ธุรกิจ
บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิสฯ มุ่งเน้นสร้างนวัตกรรมดิจิทอล

บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ประกาศกลยุทธ์ มุ่งเน้นการนำนวัตกรรมดิจิทอลเสริมประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า
จริยา คูนลินทิพย์ ประธานกรรมการบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าสอดคล้องกับทิศทางในภาพรวมของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ซึ่งเป็นผลให้ในปีที่แล้ว เราทำคะแนน Net Promoter Score ได้สูงเป็นประวัติการณ์ที่ 78 คะแนน
ที่ผ่านมายังคงยกให้ลูกค้าเป็นหัวใจหลักในการทำงานทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นการเสริมให้ลูกค้าเป็นเจ้าของ BMW (บีเอมดับเบิลยู) MINI (มีนี) และ BMW Motorrad (บีเอมดับเบิลยู มอเตอร์ราด) คันใหม่อย่างง่ายดาย และสบายใจที่สุดด้วยข้อเสนอทางการเงินของเรา หรือประสบการณ์พิเศษมากมายสำหรับลูกค้า เช่น การแข่งขัน BMW Golf Cup หรือกิจกรรม BMW Driving Experience ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในปี 2568 เราก็จะสานต่อภารกิจเหล่านี้ด้วยนวัตกรรมที่มี AI เป็นแรงขับเคลื่อน เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ และเข้าถึงบริการทางการเงินของเราได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นไปอีก
ในปี 2567 บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ได้นำระบบอัตโนมัติแบบ Robotic Process Automation (RPA) เข้ามาใช้งานรวม 12 ระบบ ซึ่งส่งผลให้การอนุมัติสินเชื่อของลูกค้าราว 13 % สามารถทำได้แบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบในเวลาเพียงไม่กี่วินาที ขณะที่การแนะนำเทคโนโลยีลายเซ็นแบบดิจิทอลที่ปลอดภัยก็ ทำให้ 36 % ของสัญญาใหม่ในปีที่แล้วผ่านการเซ็นรับรองแบบดิจิทอล