ตกแต่งเน้นเอกลักษณ์ของรถสายลุย ระดับวีไอพีสิริชัย พึ่งฉิม ผู้บริหาร อู่เจ้าคุณปู่ คาร์บอดี ซอยกันตนา บางใหญ่ เจ้าของ จีพ กแรนด์ เชอโรคี ลาเรโด 4.0 ได้ทำให้รถยุคเก่าสายลุยคันนี้ ทั้งทำสีให้ดูดุดันมากขึ้น และเสริมระบบรองรับช่วงล่างให้นุ่มหนึบ พร้อมลุยทั้งบนถนน และทางวิบาก ในสไตล์แอดเวนเจอร์ ภายนอกเน้นเอกลักษณ์ของ จีพ กันชนหน้าเดิม บนกันชนติดตั้งไฟตัดหมอกสีเหลืองทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า 2 ดวง และไฟตัดหมอกสีขาวอีก 2 ดวง ฝังในกันชน ใต้กันชนติดตั้งอุปกรณ์พิเศษ คือ ชุดลากเรือ ซึ่งส่วนใหญ่จะติดตั้งที่ท้ายรถ กระจังหน้าโครเมียม ปกป้องการกระแทกรอยขีดข่วนรอบตัวถังด้วยกันชนหน้า/หลัง และแผ่นกันกระแทกที่แผงประตู ผลิตจากวัสดุพลาสติคเอบีเอส กันชนท้ายติดตั้งชุดพ่วงเรือ พร้อมหัวบอลอีก 1 ชุด และด้านบนหลังคารถติดตั้งไฟสปอทไลท์สำหรับส่องตอนถอยรถ ภายในไม่ได้ปรับปรุงเพิ่มเติม เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ตั้งแต่เบาะนั่งผ้าปรับไฟฟ้า เบาะนั่งด้านหลังสามารถปรับและพับเบาะเพื่อเพิ่มเนื้อที่เก็บสัมภาระหลังได้ แผงข้างหุ้มหนัง ดูหรูหราดี เสริมความหรูหราด้วยลายไม้รอบคัน รวมทั้งมิเตอร์บอกอุณหภูมิ ทิศการเดินทางของรถ ติดตั้งวิทยุ/ซีดี/เอมพี 3 พร้อมลำโพงหน้า/หลัง ระบบปรับอากาศแบบแยกส่วนหน้า/หลัง ให้ความเย็นสบายทั่วถึง เครื่องยนต์เบนซิน แบบ 6 สูบแถวเรียง หัวฉีดมัลทิพอยท์ ควบคุมด้วยอีเลคทรอนิคส์ ให้แรงม้าสูงสุด 184 แรงม้า ที่ 4,750 รตน. แรงบิดสูงสุด 29.5 กก.-ม. ที่ 3,950 รตน. ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ เข้าคู่กับชุดขับเคลื่อน 4 ล้อแบบฟูลล์ไทม์ และยังมีโหมดให้เลือกใช้ตามสภาพถนนที่ไป เช่น พาร์ทไทม์ และ 4L เปลี่ยนท่อไอเสียเป็นสเตนเลสส์ทั้งเส้น และติดตั้งระบบแกสเพิ่มเติม เป็นพลังงานสำรอง นอกจากน้ำมันเชื้อเพลิงที่รถคันนี้ใช้อยู่ ช่วงล่างยกสูง 6 นิ้ว ระบบรองรับทนทาน ไม่จุกจิก ด้านหน้าเป็นแบบควอดรา-ลิงค์ มีแขนยึด 4 จุด พร้อมเหล็กกันโคลง และกันเซขนาดใหญ่ คอยล์สปริงหน้า/หลัง ชอคอับแบบแกสของ ฟอกซ์ เรซิง รุ่น 2.0 เพอร์ฟอร์มานศ์ ซีรีส์ ทำงานร่วมกับสปริงคู่หน้า รูบิคอน ส่วนด้านหลังเป็นคานแข็งพร้อมสปริงคู่หลัง รูบิคอน เหล็กกันโคลง และชอคอับแกส ฟอกซ์ เรซิง รุ่น 2.0 เพอร์ฟอร์มานศ์ ซีรีส์ ล้อกระทะเหล็กขนาด 16 นิ้ว รอคครอว์เลอร์ เพิ่มความทนทานสำหรับลุยป่า เข้าชุดกับยาง บีเอฟ กูดริช ออลล์ เทอร์เรน เคโอ บาฮา แชมเพียน ขนาด 265x75 R16