ธุรกิจ
Hyundai Staria กับโฆษณา “Heritage Goes On”

บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของ Hyundai Staria (ฮันเด สตารีอา) ภายใต้สโลแกน “Heritage Goes On” ถ่ายทอดเรื่องราวสายใยความรักของครอบครัวผ่านเรื่องราวที่จริงใจ และอบอุ่น สะท้อนเจตนารมณ์ในการส่งต่อคุณค่าจากรุ่นสู่รุ่น พร้อมยกระดับ Hyundai Staria ให้เป็นมาตรฐานใหม่ของ MPV ที่ตอบโจทย์ทุกบทบาทของชีวิต ทั้งการใช้งานในชีวิตประจำวัน การท่องเที่ยว และการใช้งานเชิงธุรกิจ
เจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หนึ่งในแรงผลักดันสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนา Hyundai Staria คือ ทเรนด์ Multi-Generational Travel ซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในไทย และทั่วโลก จากการปรับวิถีชีวิตของคนในสังคมที่เลือกจะอยู่รวมกันในบ้านหลังเดิม หรือขยายพื้นที่เดิมให้กว้างขึ้น มากกว่าการแยกออกไปลงทุนเพื่อซื้อบ้าน หรืออสังหาริมทรัพย์ใหม่ Hyundai จึงออกแบบ Staria ให้ยืดหยุ่น เพียบพร้อมทั้งความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และพื้นที่ใช้สอยที่รองรับสมาชิกหลายช่วงวัยได้อย่างลงตัว พร้อมทั้งเลือกถ่ายทอดแคมเปญผ่านภาพยนตร์โฆษณาที่เน้นถ่ายทอดความรัก และความผูกพันของครอบครัว ผ่านเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น และความจริงใจ แทนการเล่าเรื่องด้วยภาพลักษณ์ที่สวยงามเพียงอย่างเดียว
แม้ Hyundai H-1 (เอช-1) จะครองใจตลาดด้วยความคุ้มค่า ความทนทาน และการใช้งานที่ตอบโจทย์ครอบครัวได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เมื่อเวลาเปลี่ยนไป เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น Hyundai Staria จึงถูกพัฒนาเพื่อสานต่อความสำเร็จของ H-1 สู่การกำหนด “มาตรฐานใหม่ของรถยนต์ MPV” ทั้งด้านการออกแบบ สมรรถนะ และเทคโนโลยีความปลอดภัยเพื่อตอบสนองความพึงพอใจ
การออกแบบ : โดดเด่นด้วยตัวถังยาว 5,253 มม. รองรับ 11 ที่นั่งได้อย่างสบาย ภายในหรูหราด้วยเบาะหนัง เบาะแถว 3 มอบความสบาย และผ่อนคลายด้วยเบาะแยกส่วนอิสระ มาพร้อม Apple CarPlay, Android Auto, USB Charger ถึง 7 จุด และระบบปรับอากาศ Dual-Zone ที่ดูแลผู้โดยสารทุกที่นั่งอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ ยังเพิ่มความสะดวกสบายด้วยประตูสไลด์ไฟฟ้า Smart Power Sliding Doors ฝาท้ายไฟฟ้าแบบ Smart พร้อมบันไดข้างไฟฟ้า (ในรุ่น Premium with Power Sidesteps)
ด้านสมรรถนะ : Hyundai Staria มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 175 แรงม้า แรงบิด 431 นิวทันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะใหม่ล่าสุด ให้การขับขี่ที่นุ่มนวลกว่า และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับเกียร์ 5 จังหวะของ H-1 เสริมด้วยช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังแบบมัลทิลิงค์ ที่ช่วยให้เกาะถนนได้แน่นขึ้น นั่งสบายมากขึ้น ไม่ว่าจะขับในเมือง หรือเดินทางไกล
เทคโนโลยีความปลอดภัย : Hyundai Staria เสริมตัวเลือกเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยรอบด้านอย่าง Hyundai SmartSense 12 ฟังค์ชัน ที่ช่วยจัดการความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ และระบบช่วยขับขี่ได้เป็นอย่างดี เช่น ระบบช่วยเตือน และเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ Forward Collision-avoidance Assist (FCA), กล้องแสดงภาพจุดอับสายตา Blind-Spot View Monitor (BVM), ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Assist (LKA), ระบบเตือน และเบรคอัตโนมัติขณะถอยรถ Rear Cross-traffic Collision-avoidance Assist (RCCA), ระบบเตือน และช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind-spot Collision-avoidance Assist (BCA), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Smart Cruise Control (SCC) และระบบป้องกันการเปิดประตูสไลด์เมื่อมีรถวิ่งมาด้านข้าง Safe Exit Assist (SEA)
วัลลภ เฉลิมวงศาเวช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แม้ตลาด MPV จะเติบโตขึ้นจากความต้องการใช้งานจริงที่หลากหลาย แต่ความท้าทายที่สำคัญ คือ "ภาพจำ" ว่า MPV ดูไม่เท่ Hyundai Staria จึงถูกออกแบบให้มีทั้งความทันสมัย ความหรูหรา และความยืดหยุ่นในการใช้งานในรถคันเดียว พร้อมสื่อสารด้วยแนวทางที่จริงใจ และมีความหมาย เพื่อให้ Staria กลายเป็น MPV ที่เป็นมากกว่าแค่ยานพาหนะ แต่คือพื้นที่ที่เชื่อมโยงความรัก ความเข้าใจ และการเติบโตร่วมกันของครอบครัวไทยยุคใหม่
Hyundai Staria ทลายกรอบ “รถตู้” แบบเดิมๆ ที่เราคุ้นเคย สู่การเป็นยานยนต์อเนกประสงค์ระดับพรีเมียม เพื่อตอบโจทย์ครอบครัวคนไทย และนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ต้องการสมรรถนะที่มั่นใจได้ทุกเส้นทาง เพียบพร้อมทั้งดีไซจ์นล้ำสมัย เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง Hyundai Staria คือ คำตอบที่ใช่ ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.659 ล้านบาท พร้อมส่วนลดเงินสดสูงสุด 200,000 บาท และประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี เมื่อจอง และรับรถ Staria ภายใน 31 พฤษภาคม 2568