ธุรกิจ
Mazda จัดสัมมนาเสริมศักยภาพให้บุคลากรระดับผู้นำ

Mazda (มาซดา) เดินหน้าพัฒนาทีมเวิร์คให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น จัดสัมมนาเพื่อพัฒนาบุคลากรของผู้จำหน่าย Mazda ในระดับผู้นำ ประจำปี 2568 หรือ Mazda National Dealer Leadership Seminar ภายใต้ธีม “Drive Customer Experience Forward” ผู้นำยุคใหม่ พร้อมพลิกโฉมเพื่อขับเคลื่อนประสบการณ์ลูกค้าที่เหนือกว่า โดยถ่ายทอดวิสัยทัศน์ และยกระดับคุณค่าแบรนด์ Mazda อย่างต่อเนื่อง
ขับเคลื่อนวิถีการทำงาน ปฎิรูปองค์กร
พร้อมขับเคลื่อนวิถีการทำงานตามแนวทางการปฏิรูปองค์กร (Business Transformation) ด้วยคุณค่าหลัก 3 ประการ คือ Brand & Culture, People และ Mazda Experience Touchpoint เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าได้สัมผัสแบบไร้รอยต่อ โดยเฉพาะการเชื่อมโยงเทคโนโลยีดิจิทอลมาสร้างประสบการณ์ ณ จุดขาย พร้อมส่งมอบความสุข และยกระดับประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า Mazda ทั่วประเทศโดยมีบุคลากรระดับผู้นำทีมของผู้จำหน่าย Mazda ทั้งฝ่ายขาย ฝ่ายบริการลูกค้า ฝ่ายซ่อมตัวถัง และสี และฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 350 คน
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การพัฒนา และยกระดับศักยภาพบุคลากรให้มีความพร้อมอยู่เสมอ คือ หัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด และมีความหมายให้แก่ลูกค้า ตามที่ Mazda ได้ประกาศนโยบายใหม่ในการปรับเปลี่ยนองค์กรสู่ความยั่งยืน ทั้งนี้ Mazda ได้ขับเคลื่อนกลยุทธ์ต่างๆ อย่างเต็มกำลังเพื่อเสริมประสิทธิภาพในทุกภาคส่วนของการทำงาน โดยผสานความร่วมมือกับผู้จำหน่ายทั่วประเทศ เพื่อนำนโยบายเหล่านี้ไปเป็นหลักปฏิบัติในการทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับลูกค้า มุ่งสู่เป้าหมายสูงสุดของแบรนด์ นั่นคือ Top Customer Retention Brand อันส่งผลต่อการสร้างแบรนด์ และธุรกิจที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง
งานสัมมนาจัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรของผู้จำหน่าย Mazda ในระดับผู้นำประจำปี 2568 มีวัตถุประสงค์หลัก คือ การถ่ายทอดนโยบายการทำงานประจำปี และต่อยอดไปสู่การยกระดับคุณค่าแบรนด์ให้แก่บุคลากรระดับผู้นำองค์กรของผู้จำหน่ายทั้งฝ่ายขาย ฝ่ายบริการลูกค้า ฝ่ายซ่อมตัวถัง และสี และฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ซึ่งเป็นบุคลากรแถวหน้าที่ลูกค้าได้สัมผัสโดยตรงให้มีความพร้อมและเข้าใจถึงแนวทางการปฏิบัติในทิศทางเดียวกัน
รวมถึงการถ่ายทอด และผลักดันนโนบายต่างๆ สู่บุคลากร Mazda ทั่วประเทศ ให้สามารถส่งมอบประสบการณ์ที่มีความหมายให้แก่ลูกค้าด้วยคุณค่าแบรนด์ Mazda ที่มีเอกลักษณ์ รวมถึงการนำเครื่องมือใหม่ๆ และข้อมูลต่างๆ มาสร้างสรรค์ประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้แก่ลูกค้าแบบไร้รอยต่อ พร้อมเชื่อมโยงทั้งด้านออนไลน์ และออฟไลน์โดยมีองค์ประกอบหลัก 3 ประการ ดังนี้
• Brand & Culture: การถ่ายทอดคุณค่า และดีเอนเอของแบรนด์ Mazda เพื่อยึดถือเป็นหลักเดียวกันในการปฏิบัติงานของผู้จำหน่ายทั่วประเทศ
• People: การปรับกระบวนการทำงาน เพื่อเพิ่มศักยภาพ ทักษะ และความรู้ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่ลูกค้าอย่างสร้างสรรค์ และมุ่งขับเคลื่อนการทำงานโดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลางในทุกบริบท
• Mazda Experience Touchpoint: การส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ผ่านการรับฟังเสียงของลูกค้า และแฟน Mazda หรือ Voice of Fans เพื่อนำมาพัฒนาปรับปรุงให้เกิดประสบการณ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง และไร้รอยต่อ ด้วยคุณค่าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ Mazda ผ่านเครื่องมือดิจิทอล และเทคโนโลยีต่างๆ
ทั้งนี้ เพื่อให้เข้าถึงประสบการณ์ลูกค้าได้ครบทุกมิติ Mazda ยังได้รวบรวมทีมบุคลากรชั้นเลิศที่ใกล้ชิดกับลูกค้า และมีผลงานโดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดู แลและส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง มาร่วมออกแบบการทำงาน และยกระดับประสบการณ์ลูกค้าทั่วประเทศให้ราบรื่นต่อเนื่อง