ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Ford (ฟอร์ด) สร้างปรากฏการณ์ที่ Pikes Peak สองปีติดกัน โดยร่วมการแข่งขันเป็นทางการในปีแรกด้วยรถแวนไฟฟ้า และปีต่อมาด้วยกระบะไฟฟ้า ในปีนี้ทางค่ายเข้าร่วมการแข่งขันขึ้นอีกครั้งด้วย Super Mustang Mach-E
จากรูปทรงภายนอก บอกได้ไม่ยากว่า คือ Mustang Mach-E (มัสแตง มัค-อี) แม้เตี้ยจนแทบติดพื้น แรกเห็นจะสะดุดตาด้วยปีกหลังขนาดมหึมา ทำหน้าที่สร้างแรกกดมหาศาล ด้านล่างมีดิฟฟิวเซอร์ช่วยระบายลมใต้ท้องอย่างรวดเร็ว ท้ายรถคงชุดไฟท้ายแบบสามก้อนฝั่งละชุด แผ่นเชื่อมระหว่างชุดไฟทั้งสองข้างเป็นวัสดุเจาะรู
ด้านหน้าของตัวแข่งพลังไฟฟ้ามีสพลิทเตอร์ขนาดใหญ่พอๆ กับปีกดักลมด้านหลัง ตัวรถถูกออกแบบเตี้ยติดดิน และกว้างกว่า Mach-E รุ่นผลิตจำหน่าย บอดีนี้อาจได้พบเห็นอีก ในรายการแข่ง Super EV อีกหลายรายการ ด้วยการครอบกระดองชุดนี้ลงบนแชสซีส์รถแข่งที่ออกแบบ สำหรับรายการแข่งแต่ละรายการ
Super Mustang Mach-E สามารถสร้างแรงกดได้ถึง 6,125 ปอนด์ (2,778 กก.), มากกว่าแรงกดของตัวแข่ง Pikes Peak สองตัวแรก โดยในปีแรก Super Van 4.2 สร้างแรงกด 4,400 ปอนด์ (1,995 กก.) และ Super Truck ในปีต่อมา สร้างแรงกดได้ 6,000 ปอนด์ (2,722 กก.) ขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า Super Mach-E มีกำลังสุทธิเท่าไร แต่คงไม่ต่ำกว่า 1,030 กิโลวัตต์/1,400 แรงม้า จากมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ชุด
รายการแข่งขัน Pikes Peak International Hill Climb 2025 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2568 และหากย้อนไปสองปีก่อน Ford ประเดิมสนามแรกด้วยรถ Super Van ซึ่งทำเวลาเร็วกว่าสถิติเดิมเกือบ 37 วินาที แล้วปีนี้ Ford จะสร้างสถิติใหม่อีกครั้งหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป