ธุรกิจ
Mazda มอบรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม

Mazda (มาซดา) จัดงาน Mazda Dealer of Excellence Awards 2024 เพื่อเชิดชูความสำเร็จของผู้จำหน่ายที่มีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมตลอดปี 2567 ภายใต้ธีม “Driven to Distinction ขับเคลื่อนสู่ความเป็นหนึ่ง ด้วยความแตกต่างเหนือระดับ”
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ประธานกรรมการบริหาร และซีอีโอ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ประสบการณ์ความสุขในการขับขี่ และความสุขในดำเนินชีวิตทุกด้าน คือ สิ่งที่ Mazda มุ่งมั่นเพื่อส่งมอบให้แก่ลูกค้าทุกคน ในช่วงที่ผ่านมา Mazda ได้นำแนวคิด Brand Value Management และ Retention Business Model มาใช้เป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ส่งผลให้แบรนด์ Mazda สามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ลูกค้าชื่นชอบ และมีจำนวนลูกค้าครอบครัว Mazda เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ถึงแม้ว่าตลอดทั้งปีที่ผ่านมาจะต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย ทั้งการแข่งขันที่รุนแรง ความคาดหวังของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลง และความจำเป็นในการปรับตัวสู่โลกธุรกิจใหม่ๆ แต่สิ่งที่ทำให้ Mazda ยืนหยัด และเติบโตในประเทศไทยได้อย่างแข็งแกร่ง คือ ความร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกันของทุกภาคส่วน ควบคู่กับการสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ ความเชื่อมั่นในพันธมิตร และความมุ่งมั่นระยะยาว ที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไป สิ่งสำคัญ คือ การทำงานร่วมกันโดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลางในทุกบริบท เพราะ “แบรนด์ คือ ประสบการณ์” และผู้จำหน่าย Mazda คือ ผู้ถ่ายทอดประสบการณ์อันทรงคุณค่าเหล่านั้นไปสู่ลูกค้า
ทั้งนี้ ผู้จำหน่าย Mazda ทีมงานขาย และทีมงานบริการหลังการขาย ถือเป็นกำลังสำคัญยิ่งในการถ่ายทอดคุณค่าหลักของแบรนด์ไปสู่ลูกค้า นั่นคือ การส่งมอบประสบการณ์ความสุขในการเป็นเจ้าของรถยนต์ Mazda ให้แก่ลูกค้าในประเทศไทย ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดที่ Mazda มุ่งมั่นในการทำงาน และสร้างอนาคตที่ยั่งยืน Mazda และผู้จำหน่ายทุกคนจะยังคงเดินหน้าผลักดันกลยุทธ์ในด้านต่างๆ อย่างเต็มกำลัง เพื่อให้มั่นใจได้ทุกๆ ครั้งที่ลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด และมั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับความสุขจากการเป็นเจ้าของรถยนต์ Mazda ตลอดไป ภายใต้ปรัชญา Joy Drives Lives ความสุขขับเคลื่อนชีวิต
ธีร์ กล่าวเสริมว่า พิธีมอบรางวัลในวันนี้ ไม่ใช่เพียงเพื่อมาอยู่กันพร้อมหน้าเพื่อรับรางวัลแห่งความสำเร็จเท่านั้น แต่นี่คือการรวมพลังของคนที่มีใจรักในแบรนด์ Mazda เชื่อมั่นในศักยภาพ มีปณิธานร่วมกันพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน และสะท้อนถึงความร่วมมือ ความไว้วางใจ และความทุ่มเทร่วมกัน เพื่อสร้างสรรค์ความสำเร็จนี้ขึ้นมา ผมขอแสดงความชื่นชม และยกย่องผู้ที่ได้รับรางวัลในวันนี้ เพราะผู้จำหน่ายทุกท่าน คือ แรงบันดาลใจ และเป็นพลังสำคัญที่ทำให้เรามั่นใจว่า เส้นทางธุรกิจของ Mazda จะมั่นคง และยั่งยืนไปด้วยกันไม่ใช่แค่ในวันนี้ แต่รวมถึงวันข้างหน้าที่เรายังมีเป้าหมายร่วมกันรอเราอยู่ เพราะความสุขของทุกคน ทั้งของผู้จำหน่าย ลูกค้า และทีมงานทุกท่าน คือ ความสุขของทุกคน เพราะเรา คือ ครอบครัว Mazda
Mazda Dealer of Excellence Awards 2024 แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย รางวัลสูงสุด คือ ประเภท Gold จำนวน 5 รางวัล, รางวัลประเภท Silver จำนวน 5 รางวัล และรางวัลประเภท Bronze จำนวน 5 รางวัล นอกจากนี้ ภายในงานฯ ยังได้มีพิธีมอบรางวัล Guild Awards ประเภทฝ่ายขาย และฝ่ายบริการหลังการขายยอดเยี่ยม ให้แก่ทีมงานของผู้จำหน่ายที่ปฏิบัติงานด้วยความเป็นเลิศอีกด้วย สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความร่วมแรงร่วมใจของผู้จำหน่าย และทีมงาน ที่ทำงานร่วมกันอย่างแข็งขันภายใต้ปณิธานเดียวกัน “One Mazda One Team” เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าในประเทศไทย ภายใต้บรรยากาศแห่งความอบอุ่น เป็นกันเอง ซึ่งมีทั้งบุคลากรจากมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ และผู้จำหน่าย Mazda ร่วมงานกันอย่างคับคั่ง
รางวัล |
รายชื่อผู้จำหน่าย |
ระดับ Gold |
บริษัท บิซ มอเตอร์ส จำกัด |
กลุ่มบริษัท มาสด้า ชลบุรี จำกัด (มหาชน) |
|
กลุ่มบริษัท พระราม 7 กรุ๊ป จำกัด |
|
กลุ่มบริษัท 14 ออโต้กรุ๊ป จำกัด |
|
บริษัท กฤษฎา ออโต้ จำกัด |
|
ระดับ Silver |
กลุ่มบริษัท อนุภาษธุรกิจและการค้าภูเก็ต จำกัด |
กลุ่มบริษัท มาสด้าเชียงใหม่ จำกัด |
|
บริษัท เจริญศรีนครพนม (2012) จำกัด |
|
บริษัท เคพีออโต้คลองหลวง จำกัด |
|
กลุ่มบริษัท พระนคร เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด |
|
ระดับ Bronze |
บริษัท ชูเกียรติยนต์ จำกัด |
กลุ่มบริษัท ช.เอราวัณออโตเซลส์ จำกัด |
|
กลุ่มบริษัท แอลบาทรอส ออโต้ จำกัด |
|
กลุ่มบริษัท วี แอนด์ พี มอเตอร์เซลส์ จำกัด |
|
กลุ่มบริษัท ชูเกียรติยนต์ หาดใหญ่ จำกัด |