เยอรมนี-เปิดตัวผ่านสื่อต่างๆ ไปแล้วเช่นกัน แต่ต้องรอจนถึงงานมหกรรมยานยนต์ปารีสตอนต้นเดือนตุลาคม 2018 นั่นแหละ ผู้คนจึงจะมีโอกาสสัมผัสตัวจริงเป็นครั้งแรก คือ รถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ระดับหรูขนาดกลางติดป้ายชื่อ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5 (BMW X5) รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรถรุ่นที่ 4 และเป็นรถที่ออกแบบ/พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมดตั้งแต่หัวจรดหางยอดผู้ผลิตรถหรูของเมืองเบียร์เริ่มนำรถ เอสยูวี อนุกรมนี้ออกสู่ตลาดเมื่อปี 1999 เปลี่ยนรุ่นไปแล้ว 2 ครั้ง และนับจนถึงเดือนมิถุนายน 2018 ขายในตลาดทั่วโลกไปแล้วมากกว่า 2.2 ล้านคัน ส่วนรถรุ่นใหม่นี้มีกำหนดออกตลาดในเดือนพฤศจิกายน 2018 มีขนาดตัวถังยาว 4.922 ม. กว้าง 2.004 ม. สูง 1.745 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.31-0.32 เป็นตัวถังที่ออกแบบ/พัฒนาขึ้นใหม่โดยใช้พแลทฟอร์มชุดเดียวกันกับรถเก๋ง บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์-5 (BMW 5-SERIES) และบีเอมดับเบิลยู ซีรีส์-7 (BMW 7-SERIES) เป็นตัวถังที่ยาวขึ้น 3.6 ซม. และกว้างขึ้น 6.6 ซม. เมื่อเทียบกับรถรุ่นเดิม และเป็นตัวถังที่มีห้องโดยสารให้เลือก 2 แบบ คือ แบบติดตั้งเก้าอี้ที่นั่ง 2 แถว นั่งได้ 4 หรือ 5 คน กับแบบเก้าอี้ที่นั่ง 3 แถว นั่งได้ 7 คน เช่นเดียวกับรถรุ่นเดิม รถรุ่นใหม่นี้จะใช้โรงงานที่เมืองสปาร์ทันเบิร์ก (SPARTANBURG) ในรัฐเซาธ์แคโรไลนาของสหรัฐอเมริกาเป็นที่ผลิต ในระยะแรกรถที่ขายในยุโรปจะมีให้เลือกเพียง 3 โมเดล คือ BMW X5 XDRIVE40I เครื่องยนต์เทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC 6 สูบเรียง 2,998 ซีซี 250 กิโลวัตต์/340 แรงม้า BMW X5 XDRIVE30D เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลฉีดตรง DOHC 6 สูบเรียง 2,993 ซีซี 195 กิโลวัตต์/265 แรงม้า และ BMW X5 M50D เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลฉีดตรง DOHC 6 สูบเรียง 2,993 ซีซี 294 กิโลวัตต์/400 แรงม้า ทุกโมเดลถ่ายทอดกำลังเครื่องยนต์สู่ล้อคู่หน้าคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ส่วนนอกยุโรปจะมีรถให้เลือกอีก 1 โมเดล คือ BMW X5 XDRIVE50I (เบนซิน 340 กิโลวัตต์/462 แรงม้า)