ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Mercedes-Benz (เมร์เซเดส-เบนซ์) ปล่อยภาพกระจังหน้าดีไซจ์นใหม่ ที่จะอยู่ในรถไฟฟ้าเจเนอเรชันต่อไป โดยเริ่มจากรุ่น GLC (จีแอลซี) ที่จะอวดโฉมครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์มิวนิคปีนี้
นับเป็นการปรับสไตล์การออกแบบกระจังหน้าของรถไฟฟ้าใหม่ ด้วยรูปแบบของรังผึ้งหม้อน้ำแบบคลาสสิค ที่เคยใช้กับทุกรุ่นของ Mercedes-Benz เครื่องยนต์สันดาปภายใน
รถไฟฟ้า Mercedes-Benz GLC รุ่นใหม่ เป็นตัวแทนรถไฟฟ้ารุ่น EQC (อีคิวซี) ซึ่งจะวางจำหน่ายเคียงข้างกับเวอร์ชันเครื่องยนต์สันดาปภายใน และเป็นรถไฟฟ้ารุ่นหลักในการรุกตลาดรถไฟฟ้าครั้งใหญ่ หลังจากเลิกใช้ชื่อรุ่นสำหรับรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ
กระจังหน้าของ Mercedes-Benz GLC EV ใช้สไตล์การออกแบบของ Mercedes 35 PS รุ่นปี 1900 (เมเซเดส 35 พีเอส) ที่ออกแบบแผงรังผึ้งให้ตั้งตรง เพื่อประสิทธิภาพการระบายความร้อน กรอบกระจังหน้าตรงกลางมีรอยพับบางๆ เหมือนกับที่ใช้อยู่ในรุ่นปัจจุบัน แต่ปรับรูปทรงกว้างขึ้น และมีตำแหน่งต่ำลง เพื่อความลื่นไหลของกระแสลม
กระจังหน้าของรถเครื่องยนต์สันดาปภายในมีหน้าที่สำหรับการระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ แต่สำหรับรถไฟฟ้าไม่ต้อง แม้รถไฟฟ้ารุ่นแรกของ Mercedes ได้ออกแบบด้านหน้าตัวรถให้แตกต่างไปจากรูปทรงนี้ แต่ในรถไฟฟ้ารุ่นต่อไปในอนาคต จะใช้กระจังหน้ารูปแบบดั่งเดิม ทรงสูง และตั้งตรงมากกว่ารุ่นนี้
Ola Källenius ซีอีโอของ Mercedes-Benz กล่าวว่า กระจังหน้าแบบนี้ ไม่ได้อยู่ในหัวข้อของการออกแบบเลย เดิมการออกแบบรูปทรงต้องตอบโจทย์การใช้งาน แต่อย่างไรก็ตาม Mercedes-Benz ต้องมีสัญลักษณ์ที่แตกต่าง ในขณะที่มีรถจากจีน และประเทศอื่นมากมายในอยู่ในท้องตลาด จึงต้องมีการออกแบบสไตล์ที่เป็นการแสดงถึงตัวตนของ Mercedes อย่างชัดเจน และก้าวสู่อนาคตด้วยสไตล์เฉพาะของแบรนด์ที่โดดเด่น
กระจังหน้าแบบใหม่ของ GLC EV ไม่ต้องทำหน้าที่ระบายความร้อน จึงปรับให้เป็นแผงกระจังหน้าแบบเรืองแสงกรอบโครเมียม แม้รถของแบรนด์อื่นพยายามลดการใช้โครเมียมลง แผงกระจังหน้ามีช่องไฟ 942 ช่อง ด้านหลังกระจังหน้าติดตั้งหลอดแอลอีดีกว่า 100 ชุด เป็นแหล่งแสงสำหรับกระจังหน้า ซึ่งปรับรูปแบบของการเรืองแสงได้ แม้แต่ดาวสามแฉกตรงกลางสามารถเปล่งแสงได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามรูปแบบการเรืองแสงต้องไม่ขัดกับกฎหมายในแต่ละประเทศ
กระจังหน้าเรืองแสงจะถูกนำมาใช้กับ Mercedes รุ่นใหม่ทุกรุ่น แต่รูปทรงของแต่ละรุ่นอาจแตกต่างกันเล็กน้อย แม้แต่รุ่นใหม่ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน จะมีกระจังหน้าที่ปรับเปลี่ยนรูปทรง เพื่อความเหมาะสมกับรูปทรงแบบใหม่ด้วย