ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Peugeot (เปอโฌต์) สร้างปรากฏการณ์ใหม่ โดยประกาศการกลับมาของป้าย GTi (จีทีไอ) ในโมเดล 208 เวอร์ชันรถไฟฟ้าที่มีรูปทรง และสมรรถนะคู่ควรกับชื่อ GTi ทุกประการ
Peugeot E-208 GTi ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่งยกมาจาก Alfa Romeo Junior Veloce ที่ใช้พแลทฟอร์มขนาดใหญ่กว่า ด้วยมอเตอร์เดียวที่ให้กำลัง 203 กิโลวัตต์/276 แรงม้า และแรงบิด 345 นิวทันเมตร/35.2 กก.ม. เพียงพอสำหรับแฮทช์แบคขนาดเล็ก ทะยานจากจุดหยุดนิ่งถึง ความเร็ว 100 กม./ชม. ใน 5.7 วินาที ถ้าดูจากตัวเลขของแรงม้าอาจไม่น่าตื่นเต้น แต่เวอร์ชัน GTi ให้กำลังมากกว่าแฮทช์แบค E-208 รุ่นมาตรฐานถึง 104 กิโลวัตต์/142 แรงม้า
นอกจากพละกำลังสุดร้อนแรงแล้ว ยังมาพร้อมเฟืองท้ายลิมิเทดสลิพ เพื่อความแม่นยำในการควบคุมการเข้าโค้ง ระบบรองรับได้รับการปรับปรุงเพิ่มความกว้างฐานล้อหน้าอีก 2.2 นิ้ว (5.5 ซม.) และ 1.1 นิ้ว (2.8 ซม.) ที่ล้อหลัง แรคพวงมาลัยถูกปรับอัตราทดใหม่ เพื่อการตอบสนองแม่นยำ หัวใจของการอัพเกรด นั่นคือ การเลือกใช้ยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
ด้วยแบบฉบับของ GTi รูปทรงภายนอกถูกออกแบบไม่น้อยหน้ากับการอัพเกรดสมรรถนะ ตัวรถถูกเพิ่มความกว้าง และลดความสูงลงมา ด้านหน้าเพิ่มความดุดัน ด้วยลิ้นดักลมขนาดกะทัดรัด ด้านหลังมีสปอยเลอร์ขนาดเขื่อง และดิฟฟิวเซอร์ใต้กันชน ช่วยจัดระเบียบกระแสลมตามต้องการ
Peugeot E-208 GTi เป็นรถที่ขับสนุก ทั้งการอัพเกรดขุมพลัง และระบบรองรับ รวมถึงแบทเตอรีขนาด 54 กิโลวัตต์ชั่วโมง จึงได้ทั้งสมรรถนะ และความสนุกสนานในการขับขี่ สมกับการรอคอย