รูปทรงรถแบบกล่องติดล้อ แต่ขอบอกไปได้ถึงไหนถึงกัน ด้วยเทอร์โบบวกมอเตอร์ไฟฟ้าหลังจาก ซูซูกิ เปิดตัวรถแวกอนทรงสูง สปาซีอา (SPACIA) และสปาซีอา คัสตอม (SPACIA CUSTOM) ไปเมื่อปีก่อน ล่าสุด ซูซูกิ ก็จับ สปาซีอา มาตกแต่งในสไตล์เอสยูวี เพิ่มความสมบุกสมบัน รองรับกิจกรรมกลางแจ้ง เป็นรุ่นย่อยใหม่ภายใต้ชื่อ สปาซีอา เกียร์ (SPACIA GEAR) เคคาร์คันจิ๋ว ดีไซจ์นทรงกล่อง เหมาะกับ ไลฟ์สไตล์ทั้งในเมือง และนอกเมือง ซึ่ง ซูซูกิ สปาซีอา เกียร์ เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น โดยมีราคาเริ่มต้นราว 473,000 บาท ด้านหน้าของ ซูซูกิ สปาซีอา เกียร์ 2019 ได้รับการออกแบบใหม่ ติดตั้งไฟหน้าทรงกลม ตกแต่งด้วยกรอบและกระจังหน้าสีดำ กันชนหน้า/หลังใหม่ เพิ่มคิ้วกันกระแทก และราวหลังคาตกแต่งด้วยสีดำ ไปจนถึงล้อกระทะสีดำขนาด 14 นิ้ว เพิ่มความสมบุกสมบันคล้ายกับรถเอสยูวี รองรับไลฟ์สไตล์นอกบ้านได้มากกว่า สปาซีอา เดิมๆ ภายในห้องโดยสารยังคงเหมือนกับ สปาซีอา 2 เวอร์ชันก่อนหน้า แต่ตกแต่งฝากล่องเก็บของบนแผงหน้าปัดใหม่เพื่อให้เข้ากับบุคลิกของรถ และเปลี่ยนผ้าหุ้มเบาะเป็นผ้ากันน้ำ เพื่อเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย ขณะที่ความอเนกประสงค์ยังคงเกินตัวในแบบรถทรงกล่องหลังคาสูง และประตูสไลด์ ทั้งนี้ ซูซูกิ สปาซีอา เกียร์ จะมี 2 รุ่นย่อย คือ ไฮบริด เซดเอกซ์ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 660 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 52 แรงม้า ที่ 6,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 6.1 กก.-ม. หรือ 60 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รตน. พร้อมระบบไมลด์ ไฮบริด (MILD HYBRID) ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 3.1 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด 5.1 กก.-ม. หรือ 50 นิวตัน-เมตร และแบทเตอรีแบบลิเธียม-ไอออน หากต้องการความแรงเพิ่มขึ้น ก็สามารถเลือกรุ่น ไฮบริด เซดเอกซ์ เทอร์โบ ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ 660 ซีซี ที่เพิ่มกำลังสูงสุดเป็น 64 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 10.0 กก.-ม. หรือ 98 นิวตัน-เมตร ที่ 3,000 รตน. พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า สำหรับระบบไมลด์ไฮบริดเช่นเดียวกัน และทั้ง 2 เครื่องยนต์ยังสามารถเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อได้ด้วย แม้ว่าจะเป็นรถขนาดเล็ก แต่ก็มาพร้อมระบบความปลอดภัยขั้นสูง DUAL SENSOR BRAKE SUPPORT ประกอบด้วย ระบบป้องกันการชนด้านหน้าพร้อมตรวจจับคนเดินถนน และระบบป้องกันการชนขณะถอยหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เสริมด้วยหน้าจอ HEAD UP DISPLAY สำหรับแสดงข้อมูลการขับขี่บริเวณกระจกบังลมหน้า เป็นต้น ซูซูกิ สปาซีอา เกียร์ มีทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ รุ่น ไฮบริด เซดเอกซ์ เทอร์โบ ราคาเริ่มต้นที่ 1,695,600-1,856,520 เยน (ประมาณ 4.9-5.4 แสนบาท) ส่วนรุ่น ไฮบริด เซดเอกซ์ ราคาเริ่มต้นที่ 1,614,600-1,775,520 เยน (ประมาณ 4.7-5.17 แสนบาท) (100 เยน เท่ากับ 29 บาท) ส่วนสีตัวถังมีให้เลือกทั้งหมด 8 สี คือ น้ำเงินหลังคาดำ เหลืองหลังคาดำ แดงมุกหลังคาดำ เขียวมุกหลังคาดำ ฟ้าหลังคาดำ ดำมุก เงิน และขาวมุก ซูซูกิ สปาซีอา เกียร์ ใหม่ น่าจะเข้ากับไลฟ์สไตล์เอาไว้ออกไปทำกิจกรรม หรือท่องเที่ยวนอกเมืองในวันพักผ่อน