เนื่องจากปก(formula)
TOYOTA HILUX REVO SMART CAB PRE RUNNER
TOYOTA HILUX REVO SMART CAB PRE RUNNER
รถกระบะหรู มาดแกร่ง ซุ้มล้อหน้า/หลังใหญ่ สูง พร้อมลุย ประตูเปิด SMART CAB เข้า/ออกง่าย ขนสัมภาระขึ้น/ลงสะดวก เครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล เจเนอเรชันล่าสุด GD EFFICIENT BOOST 2.8 ลิตร 177 แรงม้า เกียร์ธรรมดาอัจฉริยะ IMT 6 จังหวะ และ 2.4 ลิตร 150 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมสวิทช์ปรับรูปแบบการขับขี่ ทั้งประหยัด และสมรรถนะสูง
TOYOTA เริ่มต้นผลิตรถกระบะขนาด 1 ตัน ออกจำหน่ายครั้งแรกในปี 2511 โดยใช้ชื่อว่า HILUX และประสบความสำเร็จได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงตลอดระยะเวลาเกือบ 50 ปี
TOYOTA HILUX ใหม่ เจเนอเรชันที่ 8 HILUX REVO (REVOLUTION) นับเป็นการปฏิวัติทุกมิติของรถกระบะ ในรอบ 10 ปี หลังจากเปิดตัว HILUX VIGO กระบะ HILUX ในเจเนอเรชันที่ 7 พร้อมย้ายฐานการผลิตจากประเทศญี่ปุ่นมาอยู่ในประเทศไทย เมื่อปี 2547ภายนอก ดีไซจ์นใหม่ เร้าใจทุกมุมมอง HILUX REVO โฉบเฉี่ยวดุดันด้วยเส้นสายที่เป็นเอกลักษณ์ผสานความหรูหรา กระจังหน้า และกันชนหน้า รับกับโคมไฟหน้า ไฟหน้ามีระบบปรับระดับสูง/ต่ำ และระบบเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ พร้อมไฟ LED DAYTIME RUNNING LIGHT ไฟตัดหมอกหน้า เพิ่มทัศนวิสัยและความปลอดภัยขณะขับขี่เมื่อฝนตกหนัก หรือหมอกลงจัด ไฟท้ายพร้อมไฟตัดหมอก ออกแบบพิเศษให้แสงสว่างเด่นชัดในระยะไกล พร้อมครีบช่วยการทรงตัว (AERO STABILIZING FIN) เพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น กระจกมองข้างโครเมียม พร้อมสัญญาณไฟเลี้ยว โดดเด่นด้วยวัสดุผิวโครเมียมขนาดใหญ่ ให้มุมมองที่กว้างขึ้น เพิ่มความปลอดภัยทุกเส้นทาง พร้อมครีบช่วยการทรงตัว (AERO STABILIZING FIN) เพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น บันไดข้าง เพิ่มความสะดวกสบายในการขึ้น/ลงรถ และเสาอากาศแบบสั้น พับเก็บได้ เพิ่มความโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ท HILUX REVO SMART CAB PRE RUNNER นอกจากมีซุ้มล้อหน้า/หลังกว้างใหญ่ และความสูงใต้ท้องรถ 216 มม. เท่ากับรุ่น 4x4 ยังใช้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 265/65 R17 แบบ ALL-TERRAIN เพื่อรองรับการขับขี่ทุกรูปแบบ ลุยได้ทุกสภาพถนน ภายใน หรูหรา สะดวกสบาย เข้า/ออกง่าย ห้องโดยสารกว้างขวาง เบาะนั่งออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ พร้อมที่วางแขนขนาดใหญ่ ให้ความสบายระดับเฟิร์สต์คลาสส์ ตกแต่งภายในอย่างพิถีพิถัน เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ประตูเปิด SMART CAB เปิดได้กว้าง เข้า/ออกง่าย ขนสัมภาระขึ้น/ลงสะดวก มือเปิดอยู่ในตำแหน่งที่เปิด/ปิดสะดวก ทั้งจากภายในและภายนอก โดยโครงสร้างของห้องโดยสารใช้เหล็กกล้าแรงดึงสูง แกร่งเป็นพิเศษ ดูดซับแรงกระแทกได้ดี พวงมาลัยปรับระดับ 4 ทิศทาง สามารถปรับระดับสูง/ต่ำ ดึงเข้า/ออก รองรับทุกสรีระของผู้ขับขี่ กระชับ มั่นคง แรงสั่นสะเทือนต่ำ ผ่อนคลายทุกการเดินทางไกล จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID 4.2 นิ้ว แสดงข้อมูลการขับขี่ได้คมชัด อ่านง่าย ด้วยระบบสี ระบบเครื่องเสียงพร้อมเนวิเกเตอร์ แบบหน้าจอสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว รองรับระบบนำทาง T-CONNECT และ DVD (ในรุ่น G) และการเชื่อมต่อ USB/AUX/BLUETOOTH พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสตรง DC 12 โวลท์ 2 ตำแหน่ง เพิ่มความสะดวกสบายด้วยกล่องเก็บของพร้อมระบบรักษาความเย็น (COOL BOX) ขนาดใหญ่บริเวณคอนโซลหน้า และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ (ในรุ่น G) เครื่องยนต์ เล็กลงแรงขึ้น ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม เครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล เจเนอเรชันล่าสุด GD EFFICIENT BOOST ขนาดเล็กลง แต่แรงขึ้นอีกขั้น ให้แรงบิดสูงสุดในรอบกว้าง (FLAT TORQUE) ครอบคลุมทุกการใช้งาน ระบบเทอร์โบแปรผัน (VN TURBO) ใหม่ มีขนาดเล็กลงแต่ประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมระบบควบคุมการเปิด/ปิดครีบปรับแรงดันอากาศด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า เที่ยงตรงและแม่นยำ แรงต่อเนื่องทุกรอบความเร็ว กับระบบฉีดน้ำมันอัจฉริยะ และปั๊มแรงดันสูง 220 MPA ประหยัดมากยิ่งขึ้น เครื่องยนต์เดินเงียบ ลดเสียงและการสั่นสะเทือนได้มาก พร้อมลดมลภาวะ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม HILUX REVO SMART CAB PRE RUNNER ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2 ขนาด คือ 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. (420 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,400-2,600 รตน. เกียร์ธรรมดาอัจฉริยะ IMT (INTELLIGENT MANUAL TRANSMISSION) 6 จังหวะ และ 1GD-FTV (HIGH) ขนาด 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. (400 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,600-2,000 รตน. เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีบวก/ลบ พร้อมสวิทช์ปรับรูปแบบการขับขี่ ทั้งแบบประหยัด (ECO MODE) และ แบบสมรรถนะสูง (POWER MODE) นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์เบนซิน 2TR-FE ขนาด 2.7 ลิตร DUAL VVT-I ให้กำลังสูงสุด 166 แรงม้า ที่ 5,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 25.0 กก.-ม. (245 นิวตัน-เมตร) ที่ 4,000 รตน. เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ให้เลือกด้วย ระบบรองรับ ออกแบบใหม่ แข็งแกร่ง ทรงตัว ระบบช่วงล่าง DCS (DYNAMIC CONTROL SUSPENSION) ออกแบบใหม่ทุกชิ้น ผ่านการทดสอบอย่างทรหดในทุกสภาพถนน ทั่วโลกมาแล้วถึงล้านกม. แหนบถูกออกแบบให้ยาวขึ้น สามารถดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดี ให้ความนุ่มนวลใกล้เคียงรถยนต์นั่ง และระยะห่างของแหนบซ้าย/ขวา ถูกขยายให้กว้างกว่าเดิม เพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวทั้งแนวเส้นตรงและขณะเข้าโค้ง ทำให้รถทรงตัวดีในทุกสภาวะ ชอคอับถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มสมรรถนะการเกาะถนน โดยเฉพาะเมื่อต้องวิ่งบนเส้นทางลุย โครงสร้างแชสซีส์ใหม่ FIRM (FRAME WITH INTEGRATED RIGIDITY MECHANISM) แข็งแกร่งมากถึง 20 % โดยการเพิ่มขนาดพื้นที่ตัดขวางของแชสซีส์ให้ใหญ่ขึ้น ดูดซับแรงสั่นสะเทือน รองรับน้ำหนักบรรทุกได้เต็มประสิทธิภาพ และดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้ดีกว่าเดิมถึง 15 % ระบบควบคุมเสถียรภาพของห้องโดยสาร (BODY CONTROL WITH TORQUE DEMAND) ระบบจะทำการควบคุมแรงบิด ช่วยลดการกระพือของห้องโดยสารอันเนื่องมาจากสภาพถนน ให้การขับขี่ราบเรียบ และนุ่มนวลยิ่งขึ้น (เฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล) HILUX REVO ทุกรุ่นติดตั้งระบบความปลอดภัย มาตรฐานระดับโลก ถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง (คู่หน้าด้านผู้ขับ/ผู้โดยสาร และหัวเข่าผู้ขับ) และระบบป้องกันล้อลอค (ABS) ระบบกระจายแรงเบรค (EBD) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมโครงสร้างนิรภัย GOA กระจายแรงกระแทกจากการชนด้านหน้าและด้านข้างได้อย่างสมบูรณ์แบบ HILUX REVO SMART CAB PRE RUNNER ราคาเริ่มต้นที่รุ่น 2.4 J PLUS ราคา 729,000 บาท รุ่น 2.4 E และ 2.7 E ราคา 765,000 บาท รุ่น 2.4 E AT และ 2.4 G ราคา 815,000 บาท รุ่น 2.4 G AT ราคา 865,000 บาท ส่วนตัวแรงรุ่นทอพ 2.8 G ราคา 859,000 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติ่มได้ที่โชว์รูม TOYOTA ทั่วประเทศ มาพิสูจน์และทดลองขับด้วยตัวเองได้แล้ววันนี้ ข้อมูลจำเพาะ TOYOTA HILUX REVO SMART CAB PRE RUNNER 2.8 G ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2386-2000 ต่างจังหวัดโทรฟรี 1800-238-444 และ www.toyota.co.th มิติ และน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,330/1,855/1,810 ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,540/1,550 ฐานล้อ (มม.) 3,085 น้ำหนัก (กก.) 1,910 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 80 เครื่องยนต์ แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว VN TURBO ความจุ (ซีซี) 2,755 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 92.0/103.6 อัตราส่วนกำลังอัด 15.6:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 177/3,400 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 42.8/1,400-2,600 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดไดเรคอินเจคชันแบบคอมมอนเรล ระบบถ่ายทอดกำลัง เกียร์ (จังหวะ) ธรรมดา 6 พร้อม IMT ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง ระบบรองรับ หน้า อิสระ ปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง หลัง แหนบซ้อน ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟืองและตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง ระบบห้ามล้อ แบบ เอบีเอส อีบีดี บีเอ หน้า จาน พร้อมช่องระบายอากาศ หลัง ดุม ราคา (บาท) 859,000
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2558
คอลัมน์ Online : เนื่องจากปก(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/12199