อัสตรา ไดฮัทสุ มอเตอร์ (ASTRA DAIHATSU MOTOR) หรือ ADM บริษัทสาขาของ ไดฮัทสุ อินดัสตรีส์ (DAIHATSU) ในอินโดนีเซีย ได้นำเตรีโอส คัสตอม (TERIOS CUSTOM) รถตกแต่งแบบพิเศษ ออกแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ไกคินโด อินโดนีเซีย ปี 2018 หรือ (GIIAS 2018) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองจาการ์ตาถ้าพูดถึง ไดฮัทสุ เตรีโอส หลายคนคงไม่คุ้นชื่อมากนัก แต่ถ้ามองย้อนกลับไป 20 ปีก่อน อาจจะเคยเห็นเอสยูวี 5 ประตู คันเล็กๆ ที่ใช้รหัส J100 เครื่องยนต์ 1.3 ลิตร 87 แรงม้า ซึ่งในญี่ปุ่นมีคู่แฝดเรียกว่า โตโยตา คามี (TOYOTA CAMI) รถรุ่นนี้ถูกพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับ โตโยตา อวันซา (TOYOTA AVANZA) ซึ่งได้รับการพัฒนาต่อเนื่องมาจนถึงเจเนอเรชันที่ 3 แล้ว โดยเผยโฉมครั้งแรกเมื่อปลายปี 2017 ที่ผ่านมา วางจำหน่ายในฐานะรถเอสยูวี 7 ที่นั่งขนาดเล็กในตลาดอินโดนีเซีย เมื่อต้นปี เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดจาก ฮอนดา บีอาร์-วี (HONDA BR-V) มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ (MITSUBISHI XPANDER) และโตโยตา รัช (TOYOTA RUSH) ในประเทศอินโดนีเซีย แต่มีจำหน่ายเฉพาะ 7 ที่นั่ง เตรีโอส คัสตอม คอมแพคท์เอสยูวีแบบบรรทุกผู้โดยสาร 7 ที่นั่งขนานแท้ เตรีโอส ที่เปิดตัวเมื่อพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา เป็นพื้นฐานในการพัฒนาและเพิ่มความสปอร์ทยิ่งขึ้น เหมือนกับคู่แฝด โตโยตา รัช ที่มีรถแบบพิเศษ รัช ทีอาร์ดี สปอร์ทีโว (RUSH TRD SPORTIVO) ภายนอกของ ไดฮัทสุ เตรีโอส คัสตอม 2018 ถูกตกแต่งเน้นความสปอร์ทกว่ารุ่นปกติ ประกอบด้วย แผงใต้กันชนหน้า/หลัง, กรอบไฟตัดหมอกสีดำเงา, กระจังหน้าสีดำตกแต่งด้วยโครเมียม, แผงเหนือป้ายทะเบียนด้านหลังสีดำ และสติคเกอร์คาดตกแต่งสีดำ/แดงรอบคัน ความยาว 4,435 มม. และกว้าง 1,695 มม. สั้นกว่า ฮอนดา บีอาร์-วี 18 มม. และแคบกว่า 40 มม. ระยะฐานล้อ 2,685 มม. ยาวขึ้นกว่ารุ่นเดิม 23 มม. ใต้ท้องรถสูง 220 มม. ซึ่งสูงกว่า บีอาร์-วี (สูง 201 มม.) ความยาวของห้องโดยสารเพิ่มขึ้น 170 มม. ซึ่งเพิ่มระยะห่างระหว่างแถวแรก และแถวที่ 2 ออกไป 45 มม. และความยาวของพื้นที่บรรทุกสินค้า 150 มม. ภายในห้องโดยสาร 7 ที่นั่ง ติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับ MIRACAST, WEBLINK, BLUETOOTH และ WAZE มีลำโพงทั้งหมด 8 ตัว พวงมาลัยแบบมัลทิฟังค์ชัน และมาตรวัดเรืองแสงพร้อมหน้าจอแสดงผลข้อมูลสี TFT นอกจากนี้ยังมีส่วนที่เพิ่มเติมของภายในห้องโดยสาร นั่นก็คือ แผ่นรองขอบด้านล่างประตูท้าย ด้านขุมพลังถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร DUAL VVT-I รหัส 2NR-VE ให้กำลังสูงสุด 104 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 13.9 กก.-ม. หรือ 136 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ มีให้เลือกเฉพาะขับหลัง ด้านระบบความปลอดภัย ประกอบไปด้วย ระบบเบรคเอบีเอส ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบออกตัวบนทางลาดชัน และกล้อง 360 องศา ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว รางหลังคาสปอยเลอร์ และโคมไฟท้าย LED สำหรับทุกรุ่น R