ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Audi Concept C (เอาดี คอนเซพท์ ซี) รถไฟฟ้าสไตล์โรดสเตอร์ เปิดตัวด้วยรูปทรงโดดเด่น ซึ่งจะเป็นแนวทางการออกแบบสำหรับรุ่นใหม่ของ Audi ภายนอกออกแบบอย่างสวยงามได้สัดส่วน, ภายในสไตล์มีนีมอล, เน้นความเรียบง่ายแบบสุดขั้ว (Radical Simplicity) ห้องโดยสารแบบ 2 ที่นั่ง สามารถนำไปใช้ได้ทั้ง TT และ R8
Audi Concept C เป็นเป้าสายตาตั้งแต่ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ รูปทรงภายนอกเป็นการผสมผสานความสวยงามของ TT และ R8 ที่มีความสมบูรณ์แบบระดับพร้อมผลิต กริลล์หน้าทรงเหลี่ยมแนวตั้ง, ซุ้มล้อรับกับยางขนาดใหญ่, ชุดไฟหน้าแอลอีดีบางเฉียบสะอาดตา และล้ำยุค หลังคาเก็บด้วยระบบไฟฟ้าอย่างแม่นยำ และเรียบง่ายไม่หวือหวาเหมือนกับรถไฟฟ้าทั่วไปในท้องตลาด
Massimo Frascella ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ กล่าวว่า Concept C เป็นแนวทางการออกแบบที่โดดเด่น และชัดเจน น่าจะถูกใจกล่มลูกค้ารถไฟฟ้ารายใหม่ และผู้ชื่นชอบรถสปอร์ทของ Audi อย่างยาวนาน
ภายในห้องโดยสารใช้ปรัชญาการออกแบบเรียบง่าย จอแสดงผลดิจิทอลสามารถพับเก็บได้อย่างแนบเนียน เหลือเพียงปุ่มควบคุมโลหะ, แดชบอร์ดที่สะอาดตาแต่เร้าใจ ด้วยแนวคิด Athletic Minimalism ให้ความรู้สึกของงานฝีมือระดับไฮเอน แทนการติดตั้งอุปกรณ์ไฮเทคอย่างแน่นขนัด
ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบที่ทำให้นึกถึงสไตล์ของ Porsche (โพร์เช) มากกว่ารถระดับเริ่มต้นอย่าง Audi A3 และ S3 ซึ่งใช้ศูนย์กลางการควบคุมอุปกรณ์ผ่านจอดิจิทอล
รถแนวคิด Audi Concept C จะมาแทนที่รถสปอร์ทอย่าง TT และ R8 ด้วยสมรรถนะเทียบเท่ากับ RS6 Avant เพื่อเติมเต็มช่องว่างที่รถสปอร์ทระดับตำนานทั้งสองคันเคยสร้างไว้ อย่างไรก็ตาม Audi ต้องทำการบ้านอย่างหนักหากใช้ระบบส่งกำลังไฟฟ้าล้วน คาดว่า Concept C ใช้พแลทฟอร์มรถไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลังจาก Porsche 718 คงจะเปิดตัวได้ในปี 2570