ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ปัจจุบันค่าย Subaru (ซูบารุ) ยังไม่มีแผนผลิตเวอร์ชัน WRX ที่มีรหัส STI (Subaru Tecnica International) ต่อท้าย แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีรถคอมแพคสปอร์ทซีดานจากแผนกมอเตอร์สปอร์ทของบริษัทในท้องตลาด
ในงานโตเกียวออโตซาลอน 2025 ค่าย Subaru เปิดตัวรถต้นแบบรุ่น WRX S210 STI (ดับเบิลยูอาร์เอกซ์ เอส 210 เอสทีไอ) ซึ่งจะพร้อมจำหน่ายอย่างเร็วในเดือนมีนาคม 2568 โดยผลิตจำนวนจำกัดที่ 500 คัน สำหรับตลาดญี่ปุ่นโดยเฉพาะ
ก่อนหน้านี้ทาง Subaru เคยวางตลาด WRX S4 STI Sport (ดับเบิลยูอาร์เอกซ์ เอส 4 เอสทีไอ สปอร์ท) หลายรุ่นในประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว ซี่งเป็นเวอร์ชัน STI Sport ระดับเริ่มต้น ที่ได้รับการอัพเกรดสมรรถนะบางส่วน ซึ่งไม่สามารถเทียบชั้นกับ WRX STI ได้
ในเวอร์ชัน WRX S210 STI ใช้ขุมพลัง 4 สูบนอน ความจุ 2.4 ลิตร พ่วงเทอร์โบ ผ่านการปรับแต่งจนได้กำลัง 217 กิโลวัตต์/296 แรงม้า เหนือกว่า WRX รุ่นมาตรฐานซึ่งใช้ที่ให้กำลังสุทธิ 199 กิโลวัตต์/271 แรงม้า
พละกำลังจากเครื่องยนต์ส่งผ่านระบบเกียร์ CVT ขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งทำให้ WRX S210 เป็น WRX ในซีรีส์ S รุ่นแรกที่ไม่ใช้เกียร์ธรรมดา ทั้งอัพเกรดใช้ล้อของ STI ขนาด 19 นิ้ว พร้อมยาง Michelin ขนาด 255/35R19 ติดตั้งแพคเกจคาลิเพอร์เบรค 6 พอท จาก Brembo รูปลักษณ์ภายนอกติดตั้งแอโรพาร์ทระดับตัวแข่งทางเรียบ ส่วนภายในห้องโดยสารติดตั้งเบาะเรคาโร โครงเบาะคาร์บอนไฟเบอร์ปรับได้ 8 ทิศทาง
แม้ Subaru จะยังไม่มีแผนเปิดตัว WRX STI รุ่นใหม่ออกมาเร็วๆ นี้ ทาง Prodrive บริษัทด้านมอเตอร์สปอร์ท และวิศวกรรมจากอังกฤษ ผู้ผลักดันให้ Subaru โด่งดังในฐานะแชมพ์โลกแรลลี ได้ปรับแต่ง WRX จนอยู่ในระดับเดียวกันกับ WRX STI โดยใช้รหัส WRX by Prodrive สำหรับสาวก Subaru ที่โหยหา Subaru WRX STI ตัวจริง