ธุรกิจ
Mazda เปิดภาพลักษณ์ใหม่

Mazda (มาซดา) มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์เพื่อส่งมอบความสุขให้แก่ลูกค้าทุกคน เพราะ Mazda เชื่อว่าความสุขในการขับขี่จะสามารถเสริมสร้างประสบการณ์ชีวิต แรงบันดาลใจ และสร้างความสุขให้ผู้ขับขี่ และเจ้าของได้ ดังนั้น Mazda จึงยกระดับการสื่อสารภาพลักษณ์ และสร้างคุณค่าแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเสนอปรัชญาใหม่ “Joy Drives Lives” หรือความสุขขับเคลื่อนชีวิต
ภพนิพิฐ จิรวัฒนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นอกเหนือจากการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ และยกระดับการบริการหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุดแล้ว Mazda ยังให้ความสำคัญ และมุ่งมั่นพัฒนาการสื่อสารภาพลักษณ์ และคุณค่าของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2543 Mazda เริ่มสื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ด้วยสโลแกน Zoom-Zoom ซึ่งเป็นการถ่ายทอดความรู้สึก และความทรงจำในวัยเด็กออกมาเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันนี้ ต่อมาในปี 2558 Mazda ได้สื่อสารภาพลักษณ์ใหม่อีกครั้ง ภายใต้สโลแกน “Feel The Drive” โดยเริ่มจากการสื่อสารปรัชญา และแนวคิดหลักของแบรนด์ การให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้า ผ่านความสนุกในการขับขี่ไปจนถึงคุณ ค่าทางด้านอารมณ์ความรู้สึกโดยมี Mazda เป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิต เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เพราะ Mazda เชื่อว่าความสุขไม่ได้หมายถึงเพียงแค่การมีรอยยิ้มเท่านั้น แต่คือ ความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากภายใน เป็นความรู้สึกที่เติมเต็ม และมีความหมาย สะท้อนคุณค่าทางอารมณ์ที่เกิดจากความเข้าใจพื้นฐานของมนุษย์
ในปี 2568 เป็นต้นไป Mazda พร้อมเดินหน้าสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ และต่อยอดพันธกิจในการส่งมอบประสบการณ์ความสุข และการใช้ชีวิตในทุกด้านให้แก่ลูก ค้าให้ดียิ่งขึ้น เพราะ Mazda เชื่อว่า “ความสุขในการขับขี่รถยนต์” (Joy of Driving) จะนำไปสู่ “ความสุขในการใช้ชีวิต” (Joy of Living) สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถ ยนต์ Mazda Mazda จึงนำเสนอปรัชญาใหม่ของแบรนด์ “Joy Drives Lives” หรือความสุขขับเคลื่อนชีวิต เพื่อนำมาใช้ในการสร้าง และพัฒนา ประสบการณ์ลูกค้าในรูปแบบใหม่ให้ดียิ่งขึ้น โดยมีลูกค้าลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการพัฒนา เพื่อให้มั่นใจว่าทุกครั้งที่ลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์จะนำมาซึ่งคุณค่า และความสุขที่แท้จริง
ด้วยเหตุนี้ Mazda จึงเดินหน้าสื่อสารปรัชญาใหม่โดยถ่ายทอดภาพยนต์โฆษณาทางสื่อออนไลน์ ภายใต้สโลแกนใหม่ “Joy Drives Lives” เพื่อให้ลูกค้า Mazda และบุคคลทั่วไป ตระหนักถึงรายละ เอียดของความสุขเล็กๆ รอบตัว ตลอดจนมีส่วนร่วม และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ โดยมีรถยนต์ Mazda เป็นส่วนหนึ่งของทุกประสบการณ์ในการใช้ชีวิต โดยสื่อสารผ่านแคมเปญ 2 ช่วง เริ่มจากการสร้างความตระหนักถึงการค้นหาความสุขที่แท้จริงในชีวิต พร้อมสร้างความเชื่อมโยงการสื่อสารคุณค่า และภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ผ่าน Joy หรือรายละเอียดของความสุขที่ขับเคลื่อนชีวิต โดยเชิญชวนลูกค้า และกลุ่มเป้าหมายร่วมค้นหารายละเอียดของชีวิตผ่านแบบทดสอบ Mazda Joy Quiz เพื่อรับรู้ถึงความสุขของตัวเองในรูปแบบต่างๆ ตามด้วยการสร้างการรับรู้ในความหมายใหม่ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ผ่านการสื่อสาร “Joy Drives Lives” อย่างเต็มรูปแบบในทุกช่องทาง สิ่งเหล่านี้จะเป็นนิยามใหม่ของภาพลักษณ์แบรนด์ Mazda เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ความสุขให้เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของลูกค้า โดยมี Mazda เป็นหัวใจหลักในการสร้างความเชื่อมโยง
การสื่อสารภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ภายใต้สโลแกน “Joy Drives Lives” ตอกย้ำถึงการเดินหน้าสู่มิติใหม่ของการส่งมอบประสบการณ์ลูกค้า ที่ Mazda ตั้งใจยกระดับให้ดียิ่งขึ้นในทุกบริบท เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าในรูปแบบใหม่ และนำมาพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าในทุกๆ ขั้นตอน รวมถึงการเริ่มต้นปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย (Business Transformation) โดยมุ่งเน้น และให้ความสำคัญสูงสุดกับลูกค้า เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่ลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ จะนำมาซึ่งคุณค่า และความสุขในการเป็นเจ้าของรถยนต์ Mazda