ธุรกิจ
Suzuki เปิดศูนย์ซ่อมตัวถังและสีมาตรฐาน เพิ่มอีก 3 แห่ง

Suzuki (ซูซูกิ) ขยายการบริการ เปิดศูนย์ซ่อมตัวถังและสีมาตรฐาน เพิ่ม 3 แห่ง ตั้งเป้าขยายครบ 50 แห่ง ในปี 2568
ทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย Suzuki ยังคงยึดมั่นในปรัชญา “Suzuki Cause We Care-เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ” ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนา และยกระดับงานบริการอย่างต่อเนื่อง แม้จะเผชิญกับความเปลี่ยนแปลง และการแข่งขันทางธุรกิจ แต่ Suzuki ก็ยังคงรักษาคุณภาพของสินค้า และบริการไว้ได้อย่างมั่นคง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคมาโดยตลอด
ในช่วงปีที่ผ่านมา Suzuki ได้ร่วมมือกับผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ พัฒนาแนวทางการบริการแบบ S-Solution โดยมุ่งหวังที่จะยกระดับประสบการณ์การบริการลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และความมั่นใจให้แก่ลูกค้าในการใช้บริการ ทั้งในด้านการจัดการข้อมูลลูกค้าแบบ Real-Time ผ่านระบบ Dealer Management System (DMS) ซึ่งช่วยให้ผู้จำหน่ายสามารถตรวจสอบประวัติการเข้ารับบริการ และประเมินค่าใช้จ่ายได้อย่างแม่นยำ และมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาแอพพลิเคชัน Hello Suzuki เพื่อเชื่อมต่อการบริการระหว่างลูกค้า และศูนย์บริการได้อย่างราบรื่น ครอบคลุมตั้งแต่การนัดหมายเข้ารับบริการ การติดตามสถานะ ไปจนถึงการตรวจสอบข้อมูลรถ พร้อมทั้งมอบสิทธิพิเศษผ่านระบบสะสมคะแนนจากการเข้ารับบริการที่ศูนย์ Suzuki ทั่วประเทศ
อีกหนึ่งความสำคัญ คือ การเดินหน้าขยายศูนย์ซ่อมตัวถังและสีมาตรฐาน เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น พร้อมยกระดับมาตรฐานการบริการให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยในปีนี้ Suzuki เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ถึง 2 รุ่น และเพื่อรองรับความคาดหวังของลูกค้า จึงเร่งเพิ่มศักยภาพการบริการในทุกมิติ
“ล่าสุดเราขยายศูนย์ซ่อมตัวถังและสีมาตรฐาน เพิ่มอีก 3 แห่ง และมีแผนจะทยอยเปิดเพิ่มในปีนี้ เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่บริการทั่วประเทศ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Suzuki ในการให้บริการที่ได้มาตรฐานสูงสุด และสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าชาวไทยอย่างยั่งยืน”
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การขยายงานบริการศูนย์ซ่อมตัวถังและสีมาตรฐาน Suzuki ถือเป็นหนึ่งในแผนงานสำคัญที่บริษัทให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เราเชื่อมั่นว่าความใส่ใจในงานบริการ และการดูแลลูกค้าอย่างจริงใจ ผ่านความร่วมมือกับผู้จำหน่าย Suzuki ทั่วประเทศ คือ หัวใจสำคัญที่ทำให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงมาตรฐานการบริการที่ดีเยี่ยม
เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าในหลายจังหวัดได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น Suzuki ได้จัดพิธีแต่งตั้งศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐาน Suzuki อย่างเป็นทางการเพิ่มเติมอีก 3 แห่ง เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2568 ณ โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต ได้แก่
ลำดับ |
ชื่อบริษัทผู้จำหน่าย |
บริหารงานโดย |
จังหวัด |
ภูมิภาค |
1 |
บริษัท ซูซูกิสุโขทัย ออโต้โมบิล จำกัด (สำนักงานใหญ่) |
ธนพร ซองเหลี่ยม |
สุโขทัย |
ภาคเหนือ |
2 |
บริษัท ซูซูกิสุโขทัย ออโต้โมบิล จำกัด (สาขาสวรรคโลก) |
ธนพร ซองเหลี่ยม |
สุโขทัย |
ภาคเหนือ |
3 |
บริษัท ซูซูกิเจียงอุดร จำกัด |
กิตติพงษ์ สกุลคู |
อุดรธานี |
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ |
ทั้งนี้ ผู้จำหน่ายทั้ง 3 แห่งผ่านการรับรองมาตรฐานงานบริการจาก บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งผลให้ปัจจุบัน Suzuki มีศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานรวมทั้งสิ้น 44 แห่งทั่วประเทศ โดยทุกศูนย์ที่ผ่านมาตรฐานจะต้องมี 5 จุดแข็งสำคัญ ดังนี้
อะไหล่แท้ Suzuki - เชื่อมั่นในคุณภาพของอะไหล่แท้ที่ได้รับรองมาตรฐานของ Suzuki
บริการอย่างมืออาชีพ : มั่นใจในบริการ และการให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ เป็นมิตร และใส่ใจทุกรายละเอียดการซ่อม โดยช่างผู้มีความชำนาญที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการอบรมในการซ่อมรถยนต์ Suzuki
เครื่องมือมาตรฐาน Suzuki : ใช้เครื่องมือเฉพาะทางที่ได้รับการรับรองจาก Suzuki ช่วยให้การซ่อมมีความแม่นยำ และมีประสิทธิภาพมั่นใจในคุณภาพงานซ่อม
สีซ่อมรถยนต์ที่ได้รับรองมาตรฐาน Suzuki : ใช้สีซ่อมรถยนต์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานของ Suzuki ทำให้สีรถสวยงาม และทนทาน เหมือนใหม่จากโรงงาน
การรับประกันงานซ่อม : รับประกันงานซ่อมว่ามีคุณภาพ และมาตรฐานสร้างความอุ่นใจ และความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า โดยจะรับประกันงานซ่อม 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และอะไหล่รับประกัน 1 ปี หรือ 20,000 กม. (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)
วัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า Suzuki มีแผนขยายศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานให้ครบ 50 แห่ง ภายในปี 2568 เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ และมุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์การบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า โดยยึดถือคุณภาพ และความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ ทั้งในด้านงานขาย และหลังการขาย เพื่อขอบคุณ และตอบแทนความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้แก่ Suzuki อย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ Suzuki ยังเดินหน้าสานต่อปรัชญา “Suzuki Cause We Care-เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ” ซึ่งเป็นแนวทางในการพัฒนาบริการ และผลิตภัณฑ์คุณภาพ เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจว่า Suzuki มุ่งหวังจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมไทยอย่างยั่งยืน พร้อมอยู่เคียงข้างลูกค้า และชุมชนในทุกช่วงเวลาอีกด้วย