ภายนอก | |
ภายใน | |
ภาพรวม |
พรีเมียม คอมแพคท์ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี รุ่นแรกของค่าย โวลโว เน้นการเอาใจคนเมืองเป็นพิเศษ ระบบความปลอดภัยมากมายเหลือคณานับ ไม่น้อยหน้ารุ่นพี่ทั้ง เอกซ์ซี 90 หรือ เอกซ์ซี 60 ส่วนเรื่องการดีไซจ์นนั้น มุมมองของทีมงานนักออกแบบจะมีความคิดเห็นต่อ เอกซ์ซี 40 ไปในทิศทางใด เชิญติดตามได้ภัทรกิติ์ : ผมชอบรถคันนี้ เรื่ององค์ประกอบ ไม่มีอะไรขาด ไม่มีอะไรเกิน ทุกอย่างเพอร์เฟคท์ รถสมัยนี้เสา ซี จะเป็นแนวนี้หมด ที่เราเห็นนี่เป็นเวอร์ชันหลังคาดำ แต่ก็มีเวอร์ชันหลังคาขาวด้วยนะ ฟอร์มูลา : เทียบกับรุ่นพี่ได้ไหม ? ภัทรกิติ์ : คุณภาพการออกแบบไปไกลกว่ามาก เทียบกันไม่ได้เลย รถคันนี้เรียกว่าเป็น โมเดิร์นอาร์คิเทคเจอร์ (MODERN ARCHITECTURE) อภิชาต : ผมชอบคาแรคเตอร์ของรถคันนี้ เขาสร้างภาพลักษณ์เรื่องความสูงของตัวรถได้ดี ดูไม่สูงมาก ถือว่าโอเคนะ ภัทรกิติ์ : จริงๆ รถมันหนานะครับ แต่พอมาทำด้านล่างเป็นสีดำ ทำให้รถดูเพรียวลง อภิชาต : รูปทรงแบบนี้ ใส่ล้อเล็กไม่ได้นะครับ ภัทรกิติ์ : ล้อขนาด 19 นิ้ว ฝากระโปรงหน้า “คแลมเชลล์” แบบ แลนด์ โรเวอร์ ฟอร์มูลา : เหมือนเปลือกหอย ภัทรกิติ์ : ฝากระโปรงหน้าแบบนี้ต้นทุนสูงครับ อภิชาต : โมเดิร์นอาร์คิเทคเจอร์ อย่างแท้จริง ไม่สามารถหาตัวเทียบได้เลย แต่มันก็ไม่ได้ ฮาร์ดเอจ (HARD EDGE) เสียทีเดียว เป็นการผสมผสานกันระหว่างออร์แกนิคเชพกับฮาร์ทเอจ ภัทรกิติ์ : โวลโว ไม่เคยทำรถแบบนี้มาก่อน ปกติจะเอารถสเตชันเเวนกอน มาทำให้อ้วนขึ้น แต่คันนี้ไม่ใช่ เป็นแนวใหม่ล่าสุด ตัวต่อไปจะเป็น วี 40