TOYOTA LAND CRUISER 250 (โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์ 250) มีการเปลี่ยนแปลงไปสู่ความสมบูรณ์แบบมากกว่ารุ่นที่ผ่านมา ได้รับการพัฒนาบนโครงสร้างพื้นฐาน TNGA-F PLATFORM (TOYOTA NEW GLOBLE ARCHITECTURE) แบบ BODY-ON-FRAME ที่มีความแข็งแกร่งโดยทำการเชื่อมด้วยเลเซอร์ เฟรมแบบนี้จะทำให้ระยะการทำงานของระบบรองรับยาวขึ้น เหมาะกับการใช้งานบนเส้นทางที่โหดหิน โครงสร้างแบบนี้มีใช้งานในกลุ่มเอสยูวีขนาดกลางของTOYOTA ไปจนถึงเอสยูวีขนาดฟูลล์ไซซ์ของ LEXUS (เลกซัส)
ไฮไลท์การออกแบบของ LAND CRUISER 250 ได้รับอิทธิพลมาจากรถลุยตระกูล J-SERIES สุดคลาสิคของ TOYOTA กันชนแลดูคล้ายกับที่ติดตั้งในรุ่น FJ40 (เอฟเจ 40) ตัวถังทรงกล่อง รูปทรงอยู่ในสไตล์เรทโรย้อนยุค แฝงไว้ด้วยเทคโนโลยีทันสมัยทั่วทั้งคัน
ระบบพวงมาลัยที่ผ่อนแรงด้วยระบบไฟฟ้าได้รับการปรับปรุงให้มีการทำงานที่ว่องไวมากขึ้น ในขณะใช้ความเร็วต่ำควบคุมทิศทางได้อย่างรวดเร็ว และลดแรงสั่นสะเทือนจากพื้นถนนมายังพวงมาลัย
LAND CRUISER 250 จะมีขนาดตัวเล็กกว่ารุ่นเดิม ฐานล้อมีขนาด 112.2 นิ้ว สั้นกว่ารุ่น LX และ LAND CRUISER 200 อยู่ถึง 7 นิ้ว โดยตัดเบาะแถวที่ 3 ออก เพื่อเพิ่มเนื้อที่บรรทุกสัมภาระ และพื้นที่วางขาของผู้โดยสารแถวที่ 2 ความกว้างของตัวรถเพิ่มขึ้น ภายในได้รับการตกแต่งหรูหราใกล้เคียง LEXUS LX (เลกซัส แอลเอกซ์) มีระบบเพิ่มความอบอุ่นที่เบาะนั่ง จอแบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว เครื่องเสียงคุณภาพดีพร้อมลำโพง 10 ตำแหน่ง
ขุมกำลังทั้งเบนซิน ไฮบริด และดีเซล ที่มีประสิทธิภาพสูง และอัตราการปล่อยมลพิษต่ำในเวลาเดียวกัน ในตลาดสหรัฐอเมริกาจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร เทอร์โบ ไฮบริด ให้กำลัง 326 แรงม้า แรงบิด 64.2 กก.-ม. ฟูลล์ไทม์ ออลล์วีลดไรฟ มีสมรรถนะในการลากจูง 6,000 ปอนด์ ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ
ส่วนเวอร์ชันยุโรป และญี่ปุ่น จะติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.8 ลิตร ให้กำลัง 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ
ทีมงาน TOYOTA มีการปรับปรุงในเรื่องของประสิทธิภาพการขับขี่ และความสะดวกสบายในการขับทั้งบนถนนปกติ และเส้นทางอันโหดหิน พร้อมทั้งติดตั้งระบบความปลอดภัย TOYOTA SAFETY SENSE ที่ล้ำสมัยที่สุดในบรรดารถเอสยูวีระดับเดียวกัน
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มีสวิทช์ควบคุมระบบขับเคลื่อน มัลทิ-เทอร์เรน ซีเลคท์ ดไรฟ โหมด ไว้ให้เลือกใช้งาน ทรานส์เฟอร์เคส มีระดับความเร็วให้เลือกใช้ 2 จังหวะควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ทำให้การเปลี่ยนเกียร์จาก 4H มาที่ 4L ทำได้สะดวกขึ้น นอกจากนี้ ยังมีระบบลอคเฟืองท้าย, ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ คอนทโรล-อาร์มคู่, ระบบป้องกันการไหลลงเนินชันอย่างรวดเร็ว, ใต้ท้องรถห่างจากพื้น 8.7 นิ้ว, มุมปะทะ 31 องศา, มุมจาก 22 องศา เหมาะสมกับการใช้ลุย โอเวอร์แฮงหน้าสั้นทำให้ขับผ่านอุปสรรคได้ง่าย และใส่ล้อขนาด 18 นิ้ว
LAND CRUISER 250 เป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อสายลุยที่ใช้งานง่าย ขับสนุก พาคุณโลดแล่นไปในที่ต่างๆ ตามที่ต้องการ อุปกรณ์ทันสมัย ทั้งในเรื่องของการขับเคลื่อน และความปลอดภัย ใส่มาเต็มพิกัด แลกกับราคาค่าตัวที่ไม่เบาเลยทีเดียว
คุณรู้หรือไม่ ?
LAND CRUISER 250 ติดตั้งเทคโนโลยี SDM STABILIZER WITH DISCONNECTING MECHANISM ที่จะสามารถปลดการทำงานของเหล็กกันโคลงผ่านสวิทช์ควบคุมในรถ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมรถบนพื้นผิวที่ไม่เรียบ และช่วยเพิ่มความสบายในการนั่งโดยสาร