ข่าวจากประเทศจีน ระบุว่า Great Wall Motor (GWM) จะเปิดตัวแบรนด์รถหรูประเภทพลังงานใหม่ ภายใต้ชื่อ “Confidence Auto” ซึ่งวางตำแหน่งเหนือทุกแบรนด์ของ GWM (กเรท วอลล์ มอเตอร์) ทั้ง Haval (ฮาวัล), WEY (เว่ย), Tank (แทงค์) และ Ora (โอรา) เพื่อจะชิงส่วนแบ่งการตลาดจาก Yangwang (หยางหว่าง) ของค่าย BYD (บีวายดี) โดยได้ยื่นจดทะเบียนแบรนด์ใหม่ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2565
รถยนต์ในแบรนด์ของ Confidence Auto โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1 ล้านหยวน หรือ 4.66 ล้านบาท ทั้งแตกต่างด้วยโลโกออกแบบใหม่ ด้วยรูปทรงคล้ายกับ “นางฟ้า” (The Spirit of ecstasy) ที่ติดตั้งเหนือฝากระโปรงของ Rolls-Royce (โรลล์ส-รอยศ์)
Confidence Auto เน้นผลิตรถจำนวนจำกัด ทั้งรถซูเพอร์คาร์ และรถซีดานหรู สำหรับรุ่นที่จะวางตลาดด้วยเครื่องยนต์แบบพลัก-อิน ไฮบริด จะใช้เครื่องยนต์ วี 8 สูบ ความจุ 4.0 ลิตร ซึ่ง GWM เป็นผู้พัฒนาขึ้น รถรุ่นแรกจะมาพร้อมกับระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง คาดว่าจะเปิดตัวได้ในเดือนเมษายน 2568 นี้ และพร้อมวางจำหน่ายในไตรมาสสุดท้ายของปี