ธุรกิจ
Chery เปิดแคมเปญ Chery V23-We are Born to Play!

Chery (เชอรี) แบรนด์ยานยนต์ชั้นนำจากประเทศจีน ภายใต้บริษัท Chery Automobile เปิดตัวแคมเปญ Chery V23-We are Born to Play! ปฏิวัติรูปแบบการสื่อสารการตลาด พโรโมท Chery V23 รถยนต์ไฟฟ้า EV ดีไซจ์นเท่สำหรับคนเมือง ด้วย 3D Billboard สุดล้ำใจกลางกรุง
จิม ลี ผู้อำนวยการบริหารแบรนด์ Chery ประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว และเต็มไปด้วยผู้เล่นหลากหลาย หนึ่งในอินไซท์ที่ทางแบรนด์มองว่ากำลังเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ คือ ผู้บริโภคไม่ได้มองเพียงสมรรถนะ หรือเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังต้องการรถที่ "สะท้อนตัวตน" และเติมเต็มไลฟ์สไตล์ในทุกมิติ แนวคิด "Born to Play" จึงเป็นการสร้างภาพจำใหม่ให้แก่ Chery ในฐานะแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีระดับโลก ควบคู่กับดีไซจ์น และประสบการณ์ขับขี่ที่มีสไตล์
“หลังจากเปิดตัว Chery V23 รถเอสยูวีไฟฟ้า 100 % ที่โดดเด่นด้วยดีไซจ์นทรงกล่องสไตล์เรทโร (Retro-Futuristic Boxy Design) สะท้อนตัวตนของคนเมืองยุคใหม่ พร้อมฟังค์ชันภายในที่ปรับเปลี่ยนได้หลากหลาย และเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่ที่สนุกสนาน และปลอดภัย Chery ยังได้ร่วมมือกับ Plan B Media สร้างสีสันให้แก่เมืองด้วยแคมเปญ Chery V23-We are Born to Play! ถ่ายทอดพลังงานแห่งความสนุกผ่านสื่อโฆษณานอกบ้านในรูปแบบ 3D Billboard เพื่อให้แบรนด์เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์คนเมืองตลอดเดือนตุลาคมนี้”
การสื่อสารมิติใหม่
ความพิเศษของการสื่อสารด้วยสื่อโฆษณานอกบ้านให้เป็นเครื่องมือเชิงกลยุทธ์ของ Chery ในครั้งนี้ คือ การสร้างมิติใหม่ของการพโรโมทรถยนต์ให้มากกว่าขาย แต่ใช้ความครีเอทีฟดึงดูดสายตาด้วยดีไซจ์นรถสีส้มสดใส และมุมมองภาพเคลื่อนไหวเสมือนจริง ถ่ายทอดคอนเซพท์ “Born to Play” บนจอ Parc Paragon The 90 Degree และ Interchange 21-แลนด์มาร์คสำคัญที่สร้าง
การมองเห็น และไวรัลได้อย่างกว้างขวาง ทำให้เกิดการแชร์ต่อ อีกทั้งยังยึดพื้นที่บริเวณทางด่วนพระราม 4 ด้วย “The 20” ชุดจอดิจิทอลที่เรียงกัน 37 ต้น 74 จอ ระยะทางยาวกว่า 2.5 กม. นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่เปลี่ยนถนนทั้งสายให้กลายเป็นรันเวย์ของ Chery V23 เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มคนเมืองรุ่นใหม่ได้อย่างครอบคลุมทุก Touch Point
นอกเหนือจากการเปิดตัวแคมเปญ “Born to Play” อย่างยิ่งใหญ่ผ่าน Billboard สุดล้ำ เพื่อสร้างการจดจำ และสะท้อนตัวตนของรถ Chery V23 ที่โดดเด่นด้วยดีไซจ์น และความสนุกในการขับขี่ ทางแบรนด์ได้ต่อยอดกิจกรรม “ชอทนี้ Chery ชอบ !” ชวนเหล่าคนเมืองถ่ายรูปกับจอ LED Billboard ของ Chery V23 ที่ลาน Parc Paragon และแชร์ลงโซเชียลมีเดีย พร้อมติดแฮชแทกแคมเปญ เพื่อจุดกระแสแคมเปญบนโลกออนไลน์ และในอนาคตแบรนด์ยังวางกลยุทธ์ที่จะสร้างการรับรู้ และต่อยอดไปสู่การสร้างความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสื่อสารการตลาด ทั้งในเชิง Lifestyle Communication และ Product Experience เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสคาแรคเตอร์ของ Chery V23 ที่ผสมผสานทั้งความสนุก ความมั่นใจ และสไตล์ที่เป็นตัวเอง ผ่านกิจกรรมออฟไลน์-ออนไลน์ต่างๆ เช่น กิจกรรมทดลองขับ (Test Drive Experience) และแคมเปญดิจิทอลที่เปิดโอกาสให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับแบรนด์มากขึ้น
“ในยุคที่การแข่งขันทวีความเข้มข้นกว่าที่เคย แบรนด์ที่สามารถสร้าง Brand Equity หรือคุณค่าที่ผู้บริโภครับรู้ และจดจำได้อย่างแท้จริง จะเป็นแบรนด์ที่สามารถครองใจผู้บริโภคได้ในระยะยาว เราหวังว่าแคมเปญนี้ จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการสร้าง Brand Engagement กับคนรุ่นใหม่ และตอกย้ำบทบาทของ Chery ในฐานะผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่ผสานเทคโนโลยีกับไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว”


