ธุรกิจ
Hino จัดแข่งขันพัฒนาทักษะบริการ

บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดแข่งขัน “Hino Total Support Contest ครั้งที่ 31” ประจำปี 2568 อย่างยิ่งใหญ่ โดยมุ่งพัฒนาทักษะ ความรู้ และศักยภาพของบุคลากรจากตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ให้พร้อมรองรับความท้าทายของอุตสาหกรรมขนส่งยุคใหม่ ผ่านรูปแบบการแข่งขันทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ การขาย (Sales), บริการหลังการขาย (Service) และอะไหล่ (Spare Parts) ซึ่งสะท้อนถึงจุดยืนของ Hino (ฮีโน) ในการมอบ “การดูแลลูกค้าอย่างครบวงจร (Total Support)” และตอกย้ำสโลแกนองค์กร “Hino, Always Your Professionals”
ยูมิโกะ คาวามุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การแข่งขัน TS Contest เป็นเวทีสำคัญที่หล่อหลอมบุคลากร Hino ให้เติบโตขึ้นทุกปี ทั้งด้านความรู้ ความสามารถ และวิธีคิดแบบมืออาชีพ ซึ่งทั้งหมดนี้ คือ พื้นฐานของการดูแลลูกค้าอย่างครบวงจรตามหลัก Total Support และสะท้อนความมุ่งมั่นของเราที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ
การเข้าร่วมของผู้บริหารระดับสูงจากหลายภาคส่วนในครั้งนี้ สะท้อนถึงความสำคัญของ Hino TS Contest ในฐานะกิจกรรมหลักที่ช่วยยกระดับคุณภาพบุคลากรในเครือข่าย Hino ให้ก้าวสู่มาตรฐานระดับโลก และเป็นการตอกย้ำความร่วมมืออันแข็งแกร่งระหว่าง Hino ประเทศไทย Hino ประเทศญี่ปุ่น และพันธมิตรทางธุรกิจที่ร่วมกันขับเคลื่อนความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน
สำหรับในปีนี้ หัวข้อการพัฒนาศักยภาพของตัวแทนจำหน่าย Hino แบ่งออกเป็น 3 ด้าน
ด้านการขาย (Sales) : ทดสอบทั้งทฤษฎี และปฏิบัติ ในเรื่องความรู้ผลิตภัณฑ์ Euro 5 ทักษะการนำเสนอ การเปรียบเทียบกับคู่แข่ง และการปิดการขายตามสถานการณ์จริง
ด้านบริการ (Service & Sawasdee Service) : จำลองสถานการณ์จริงของงานบริการ ทั้งการตรวจเชค Euro 5, การสื่อสารข้อมูล, การเสนอแคมเปญ และการสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า
ด้านอะไหล่ (Spare Parts) : ทดสอบความรู้ชิ้นส่วน Euro 5, ระบบฐานข้อมูลอะไหล่, การทำใบเสนอราคา และการนำเสนอสินค้า และแคมเปญอย่างมีประสิทธิภาพ
หลังจบการแข่งขัน Hino จัดพิธีประกาศรางวัลในช่วงเย็น เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของผู้เข้าแข่งขันที่แสดงศักยภาพได้อย่างยอดเยี่ยม โดยผู้ชนะเลิศในปีนี้ได้รับเงินรางวัล เหรียญรางวัล และธงเกียรติยศ อันเป็นสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจ และความเป็นเลิศด้านทักษะตามมาตรฐานของ Hino
รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมสูงสุดจากทั้ง 3 ประเภท (ขาย-บริการ-อะไหล่) : บริษัท ฮีโน่กาญจนบุรี จำกัด
ด้านการขาย (Sales)
รางวัลชนะเลิศ : อัจฉรา ชุติลัญจกร จาก บริษัท มิตซุย บุซซัน ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด
รางวัลรองชนะเลิศ : นำชัย มุทุสิทธิ์ จาก บริษัท ชัยรัชการ (กรุงเทพ) จำกัด (สาขาบางบัวทอง)
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 : ณัฐณ์ภูษิต มานพ จาก บริษัท ชัยรัชการ (กรุงเทพ) จำกัด (สาขาชัยนาท)
รางวัลชมเชย : นิรมล เชาวฤทธิ์ จาก บริษัท ทรงพรเจริญ (ฮีโน่สุราษฎร์ธานี) จำกัด
ด้านบริการ (ประเภท ที่ปรึกษาการขาย/Sawasdee Service Challenge/ช่างเทคนิค)
รางวัลชนะเลิศ : ปาริชาติ ตราชูนิช/ศุภลักษณ์ กัณหาสุระ/ศิรวิทย์ งามสาย และเมธาสิทธิ์ ผ่องแผ้ว จาก บริษัท สุเทพมอเตอร์เซลส์ 1993 จำกัด
รางวัลรองชนะเลิศ : โทมัส วิคเตอร์ เวบบ์/นายสุเชษฐ์ หัตถี/ทวีชัย คุณติ๊ป และสุรวุธ อุ่นยะวงค์ จาก บริษัท ชัยรัชการ (กรุงเทพ) จำกัด (ชลบุรี)
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 : ธนวัฒน์ พรหมเทศน์/ศิวพร แก้วมาลัย/ณัฐวุฒิ มหายศกุล และบำรุง น้อยมา จาก บริษัท ชัยรัชการ (กรุงเทพ) จำกัด (สาขาเชียงใหม่)
รางวัลชมเชย : ชัยวัฒน์ อินทร์ฉาย/อนัญญา แซ่ซิ้ม/ธนวัฒน์ บัวทอง และปฏิภาณ ชุมสอน จาก บริษัท ชัยรัชการ ฉะเชิงเทรา จำกัด
ด้านอะไหล่ (Spare Parts)
รางวัลชนะเลิศ : วิสูตร ทัดสวน จาก บริษัท ฮีโน่กาญจนบุรี จำกัด
รางวัลรองชนะเลิศ : บุษยาภรณ์ เขตรักษา จาก บริษัท พงษ์ภาคภูมิ (กรุงเทพ) จำกัด
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 : อภิราม สัมมาวรณ์ จาก บริษัท ชัยรัชการ (กรุงเทพ) จำกัด (สาขาเชียงใหม่)
รางวัลชมเชย : สมชาย ยางสูง จาก บริษัท เอ กรุ๊ป ทรัค จำกัด


