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน และผลิตยางรถยนต์โดยใช้วัสดุรีไซเคิล และวัสดุหมุนเวียน 100 %
2. การผลักดันให้เกิดการศึกษา การประเมิน รวมถึงลดการปล่อยแกสเรือนกระจกให้แก่กลุ่มบริษัทในเครือ Bridgestone ประเทศไทย ตลอดห่วงโซ่คุณค่า นับตั้งแต่โรงงานผลิตธุรกิจการขนส่ง ธุรกิจจัดจำหน่าย ธุรกิจค้าปลีก รวมถึงโรงงานผลิตภัณฑ์ยางหล่อดอกพรีเมียมจาก Bridgestone
3. การส่งเสริมหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนด้วยการติดตั้งแหล่งพลังงานทดแทนจากพลังงานหมุนเวียน และพลังงานสะอาดในส่วนของโรงงานผลิต และยังรวมถึงกิจกรรมลดการใช้พลังงาน และลดการปลดปล่อยแกสเรือนกระจกให้กับกลุ่มบริษัทในเครือของเรา เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจบางส่วนของเราบนพื้นฐานของความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม และเรายังคงสานต่อเจตนารมณ์ดังกล่าวเพื่อร่วมยกระดับการสร้างความยั่งยืนที่เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมตลอดห่วงโซ่คุณค่าไปด้วยกันกับไทยเบฟเวอเรจฯ
อรรถพล แพรพริ้วงาม ผู้อำนวยการส่วนงานกิจการความยั่งยืน บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด เป็นวิทยากรรับเชิญบรรยาย ในหัวข้อ กลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อความยั่งยืนของบริดจสโตน บนเวที SX Idea Lab