บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด เผยโฉม ซูบารุ เอกซ์วี ใหม่ (THE ALL-NEW SUBARU XV) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี เจเนอเรชันที่ 2 ได้รับการออกแบบและพัฒนาใหม่หมด ภายใต้พแลทฟอร์มใหม่ "SUBARU GLOBAL PLATFORM"ซูบารุ เอกซ์วี เป็นรถที่ได้รับการพัฒนาจากรถเก๋ง ซูบารุ อิมพเรซา (IMPREZA) เคยปรับโฉมแบบ "ยกหน้า" ไปแล้วเมื่อต้นปี 2016 บางประเทศทำตลาดในชื่อ ซูบารุ ครอสส์ทเรค (CROSSTREK) ตัวถังยาว 4,465 มม. กว้าง 1,800 มม. และสูง 1,615 มม. ระยะฐานล้อ 2,665 มม. ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นเดิมเล็กน้อยจากการใช้พแลทฟอร์มที่พัฒนาขึ้นใหม่ มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่าตัวถังของ เอกซ์วี เดิม 5 มม. ทำให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ไฟหน้ามีระบบปรับทิศทางอัตโนมัติ ตามการหมุนของพวงมาลัย ห้องโดยสารกว้างขวาง ได้รับการตกแต่งภายในให้ดูสปอร์ท ฟังค์ชันครบ โดยมีการปรับใหม่ให้ลงตัวยิ่งขึ้น ติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยี APPLE CAR PLAY เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนอย่าง IPHONE ได้อย่างปลอดภัย ติดตั้งกล้องบริเวณกระจกมองหลัง เพื่อตรวจจับยานพาหนะด้านหน้า กระจกภายในปรับการสะท้อนแสงอัตโนมัติ ลดแสงจ้าในการขับขี่ตอนกลางคืน ติดตั้ง SUBARU REAR VIEW DETECTION ทำงานร่วมกับเซนเซอร์รอบคัน ทำหน้าที่จับวัตถุในจุดอับสายตา ช่วยให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนเลนได้อย่างปลอดภัย เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร สูบนอน บอกเซอร์ 4 สูบ 16 วาล์ว หัวฉีดตรง ไดเรคท์อินเจคชัน จ่ายน้ำมันแบบฉีดตรงเข้าห้องเผาไหม้ ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 20.4 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. ชุดส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติแปรผัน (LINEARTRONIC CVT) มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบสมมาตร (SYMMETRICAL ALL-WHEEL DRIVE) ความจุถังน้ำมัน 63 ลิตร ระบบรองรับด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบดับเบิลวิชโบน ให้ความนุ่มนวลและยึดเกาะถนนเยี่ยม ติดตั้งอุปกรณ์และระบบความปลอดภัยมากมาย เช่น เทคโนโลยีช่วยขับ (EYESIGHT) ซึ่งประกอบด้วยระบบย่อยต่างๆ เช่น ระบบควบคุมห้ามล้อก่อนเกิดการชน (PRE-COLLISION BRAKING CONTROL) และระบบช่วยไม่ให้รถวิ่งออกนอกเลน (LANE KEEP ASSIST FUNCTION) กับเทคโนโลยี HIGH BEAM ASSIST ซึ่งช่วยตรวจจับทั้งรถที่วิ่งสวนมา และรถที่วิ่งตามหลัง ระบบเบรคแบบจานทั้ง 4 ล้อ พร้อมช่องระบายความร้อน ล้อและยาง ในรุ่น 2.0 ไอ ขนาด 225/60 R17 และรุ่น 2.0 ไอ-เอส ขนาด 225/55 R18 [table]