X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบต่างแดน
1 Jan 2016
เชฟโรเลต์ โคโลราโด
ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ชาวอเมริกันจำนวนมากหันมาให้ความสนใจในการใช้รถพิคอัพขนาดเล็ก หรือกลางมากขึ้น จากการที่มีเนื้อที่ภายในห้องโดยสารที่เหมาะสม มีพละกำลังในการลากจูง คล่องตัวในการใช้งาน สะดวกสบายในการจอด และมีความประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่าการใช้พิคอัพฟูลล์ไซซ์ ที่ใหญ่เกินความจำเป็นที่จะเป็นรถซึ่งถูกนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน และจากการที่ โตโยตา ตาโกมา เป็นผู้นำพิคอัพขนาดกลางเป็นเวลานานพอสมควร ทาง เชฟโรเลต์ จึงต้องทำการผลิต โคโลราโด ออกสู่ตลาดบ้าง เพื่อตอบสนองผู้บริโภคในปัจจุบัน มีความอเนกประสงค์ในการใช้งานมากขึ้น ใกล้เคียงกับการใช้รถแบบครอสส์โอเวอร์ ขนาดเล็ก อย่างเช่น ฟอร์ด เอสเคพ ใหม่ เชฟโรเลต์ โคโลราโด พิคอัพมิด-ไซซ์ สำหรับผู้ที่ต้องการรถไว้ลากจูงทเรเลอร์ขนาดเบา หรือต้องการรถขับเคลื่อน 4 ล้อไว้เพื่อตอบสนองกิจกรรมที่ชื่นชอบ มีขนาดตัวรถที่ไม่ใหญ่โตจนเกินไป และความสูงน้อยกว่า พิคอัพฟูลล์ไซซ์ แต่มีความยาวตัวรถไม่ได้สั้นกว่า แคบหลังมี 2 แบบให้เลือก คือ เอกซ์เทนด์แคบ จะมีประตูด้านหลังที่มีทิศทางการเปิดตรงข้ามกับประตูด้านหน้า มีที่นั่งเล็กๆ ด้านหลัง ส่วน ครูว์แคบ จะเป็นพิคอัพ 4 ประตูเต็มตัว ที่นั่งแถวหลังสำหรับผู้โดยสาร 3 ท่านนั่งได้อย่างสบายๆ มีพื้นที่เหนือศีรษะและพื้นที่วางขาใกล้เคียงกับพิคอัพขนาดฟูลล์ไซซ์ พิคอัพ เชฟโรเลต์ โคโลราโด เบาะนั่งคู่หน้าแบบบัคเกทซีท กว้างขวางนั่งสบาย ความสามารถในการบรรทุกประมาณ 1,400-1,600 ปอนด์ มากกว่าพิคอัพฟูลล์ไซซ์ บางยี่ห้อ ความสามารถในการลากจูงอยู่ที่ 7,000 ปอนด์ มีหลายๆ อย่างที่นำมาจากรุ่นพี่ ซิลเวอราโด แล้วนำมาลดขนาดลงมา กระบะท้ายกว้างขวาง ฝาท้ายเปิดได้กว้างถึง 55 นิ้ว สามารถบรรทุกวัตถุขนาดใหญ่ เช่น อุปกรณ์กีฬาทางน้ำ ได้อย่างสบาย ในรุ่นพื้นฐานชอง เชฟโรเลต์ โคโลราโด จะติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร 200 แรงม้า ที่ 6,300 รตน. ที่มาพร้อมเกียร์ธรรมดา ขับเคลื่อนล้อหลัง ไม่มีเบาะนั่งด้านหลังมาให้ ภายในตกแต่งด้วยวัสดุไวนิล กระจกมองหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ที่คุณสามารถเลือกระบบเตือนเมื่อมีการเปลี่ยนช่องทางวิ่งมาติดตั้งเพิ่มเติมได้ ในรุ่น ดับเบิลยูที ซึ่งมีเกียร์อัตโนมัติให้เลือกใช้ เบาะนั่งจะหุ้มด้วยผ้า ส่วนรุ่น แอลที และ เซด 71 จะติดตั้งล้อ 17 นิ้ว มีเกียร์อัตโนมัติให้เลือกใช้ พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในรถที่เพิ่มขึ้นมาในแต่ละรุ่น นอกจากนี้ ยังมีเครื่องยนต์ วี 6 สูบ 305 แรงม้า มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ เพิ่มเป็นตัวเลือกอีกด้วย เครื่องยนต์ทั้ง 2 ขนาดให้สมรรถนะที่ดี เครื่องยนต์ 4 สูบ จะมีความสามารถในการลากจูง 3,500 ปอนด์ เหมาะมากสำหรับการเป็นรถคันที่ 2 ในบ้านคุณ อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยในเมืองอยู่ที่ 8.1 กม./ลิตร บนไฮเวย์ ทำได้ 11.1 กม./ลิตร เชฟโรเลต์ ทำได้ดีในแง่ของสมรรถนะ ลดการสั่นสะเทือนการทำงานของเครื่องยนต์ การควบคุมบังคับ คล่องตัวในการใช้งาน เครื่องยนต์ 4 สูบของ เชฟโรเลต์ เทียบได้อย่างสบายกับ ฟอร์ด เอสเคพ, โตโยตา ตาโกมา, นิสสัน ฟรอนเทียร์ บนสภาพเส้นทางเดียวกัน ในการเข้าโค้งด้วยความเร็ว โคโลราโด ให้ความปลอดภัยสูง ให้การยึดเกาะถนนที่ดี พวงมาลัยมีความแม่นยำมากในการควบคุมรถ สำหรับรุ่น วี 6 สูบ เหมาะสำหรับการใช้งานสมบุกสมบัน ขับเคลื่อนด้วยล้อทั้ง 4 อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้ดีกว่ารถในขนาดเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น นิสสัน ฟรอนเทียร์ หรือ โตโยตา ตาโกมา และทำได้ดีกว่า เชฟโรเลต์ ซิลเวอราโด วี 6 สูบ ขนาดฟูลล์ไซซ์ ไม่ถึง 1.0 กม./ลิตร เชฟโรเลต์ โคโลราโด จะเป็นพิคอัพขนาดกลางที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นรถคันเดียวสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือเป็นรถคันที่ 2 สำหรับกิจกรรมในวันหยุดสุดสัปดาห์ ตัวรถมีหลายรูปแบบให้เลือกตามการใช้งาน ให้ความคล่องตัวสูง สมรรถนะดี ใช้เชื้อเพลิงได้อย่างคุ้มค่า การควบคุมบังคับทำได้ดีไม่แพ้เอสยูวีระดับแนวหน้า
คุณรู้หรือไม่ ?
เชฟโรเลต์ โคโลราโด เป็นคู่แฝดกับ จีเอมซี แคนยอน เพียงแต่มีรายละเอียดปลีกย่อยที่แตกต่างกัน เช่น ทริพคอมพิวเตอร์, จอภาพแจ้งข้อมูลในขณะขับขี่ รวมไปถึงแพคเกจต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นมาในแต่ละรุ่น ซึ่งจะทำให้มีราคาเพิ่มสูงขึ้น ถ้าคุณต้องการรถระดับพรีเมียมควรเลือก จีเอมซี แต่ถ้าคุณคำนึงถึงความคุ้มค่า คุ้มราคา ไปที่โชว์รูม เชฟโรเลต์ ได้เลย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : จูลีเอตตา
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มกราคม ปี 2559
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/112388
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ผลทดสอบต่างแดน
ผลทดสอบต่างแดน
18 Dec 2023
TOYOTA LAND CRUISER 250 เอสยูวีไฮเทค ในสไตล์เรทโร
ผลทดสอบต่างแดน
18 Nov 2023
ASTON MARTIN DBX 707 ซูเพอร์คาร์ ในร่างทรงเอสยูวี
ผลทดสอบต่างแดน
18 Oct 2023
NISSAN X-TRAIL ครอสส์โอเวอร์ ขุมพลัง e-POWER