Hyptec HL เอสยูวีเรือธงของค่าย Hyptec ที่มีปรัชญาการออกแบบ "เรือยอชท์บนบก" อันหรูหรา โดยมีขนาดใหญ่ใกล้เคียงรถเอสยูวียุโรป สำหรับคนที่ชื่นชอบรถคันใหญ่ถือว่าตอยโจทย์มาก โดยมาพร้อมกับมิติตัวรถยาวถึง 5,126 มม. กว้าง 1,990 สูง 1,750 มม. และระยะฐานล้อ 3,088 มม. สะท้อนความยิ่งใหญ่คล้ายกับกำลังขับเรือสำราญสุดหรู
ไฮไลท์ที่โดดเด่นของคันนี้ คือ ด้านหน้ารถ มีส่วนแผงกระจังหน้า LED Interactive ที่สามารถส่องสว่างได้อย่างโดดเด่นด้วยลวดลายจุดเมทริกซ์ที่สามารถแสดงการออกแบบตัวอักษรที่ปรับแต่งได้ พร้อมด้วยไฟ LED แนวตั้ง 3 ดวงเรียงที่ด้านหน้า และด้านหลัง ที่จับประตูแบบซ่อนเรียบไปกับตัวรถ สร้างความรู้สึกหรูหราจากด้านข้าง เส้นสายที่เพรียวบาง และทรงพลังของ Hyptec HL ทำให้รถมีมิติใหญ่อลังการ การออกแบบเสา B ที่ซ่อนอยู่ และกล้องด้านข้างที่บังโคลนหน้าช่วยเพิ่มความสวยงามทันสมัย หลังคามีราวบรรทุกสัมภาระที่ใช้งานได้ และเสา D ตกแต่งด้วยแผงสีเงิน พร้อมโลโกแบรนด์ "Hyptec" เพิ่มความหรูหราด้วยล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว แบบซี่โครเมียมพร้อมยาง 265/45R21
ภายในยังคงเน้นความหรูหราเรียบง่ายแบบ Modernist Cockpit พร้อมหน้าจอกลาง 14.6 นิ้ว แต่เพิ่มความพิเศษด้วยการออกแบบภายในในลักษณะโอบล้อมแบบ "Lounge" เน้นความอัจฉริยะ และหรูหราในเวลาเดียวกัน เลือกวัสดุภายในหุ้มหนังแท้สลับด้วยหนังกลับ ติดตั้งชุดควบคุมแบบสัมผัสที่ฝั่งผู้โดยสารตอนหน้า และจอแสดงผลสำหรับผู้โดยสารตอนหลังขนาดใหญ่ ห้องโดยสารมี 3 แถว 6 ที่นั่งแบบ 2+2+2 มาพร้อมไฮไลท์เบาะโดยสารแถวกลางพร้อมหน้าจอสัมผัส Captain Seat แบบ Zero-Gravity หุ้มด้วยหนัง NAPPA ที่นุ่มเป็นพิเศษ ปรับระดับไฟฟ้าได้ 12 ทิศทาง พร้อมฟังก์ชันนวด 18 จุดตั้งแต่หลังถึงขาหลัง มอบประสบการณ์นวดที่คล้ายกับการนวดกดจุดชิอัตสึแบบมืออาชีพ ยังมีโหมดปรับองศาการนอนได้มากสุดถึง 127.5 องศา ภายในห้องโดยสารยังมีระบบเครื่องเสียงอคูสติคของตัวเองซึ่งมีการพัฒนามาเพื่อใช้งานในรถอย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน (Road Noise Cancellation) ขั้นสูงที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในห้องโดยสาร ลดเสียงรบกวนภายในลงกว่า 2.7 เดซิเบล เพื่อการขับขี่ที่เงียบสงบ เสมือนอยู่ในพื้นที่ส่วนตัว
ในด้านระบบขับเคลื่อน Hyptec HL สร้างบนแพลทฟอร์ม AEP 3.0 บนสถาปัตยกรรมแบทเตอรี 800 โวลท์ มีทั้งรุ่นไฟฟ้าล้วน BEV และรุ่นขยายระยะทาง REEV ทั้งสองรุ่นรองรับการชาร์จกระแสตรงถึง 5C โดยมีให้เลือกสำหรับตลาดประเทศจีน โดยรุ่น BEV ติดตั้งมอเตอร์ขับเคลื่อนไฟฟ้าทั้งรุ่นมอเตอร์เดี่ยว และมอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD โดยสามารถให้ระยะการขับขี่สูงสุดถึง 750 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน CLTC รองรับการชาร์จเร็วเพิ่มระยะทางได้อีก 265 กม. ด้วยการชาร์จเพียง 5 นาที ตอนนี้ทางบแรนด์ยังไม่มีการเผยข้อมูลระบบส่งกำลัง สำหรับรุ่น REEV มีระยะทางขับเคลื่อนด้วยแบทเตอรีกว่า 350 กม. และระยะทางจากเครื่องยนต์สำหรับปั่นกระแสไฟฟ้าสามารถทำระยะทางรวมเกิน 1,200 กม.
ส่วนของการขับขี่อัจฉริยะ Hyptec HL ติดตั้งระบบ ADiGO Space 6.0 รุ่นใหม่ และระบบช่วยเหลือ ADiGO Pilot NDA 4.0 ขั้นสูง พร้อม LiDAR ขับเคลื่อนด้วยชิพเซท DRIVE AGX Orin ของ NVIDIA ระบบนี้ใช้ปัญญาประดิษฐ์ AI end-to-end เพื่อช่วยสนับสนุนระบบการขับขี่ทั้งในเมือง และทางหลวง (NDA) รวมถึงฟังค์ชันจอดรถอัตโนมัติ และผ่านด่านเก็บค่าผ่านทาง ฟีเจอร์มาตรฐานในทุกรุ่น คือ ระบบกันสะเทือนแบบถุงลม และระบบควบคุมการหน่วงต่อเนื่องอัจฉริยะ (CDC) พร้อมกับแชสซีส์ อัจฉริยะรุ่นล่าสุดให้ความรู้สึกเหมือนขับอยู่บน "พรมวิเศษ (Magic Carpet)" พร้อมระบบอ่านสภาพถนนล่วงหน้าที่ช่วยให้รถตรวจจับสภาพถนน และปรับการตั้งค่าระบบกันสะเทือนแบบเรียลไทม์ เพื่อให้การขับขี่ที่ปลอดภัย และสะดวกสบาย
เอสยูวีสำหรับเน้นนั่งขนาดใหญ่ระดับไฮเอนด์ที่มากด้วยคุณสมบัติทั้งความหรูหรา และนวัตกรรม ซึ่งจะมีคู่แข่งโดยตรงกับรถยนต์เอสยูวีขนาดใหญ่ที่จำหน่ายอยู่แล้วในจีนอย่าง Aito M9, NIO ES8, Li L9 และ Kia EV9 ที่เป็นรถไฟฟ้าขนาดใหญ่รุ่นเดียวที่ขายในบ้านเรา
สำหรับ Hyptec HL ในตลาดประเทศจีนจะประกาศเปิดรับจองสิทธิ์ Pre-Sale ในช่วงกุมภาพันธ์ปี 2025 ซึ่งยังไม่มีแผนในการทำตลาดในประเทศไทยตอนนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามองว่าบแรนด์ Hyptec อาจนำรถรุ่นนี้โชว์ตัวเพื่อเรียกกระแสในอนาคตให้มาทำตลาดอย่างจริงจังก็เป็นได้