ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Ferrari จัดงานประชุมผู้ถือหุ้นขึ้น โดยได้เปิดเผยรายละเอียดของ Elettrica รถไฟฟ้าใหม่ของค่ายที่รอคอยกันเป็นเวลานาน ทั้งประกาศแผนกลยุทธ์สำหรับปี 2030 โดยปรับแผนกลยุทธ์การผลิตใหม่ ซึ่งอาจถูกใจสาวก Ferrari โดยลดเป้าหมายการผลิตรถไฟฟ้าลง และพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายในต่อไป รวมถึงเครื่องยนต์ วี 12 สูบ
Ferrari ปรับแผนใหม่สำหรับปี 2026-2030 โดยกำหนดให้เปิดตัวรถใหม่ปีละ 4 รุ่น ด้วยแนวคิดของการนำเสนอ Ferrari ต่างรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่าง และเปลี่ยนแปลงรูปแบบในช่วงเวลาที่ต่างกัน
Ferrari ปรับเป้าหมายการผลิตในอนาคตใหม่ โดยกำหนดให้ผลิตรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน 40 %, รถไฮบริด 40 % และรถไฟฟ้า 20 % ภายในปี 2030 โดยจะพัฒนาเครื่องยนต์ วี 6 สูบ, วี 8 สูบ และเครื่องยนต์ วี 12 สูบ
แผนกลยุทธ์ใหม่ต่างจากแผนปี 2022 ที่กำหนดให้ผลิตรถไฟฟ้า 40 %, รถไฮบริด 40 % และรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน 20 % ภายในปี 2030 ซึ่งเป็นการปรับแผนทิศทางเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์หรูค่ายอื่น โดยเปลี่ยนจากการเป็นผู้ผลิตรถไฟฟ้าทุกรุ่นในปี 2030 แล้วเปลี่ยนเป็นปรับการผลิตตามความต้องการของตลาด เพื่อความคล่องตัว สามารถปรับตัวตามความผันผวนของตลาด ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน, รถไฮบริด หรือรถไฟฟ้า
สำหรับ Elettrica รถไฟฟ้าคันแรกของ Ferrari ทราบข้อมูลด้านเทคนิคว่ามีกำลังสุทธิ 850 กิโลวัตต์/1,141 แรงม้า น้ำหนักประมาณ 2.5 ตัน อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ใน 2.5 วินาที แบทเตอรีขนาด 122 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะเดินทาง 531 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง แต่ไม่มีข้อมูลที่สาวก Ferrari ต้องการทราบ คือ รถไฟฟ้าคันแรกของ Ferrari ราคาเท่าไหร่

